Friday 11 February 2011

Lam dep tu cac loai... vo

Tags:
Số lượt xem: 88
Gửi lúc 15:25' 08/02/2010

Làm đẹp từ các loại... vỏ

Một điều hiển nhiên mà các bạn đã biết đó là chất dinh dưỡng, các loại vitamin và khoáng chất có trong hoa quả có công dụng rất lớn trong việc làm đẹp. Nhưng điều mà có thể bạn chưa biết đó là vỏ của các loại quả đôi khi lại có tác dụng làm đẹp tốt hơn cả quả. Vì thế khi dùng hoa quả, đừng nên lãng phí vỏ của nó nhé.
 

Vỏ dưa hấu: Theo nghiên cứu, vỏ dưa hấu là một vị thuốc bổ dưỡng, có tác dụng thanh nhiệt, nên có thể chữa được các bệnh viêm nhiệt, sưng miệng. Ngoài ra vỏ dưa hấu còn có tác dụng lợi tiểu, giải khát, làm mát cơ thể, chính vì thế nó sẽ góp phần tích cực giúp bạn "giải tán" được các mụn trứng cá. Bạn có thể dùng vỏ dưa hấu nấu nước uống, nấu canh ăn hoặc kết hợp với đậu xanh đun nước uống hàng ngày. Đây là bài thuốc rất có giá trị cho việc làm đẹp da của các bạn gái.
 

alt


Vỏ bưởi: Vỏ quả bưởi có vị đắng cay, tính không độc, tác dụng thông lợi, trừ đờm, hòa huyết, giảm đau, trị tràng phong, đau ruột... Phần vỏ xanh bên ngoài với chất tinh dầu nhiều còn có tác dụng trong việc làm đẹp tóc. Bạn có thể dùng vỏ bưởi đun nước gội đầu, hoặc sau khi gội bóp tinh dầu vỏ bưởi lên tóc sẽ giúp cho tóc bạn trở nên bóng, chắc, mượt. Cách làm này đặc biệt có hiệu quả đối với các bà mẹ sau khi sinh.
 

Vỏ quả nho tím: Trong quả nho thì vỏ và hạt lại có tác dụng tốt nhất bởi vỏ nho chứa nhiều chất kháng khuẩn, đặc biệt là chất resveratrol có khả năng chống oxy hóa gấp 7 lần vitamin E. Vỏ nho có khả năng chống lão hóa, chống được hiện tượng máu dồn cục và làm đẹp da, ngăn ngừa nếp nhăn trên khuôn mặt. Nhất là vỏ nho tím có chứa chất quercetin giúp điều chỉnh nồng độ cholesterol. Vì thế tốt nhất là bạn nên dùng quả nho làm món tráng miệng vì nó có lợi cho sức khỏe, tăng sức đề kháng, giải trừ độc tố cho cơ thể.
 

Vỏ chanh, cam, quýt: Hương thơm của các loại vỏ này sẽ giúp bạn trở nên hưng phấn, giải tỏa căng thẳng, stress bởi tác dụng an thần của nó. Mùi hương toát lên từ vỏ chanh giúp kích hoạt trí não, giảm mệt mỏi, còn hương vỏ quýt sẽ tạo tâm trạng hưng phấn, kích thích cảm xúc tích cực. Nếu bạn muốn có giấc ngủ ngon, hãy đun nước vỏ cam quýt làm nước tắm, và ngâm mình khoảng 10 phút trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng, bạn sẽ lấy lại được cảm giác dễ chịu. Đặc biệt, nếu bạn bị gàu và hói, bạn có thể lấy vỏ chanh nghiền nát, cho vào một lượng nước nhỏ đun sôi nhẹ. Trước khi gội đầu, thoa đều dung dịch này lên tóc. Bạn chịu khó làm đều đặn bạn sẽ thấy tóc mình khỏe đẹp lên trông thấy.
 

Vỏ táo: "Để khỏe mạnh hãy ăn một quả táo mỗi ngày", câu nói ấy đã cho thấy tác dụng của quả táo đối với sức khỏe. Không chỉ có vậy, quả táo còn có khả năng chữa các bệnh về tim mạch, tiểu đường, táo bón, làm sạch miệng sau khi ăn... Trong quả táo thì vỏ táo là phần tập trung cao hàm lượng vitamin B, C vì thế khi  ăn táo bạn đừng bỏ phí đi phần vỏ của nó. Đặc biệt đối với chị em, vỏ táo còn có tác dụng giảm béo, trị mồ hôi dầu nữa đấy.
 

Vỏ ổi: Bạn có biết rằng vỏ ổi chứa nhiều vitamin C hơn cả một quả cam không? Vì thế nếu muốn bổ sung vitamin C làm đẹp da, thì bạn đừng bỏ vỏ ổi đi nhé. Ngoài ra ổi cũng cung cấp một hàm lượng chất xơ dồi dào cho cơ thể. Đặc biệt trong quả ổi có chứa chất lycopene chống ôxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt rất hiệu quả.
 

Lưu ý: Trong vỏ các loại quả chứa rất nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe và có tác dụng trong việc làm đẹp, nhưng trong điều kiện hiện nay, nếu muốn tận dụng vỏ hoa quả, bạn cần lưu ý ngâm kỹ, rửa sạch quả trước khi sử dụng để tránh bị ngộ độc.

Tác giả: Theo ANTĐ
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Làm đẹp từ các loại... vỏ

No comments:

Post a Comment