Sunday 20 February 2011

Lam dep voi... ca phe den

Số lượt xem: 96
Gửi lúc 13:47' 08/02/2010

Làm đẹp với... cà phê đen

Cà phê là thức uống khoái khẩu và quen thuộc của một số người, nhưng ít ai ngờ có thể dùng cà phê như một nguyên liệu chính để "chế" mỹ phẩm làm đẹp.

Cà phê là thức uống khoái khẩu và quen thuộc của một số người, nhưng ít ai ngờ có thể dùng cà phê như một nguyên liệu chính để "chế" mỹ phẩm làm đẹp.

Bí mật của mái tóc dài và đen bóng


Cách làm thật đơn giản, chỉ cần pha cà phê với nước nóng, để nguội đến độ vừa ấm, không nên để nguội quá, sau đó làm ướt tóc bằng cà phê, ủ tóc20 phút rồi gội sạch. Chẳng lâu sau mái tóc của bạn sẽ có thể đen bóng như ý muốn.

Trị mắt thâm quầng và sưng phồng

Làm việc lâu bên máy tính, thức khuya chính là nguyên nhân khiến mắt xuất hiện những quầng thâm đen hay sưng mọng. Với đôi mắt như vậy chắc hẳn sẽ khiến bạn mất tự tin khi xuất hiện trước đám đông, hoặc cản trở bạn trong quá trình trang điểm.

Muốn tìm lại vẻ đẹp cho "cửa sổ tâm hồn" hãy dùng bông gòn thấm nước cà phê đen lên mắt, nằm thư giãn khoảng 10 phút. Lưu ý không rắc bột cà phê lên mắt vì điều này sẽ rất nguy hiểm.

Tẩy da chết

Tẩy da chết là cách đơn giản và hữu hiệu nhất giúp mang đi tế bào da chết và tái tạo tế bào da mới, giúp làn da trở nên tươi sáng và mịn màng.

Bạn chỉ cần dùng bã cà phê thoa lên da, sau đó để khô khoảng 30 phút, tắm sạch lại bạn sẽ cảm nhận được độ mịn màng của làn da.

Bên cạnh đó, bạn có thể thêm một vài giọt dầu oliu vào bã cà phê trước khi đắp lên da để có thêm tác dụng làm sạch lỗ chân lông bị bít do bụi bẩn gây nên.

Đối với làn da dầu thì bạn đừng quên trộn 1/4 cốc bột cà phê với sữa chua trước đi đắp lên da. Cảm giác da nhờn bóng do nhiều dầu sẽ không còn làm phiền bạn nữa.

Khử mùi cơ thể

Xin bật mí với bạn một bí kíp trị mùi cơ thể cực kỳ đơn giản là hãy dùng bột cà phê trộn với một chút nước rồi đắp lên nách, cà phê sẽ thấm hút mồ hôi hiệu quả và khử sạch mùi hôi. Không những thế còn có tác dụng làm trắng vùng da nách, giúp bạn tự tin khi diện những chiếc áo sát nách.

Ngoài ra, bã cà phê có thể loại trừ mùi hành, tỏi hoặc mùi tanh của cá bám trên tay trong quá trình nấu nướng. Chỉ cần xát nhẹ bã cà phê lên đôi tay trong ít phút và rửa sạch với nước ấm, bạn sẽ cảm giác tay mình không còn mùi khó chịu.

Uống cà phê để ngừa lão hóa

Những nếp nhăn hay nốt đồi mồi là minh chứng rõ ràng "tố cáo" tuổi tác của bạn.

Có nhiều kế sách để bạn gìn giữ tuổi thanh xuân và uống cà phê đều đặn là một trong những kế sách đó. Lý giải điều này là bởi trong cà phê có chứa những chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa của da.

Vậy là không nhất thiết phải xài đến những loại mỹ phẩm đắt tiền, mà thay vào đó hãy duy trì thói quen uống cà phê mỗi ngày một cách điều độ và có chừng mực để giúp làn da bạn luôn tươi trẻ.

Tác giả: Theo aFamily
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Làm đẹp với... cà phê đen

No comments:

Post a Comment