Sunday 20 February 2011

Lam dep voi dau o liu

Tags:
Số lượt xem: 127
Gửi lúc 11:38' 08/02/2010

Làm đẹp với dầu ô liu

Từ rất lâu, dầu ôliu không chỉ được dùng để nấu ăn mà còn được dùng như một "thần dược" trong việc chăm sóc sắc đẹp của phụ nữ và cả giới mày râu. Dưới đây là một vài hướng dẫn sử dụng dầu ôliu hiệu quả.
móng

Bạn có thể sử dụng dầu ôliu cách ngày để ngâm móng tay chân trong khoảng 20 phút. Dầu ôliu sẽ giúp móng tay chắc, khỏe và lớp da bao bọc quanh móng tay được giữ ẩm và mềm mại. Nếu móng tay cáu bẩn và vàng, bạn có thể trộn ít dầu ôliu với vài giọt cốt chanh rồi ngâm móng vào hỗn hợp này, móng sẽ trở nên trắng, sạch và ít giòn, gãy.

Thay thế sữa tắm

Dầu ôliu có thể sử dụng thay thế sữa tắm. Thoa dầu ôliu lên toàn bộ cơ thể, xoa bóp nhẹ nhàng sau đó tắm lại với nước cho sạch, làn da sẽ trở nên mịn màng.

Nếp nhăn quanh mắt

Để chăm sóc cho vùng da quanh mắt, bạn hãy dùng một muỗng cà-phê dầu ôliu trộn với 1 viên vitamin E tán mịn, sau đó bôi nhẹ lên vùng da quanh khóe mắt, quầng mắt để 10 phút rồi nhẹ nhàng lau sạch với que tăm bông ngâm trong nước ấm. Dầu ôliu sẽ giúp cải thiện quầng thâm và nếp nhăn quanh khóe mắt do tuổi già và nhờ thế giúp bạn trẻ lâu và tươi tắn hơn.

Chăm sóc làn da khô

Nếu bất cứ phần da nào trên cơ thể của bạn bị khô như môi, da tay nứt nẻ, chỏ tay sần sùi, da gót chân chai, nẻ... bạn chỉ cần bôi một chút dầu ôliu lên các vùng da này, chúng sẽ giúp da mềm mịn, đàn hồi. Đặc biệt khi thời tiết lạnh hay khô hanh, bạn đừng quên xoa vài giọt dầu ôliu lên da mặt sẽ khiến da mặt không bị nứt nẻ, thô ráp mà mịn màng do được giữ ẩm.

Làm mặt nạ dưỡng da: trộn ít dầu ôliu với một muỗng canh mật ong, 2 muỗng cà-phê sữa rồi đắp lên mặt và cổ trong khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh.

Tẩy trang

Dầu ôliu còn có tác dụng tẩy trang rất tốt. Cho một ít dầu ôliu vào miếng bông hay giấy rồi lau mặt. Dầu ôliu sẽ làm trôi lớp phấn, kem trang điểm một cách dễ dàng, nhanh chóng và sạch trơn.

Tác giả: Theo TNO
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Làm đẹp với dầu ô liu

No comments:

Post a Comment