Saturday 19 February 2011

Lam dep voi gao

Tags:
Số lượt xem: 89
Gửi lúc 13:58' 08/02/2010

Làm đẹp với gạo

Gạo không chỉ là thực phẩm hằng ngày, mà còn là loại "mỹ phẩm" an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Trong cám gạo có chứa nhiều khoáng chất, vi lượng và các vitamin nhóm B (B1, B2, B6...).

Gạo không chỉ là thực phẩm hằng ngày, mà còn là loại "mỹ phẩm" an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Trong cám gạo có chứa nhiều khoáng chất, vi lượng và các vitamin nhóm B (B1, B2, B6...).

Ngoài ra, tinh dầu gạo còn chứa chất Gamma Oryzanol có tác dụng chống ô-xy hóa, ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Tẩy tế bào chết

Gạo xay nhuyễn (có thể dùng máy xay sinh tố) thành bột hơi mịn. Khi tắm, bạn lấy bột gạo này trộn với một ít sữa tươi hoặc nước ấm rồi xoa lên mặt và khắp cơ thể, chà xát nhẹ nhàng theo những hình xoắn ốc nhỏ khoảng 5 phút. Bạn nhớ chà nhẹ nhàng, kẻo da bị xước. Sau đó tắm lại bằng nước ấm. Làm như vậy mỗi tuần 2 lần, bạn sẽ có làn da mịn, sạch và rất đẹp. Bạn cũng có thể thay thế gạo bằng đậu đỏ, đậu nành.

 

Ảnh minh họa

Rửa mặt bằng nước vo gạo

Khi vo gạo nấu cơm, bạn bỏ nước vo gạo lần thứ nhất đi vì nó còn chứa tạp chất, cặn bẩn. Lấy nước vo gạo lần thứ 2, để qua 1 đêm cho lắng cặn rồi chắt lấy phần nước trong đổ vào chậu rửa mặt. Đổ thêm nước ấm (bằng 1,5 lần nước vo gạo trong đã có) rồi dùng nước này để rửa mặt. Bạn có thể trữ nước vo gạo trong tủ lạnh, nhưng không nên quá 1 ngày vì nước vo gạo để lâu sẽ bị biến chất.

Nước vo gạo massage mặt

Với nước vo gạo (lần 2) đã để lắng qua đêm, trong khi phần nước trong dùng làm nước rửa mặt thì phần "cặn" có thể dùng để massage mặt. Trước hết cần rửa mặt sạch bằng nước lạnh, hoặc tẩy trang nếu bạn đang trang điểm. Sau khi thoa "cặn" lên mặt, bạn dùng ngón tay vỗ nhẹ cho tinh chất dễ thấm vào da, rồi dùng ngón trỏ và ngón giữa của hai bàn tay xoa nhẹ nhàng theo những đường xoắn ốc.

Đừng bỏ qua một khu vực nào trên mặt: cằm, quanh mắt, mũi, miệng, gò má... Làm trong khoảng 5 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm. Cuối cùng, rửa mặt bằng nước lạnh để lỗ chân lông se khít lại.

Gội đầu bằng nước vo gạo chua

Nước vo gạo để chua đã lên men thành chất a-xít loãng sẽ làm tóc sạch gàu, mượt và mềm. Nếu không thích để chua, bạn có thể nhỏ vài giọt chanh hoặc dấm vào nước vo gạo thì cũng có tác dụng như vậy. Khi gội, bạn xoa bóp nhẹ da đầu để chất dinh dưỡng dễ ngấm sâu hơn vào chân tóc, lưu thông mạch máu. Khi gội bằng nước vo gạo kiểu này bạn không cần dùng dầu gội. Cuối cùng xả lại tóc bằng nước lạnh. 

Cám gạo làm sáng da

Cám gạo sạch (là phần lấy được khi xay xát gạo mà người ta hay dùng cho heo ăn) 1 bát con, bỏ vào 1 túi vải sạch có dây buộc (hoặc dùng 1 chiếc vớ sạch cũng được). Buộc miệng túi lại, ngâm vào nước ấm vài phút cho nước thấm đều. Bóp nhẹ túi cho đến khi thấy nước trắng đục rỉ ra.

Khi cảm thấy đã hết nước đục thì bỏ bã đi, phần nước đục để lắng khoảng 3 - 4 giờ, chắt lấy cám trắng đọng dưới đáy. Dùng bông thấm bột cám xoa lên mặt, cổ. Để từ 30 - 60 phút rồi hãy rửa lại mặt bằng nước. Làm 3 lần/tuần, da sẽ mềm và trắng hơn và còn giảm những vùng da bị nám.

Tác giả: Theo TNO
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Làm đẹp với gạo

No comments:

Post a Comment