Sunday 20 February 2011

Lam dep voi hoa dam but

Số lượt xem: 86
Gửi lúc 13:53' 08/02/2010

Làm đẹp với hoa dâm bụt

Không chỉ để trang trí cổng nhà, loại cây này còn là một phương thuốc diệu kỳ giúp chăm sóc da và làm đẹp tóc.

Kích thích lưu thông máu:
Không chỉ giúp phục hồi sự cân bằng của a-xít kiềm thông thường, dâm bụt còn loại bỏ các độc tố trên da đầu. Qúa trình này đồng thời kích thích sự lưu thông máu ở da đầu và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho nang tóc.

Hàng ngày, bạn phải tiếp xúc thường xuyên với những hóa chất độc hại được thải ra từ môi trường. Những chất này không chỉ phá vỡ sự cân bằng bình thường mà còn gây nên tình trạng tóc bị xơ, rối, chẻ ngọn. Đây là một trong những nguyên nhân làm tóc và da đầu bị hư tổn. Gội đầu hoặc xả tóc với chiết xuất từ dâm bụt là một cách bảo vệ lý tưởng giúp chống lại những tác hại từ môi trường bên ngoài.

Chế biến mỹ phẩm dâm bụt tại nhà:

Với nước nóng:
Đem hoa và lá dâm bụt ngâm trong nước sôi từ 10-12 giờ. Sau đó, bạn vớt ra, lấy nước tinh chất đã ngâm dùng để gội đầu hoặc xả lại nước cuối sau khi bạn đã gội với dầu gội.

Với nước lạnh:
Bạn cũng lấy hoa và lá dâm bụt, đem ngâm trong nước lạnh qua đêm với tỉ lệ 1-6. Sau đó, đem hoa và lá dâm bụt nghiền nhuyễn ra ủ lên tóc hoặc lọc lấy nước để gội đầu.

Tinh dầu dâm bụt:
Lấy hoa dâm bụt nấu với dầu dừa hay dầu vừng rồi để nguội. Dùng hỗn hợp dầu này massage cho tóc rồi gội đầu lại bằng dầu gội nhẹ. Cách này ngăn tóc rụng và giúp tóc mọc nhanh hơn.

Hỗn hợp dâm bụt: Để tóc mượt và bớt gàu, hãy nghiền nát hoa dâm bụt và đắp lên tóc khoảng 30 phút sau đó gội lại bằng nước sạch.
Tác giả: Theo TTGD
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Làm đẹp với hoa dâm bụt

No comments:

Post a Comment