Saturday 19 February 2011

Lam dep voi mat ong

Số lượt xem: 107
Gửi lúc 14:17' 08/02/2010

Làm đẹp với mật ong

Mật ong luôn là bài thuốc thần kỳ cho sắc đẹp, vừa rẻ, vừa không lo dị ứng.

Mật ong luôn là bài thuốc thần kỳ cho sắc đẹp, vừa rẻ, vừa không lo dị ứng.

Sữa tắm - mặt nạ làm mềm da

Trộn 1/4 muỗng xúp mật ong với sữa tươi, đắp hỗn hợp trên lên da khoảng năm phút, sau đó tắm lại bằng nước ấm, bạn sẽ có làn da mềm mượt. Bạn cũng có thể đắp hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng, sau đó rửa lại bằng nước ấm để có da mặt mềm và căng mịn.

Mặt nạ dưỡng da

Xay nhuyễn một trái chuối, trộn với một thìa kem, một lòng đỏ trứng gà và một thìa mật ong. Thoa lớp hỗn hợp này lên mặt và cổ, để khoảng 20 phút, rửa sạch với nước ấm.

 

Mặt nạ giúp trẻ hóa làn da

Trộn một thìa nước cốt chanh với một thìa mật ong, thoa đều lên vùng da mặt và cổ, để khoảng 20 phút, rửa sạch mặt với nước ấm.

Lotion làm mềm da sần, thô ráp

Trộn đều một muỗng cà phê mật ong, một muỗng cà phê dầu thực vật, 1/4 muỗng cà phê nước ép chanh. Thoa hỗn hợp này lên mu bàn tay, khuỷu tay, gót chân hoặc những vùng da thô, khô ráp, chà xát nhẹ trong 10 phút rồi rửa sạch.

Lotion dưỡng da toàn thân

Trộn một thìa mật ong với một thìa dầu ôliu và 1/4 thìa nước cốt chanh, massage hỗn hợp lên toàn thân (lưu ý thoa khi da khô), để 10 phút, xả sạch với nước.

Kem tẩy tế bào chết

Trộn đều một muỗng xúp mật ong với hai muỗng cà phê dầu hạnh, nửa muỗng cà phê nước cốt chanh. Thoa nhẹ nhàng lên mặt rồi rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ làm săn chắc da

Trộn đều một muỗng xúp mật ong, một lòng trắng trứng, 1/4 tách bột mì. Thoa hỗn hợp trên lên mặt và cổ, để yên trong 10 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm.

Toner mật ong

Xay nhỏ một trái dưa leo (bỏ vỏ), chắt lấy nước cốt, thêm hai thìa mật ong và trộn đều, giữ dung dịch này trong chai thủy tinh sạch. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và cổ mỗi buổi sáng - tối, để khô, sau đó rửa mặt sạch. Giữ dung dịch này trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng dần trong vòng một tuần.

Làm giảm sưng đối với mụn bọc

Bôi mật ong ấm lên những vùng bị mụn, để khoảng 15 phút, rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ dưỡng tóc

Trộn vài muỗng cà phê mật ong (tùy vào độ dài của tóc) với dầu olive ấm. Massage tóc, chú ý đặc biệt vùng da đầu và vùng chân tóc, để khoảng 20 phút, gội sạch tóc, cho thêm vài giọt chanh vào nước xả tóc lần cuối.

Làm mờ vết thâm vùng túi mắt

Trộn một thìa mật ong với một thìa nước, thấm ướt hỗn hợp vào miếng cotton hoặc miếng bông rồi đắp xung quanh vùng mắt, để khoảng 10 phút, rửa sạch mặt với nước lạnh.

Tác giả: Theo PNO
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Làm đẹp với mật ong

No comments:

Post a Comment