Tuesday 22 February 2011

Lam dep voi nguyen lieu ngay Tet

Số lượt xem: 0
Gửi lúc 15:37' 05/02/2010

Làm đẹp với nguyên liệu ngày Tết

Ngày Tết, ngoài những cành mai, cành đào đẹp rực rỡ và đắt tiền được bày ở vị trí trang trọng, hầu như nhày nào cũng có ít nhất vài chậu cúc vàng rự rỡ. Dưa hấu bày trên bàn thờ, hạt hướng dương, mứt, bia, trà xanh là những thứ không thể thiếu để ăn nhâm nhi lúc có khách đến chơi nhà.

Ngày Tết, ngoài những cành mai, cành đào đẹp rực rỡ và đắt tiền được bày ở vị trí trang trọng, hầu như nhày nào cũng có ít nhất vài chậu cúc vàng rự rỡ. Dưa hấu bày trên bàn thờ, hạt hướng dương, mứt, bia, trà xanh là những thứ không thể thiếu để ăn nhâm nhi lúc có khách đến chơi nhà.

Bạn cũng đừng quên những thứ này không chỉ để ăn mà còn làm đẹp được nữa đấy, hãy thử một công đôi việc: vừa ăn vừa làm đẹp với những nguyên liệu, thực phẩm ngày Tết nhé.

Dung dịch cân bằng da từ dưa hấu

2 thìa nước dưa hấu tươi, 2 thìa nước lọc, 1/2 trái chanh, 1 thìa rượu vodka.

Nghiền dưa hấu lấy 2 thìa nước. Trộn với nước lọc, nước cốt chanh và rượu vodka. Dùng một miếng bông cotton tròn (bông tẩy trang) để thoa dung dịch này lên da mặt đã rửa sạch. Rửa sạch lại với nước ấm. Phần không dùng hết có thể giữ lạnh để dùng cho lần sau. Dung dịch này giúp cân bằng lượng dầu cho da nhờn đồng thời còn giúp sẽ khít lỗ chân lông.

Mặt nạ trắng da từ hoa cúc vàng 

Hoa cúc vàng dùng để trang trí, ngoài ra còn có tác dụng rất tốt với da nữa: Lấy phần cánh hoa rửa sạch, xay nhuyễn, trộn với lòng trắng trứng để làm mặt nạ có tác dụng làm trắng da.

Kem chăm sóc da từ hạt hướng dương

1/2 tách hạt hướng dương (loại hạt sống chưa rang) đã bỏ vỏ, 1/2 tách giấm táo.

Xay nhuyễn hạt hướng dương, trộn với giấm táo thành một dung dịch sệt, thoa lên mặt để yên trong 10 phút. Dầu hướng dương có trong hạt cực kì lành tính và tốt cho da, cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng da, là cứu tinh đặc biệt cho làn da trong ngày Tết bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi việc thức đêm, ăn uống và vui chơi quá độ.

Cân bằng da và khử mùi bằng trà xanh

Trà xanh có tác dụng làm sạch, mát da và cân bằng da, se khít lỗ chân lông, ngoài ra còn có tác dụng hạn chế các vết mụn và làm giảm sưng bọng mắt do thức khuya...

Rất đơn giản và tiện lợi, dùng trà xanh dạng túi lọc (1 túi), lấy nước sôi để pha trà, sau đó để nước trà nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 2 phút, lấy ra dùng bông cotton thoa lên da mặt trong 10 phút rồi rửa sạch mặt.

Hoặc có gia đình thích dùng trà khô pha với nước sôi để uống cho đậm đà, có thể tận dụng bã trà cho vào nước sạch vắt thêm nước cốt chanh để khử mùi khi ăn hải sản.

Tương tự, khi ăn những gia vị có mùi nặng, cách khử mùi nhanh và hiệu quả là nhai một chút trà khô trong miệng trong vài phút.

Bia giúp làm sạch và hồng hào da, giúp tóc mềm mượt

Cho một ít bia ra một cái ly nhỏ, dùng miếng bông y tế thấm bia, thoa lên da mặt và mát xa nhẹ nhàng, làm đi làm lại trong 15 phút sau đó rửa sạch mặt lại bằng nước thường. Trong bia có các thành phần men tốt cho da, giúp kích thích các mạch máu lưu thông dưới da cho làn da hồng hào.

Xả tóc bằng bia có tác dụng làm tóc mềm mượt

Nước vo gạo làm mượt tóc, làm mát da và trắng da

Cách làm đẹp dân gian này đã được ghi nhận từ xa xưa. Ngày Tết, nếu vo gạo, đặc biệt là gạo nếp để nấu xôi, gói bánh chưng hay bánh tét, đừng đổ nước gạo đi mà hãy tận dụng để làm đẹp: Dùng nước vo gạo để rửa mặt và tay sẽ có tác dụng làm sạch, trắng da, hồng hào da và nuôi dưỡng da vì trong cám gạo chứa nhiều vitamin B5.

Lưu ý: để lấy nước vo gạo dùng cho việc làm đẹp, không nên dùng quá nhiều nước vo gạo, nên dùng ít nước để nước gạo được đặc. Nước vo gạo chua (để lâu hơn nửa ngày sẽ lên men) dùng để gội đầu giúp tóc mượt và đen.

Tác giả: Theo Me&be
Nguồn tin: bacsi.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Làm đẹp với nguyên liệu ngày Tết

No comments:

Post a Comment