Friday 11 February 2011

Lam dep voi qua dua

Tags:
Số lượt xem: 133
Gửi lúc 16:11' 08/02/2010

Làm đẹp với quả dừa

Pha lẫn nước dừa vào trong nước tắm sẽ giúp bạn có làn da sáng mịn hơn. Đặc biệt, trẻ nhỏ tắm nước dừa thường xuyên sẽ giúp loại trừ nguy cơ bị rôm sảy.

alt

Nước dừa


Nước dừa không chỉ là loại nước giải khát ngon, bổ, rẻ trong những ngày hè oi bức mà bạn còn có thể pha lẫn nước dừa vào trong nước tắm giúp cho làn da trở nên sáng mịn hơn. Đặc biệt, trẻ nhỏ tắm nước dừa thường xuyên sẽ giúp loại trừ nguy cơ bị rôm sảy.

Bên cạnh đó nước dừa còn có thể dùng để gội đầu cho tóc óng mượt và rất thích hợp với mái tóc dầu.

Cùi dừa non


Bạn có thể dùng cùi dừa tươi để đắp lên da mặt như những loại mặt nạ thông thường giúp cho da mặt tươi sáng và loại trừ nguy cơ bị mụn trứng cá "viếng thăm".

Bạn cũng có thể dùng cùi dừa để trị gàu. Có nhiều cách để trị gàu nhưng dùng dừa để làm sạch những "bông tuyết" li ti trên vai áo thì hẳn là không phải ai cũng biết.

Gàu là những tế bào chết tách ra khỏi da đầu khi được thay thế bằng tế bào mới. Đây là một quá trình diễn ra liên tục một cách bình thường đối với con người. Tuy nhiên, khi độ cân bằng pH bị rối loạn sẽ dẫn đến da đầu tiết ra quá nhiều bã nhờn và gàu sẽ "tấn công" da đầu bạn.

Gàu có thể xuất hiện cả ở tình trạng da đầu khô hay nhờn. Khi gàu xuất hiện quá nhiều gây tắc nghẽn lưu thông, tiết bã nhờn ở chân tóc khiến tóc bạn trở nên xấu và mất hết sức sống.

Bạn hãy nạo cùi dừa và ép lấy nước cốt rồi bôi lên tóc và để qua đêm, sáng gội sạch với dầu gội. Dùng cách này 2 lần một tuần bạn sẽ thấy gàu giảm đi đáng kể

Dầu dừa

Dầu dừa được tinh chế từ dầu quả có khả năng "trị" làn da khô. Sau khi tắm, bạn hãy thoa dầu dừa lên cơ thể có thể giúp cung cấp độ ẩm thường xuyên cho làn da. Bạn sẽ không phải lo lắng về cảm giác làn da bị thô ráp nữa.

Đối với mái tóc khô, bạn hãy dùng dầu dừa ủ lên mái tóc khoảng 30 phút sau đó gội sạch với nước ấm cũng sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết cho mái tóc.

Kem dừa

Kem dừa là một loại kem được sử dụng rất phổ biến với mục đích làm đẹp của phụ nữ Togo ở châu Phi. Loại kem được chiết xuất từ dừa quả có thể sử dụng đế khắc phục làn da khô và chăm sóc làn da hỗn hợp một cách hữu hiệu.

Bên cạnh đó, kem dừa cũng có thể sử dụng để chăm sóc cho bộ móng trắng và đẹp.
Tác giả: Theo aFamily
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Làm đẹp với quả dừa

No comments:

Post a Comment