Thursday 10 February 2011

Lam the nao de lo chan long khong to?

Số lượt xem: 102
Gửi lúc 10:17' 23/02/2010

Làm thế nào để lỗ chân lông không to?

Làn da đẹp, mịn màng luôn là niềm mong ước của các chị em. Ngoài yếu tố mụn, nếp nhăn hay sẹo thì kích thước của lỗ chân lông cũng ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp của gương mặt.

1. Chăm sóc da đúng cách:

- Rửa mặt sạch 2 lần/ngày bằng sản phẩm tẩy rửa thích hợp cho từng loại da, đặc biệt ở những bạn da nhờn thường rất dễ bị lỗ chân lông to. Tẩy trang trước khi ngủ.

- Tạo điều kiện cho da được tái tạo thường xuyên bằng cách tẩy da chết. Đôi lúc những tế bào chết trên da không thể mất sạch hoàn toàn, gây ra việc tắc nghẽn lỗ chân lông (tạo ra những vùng da sạm màu) hay làm lỗ chân lông nở to hơn. Tuy nhiên, hãy lột da một cách nhẹ nhàng; nếu làm quá mạnh có thể gây vỡ tuyến nhờn dưới bề mặt da và dẫn đến sự hình thành mụn.

- Tránh lạm dụng mỹ phẩm, chỉ dùng khi thật cần thiết. Nếu dùng thì phải chú ý lớp lót bảo vệ da như kem dưỡng ẩm hoặc phấn lót phải thích hợp với từng làn da và không gây dị ứng. Tránh trang điểm phấn phủ trực tiếp lên da vì các phân tử phấn sẽ chen vào lỗ chân lông.

- Tránh cạo hoặc dùng các sản phẩm tẩy lông tùy tiện, thường xuyên.

- Không xông hơi quá nóng hay nặn mụn thường xuyên. Khi bạn tuỳ tiện dùng lực ấn vào da để nặn mụn đầu đen, động tác này dễ làm cho tầng biểu bì của da bị rạn nứt. Khi tầng da thật bị tổn thương, da sẽ khó sản sinh tế bào mới, lỗ chân lông từ đó cũng to ra và rõ hơn.

2. Chế độ ăn uống:

Tăng cung cấp nước, giảm tiêu thụ các chất béo, dầu mỡ, ăn ít gia vị cay nóng, các chất kích thích và các chất có nhiều đường. Nên ăn cá, rau tươi (đặc biệt là những rau có màu xanh đậm như rau bina hay bông cải) và trái cây như dưa đỏ, quả mọng để có thể cung cấp nhiều vitamin cho da. Uống thuốc giảm tiết bã nhờn (vitamin H) nhưng phải có chỉ định chặt chẽ của bác sĩ.

Ngoài ra cũng có vài phương pháp đơn giản giúp thu nhỏ lỗ chân lông mà chúng ta có thể áp dùng như:

1. Đắp khăn lạnh

Cho khăn mặt nhỏ chuyên dụng vào tủ lạnh, sau khi rửa mặt, dùng khăn này đắp lên mặt trong vài phút. Đây giống như một cách tập thể dục cho da mặt vậy.

2. Đắp mặt với vỏ hoa quả


Vỏ dưa chuột, vỏ cam... có thể dùng để đắp mặt. Các loại vỏ này có tác dụng thu nhỏ các lỗ chân lông, khống chế phân giải chất dầu và làm đẹp...

3. Nước chanh ép rửa mặt


Lấy một quả chanh tươi, một thìa cà phê nước đá lạnh, vắt chanh vào ly rồi bỏ nước đá vào, massage từ 1-3 phút lên da mặt đã rửa sạch. Sau đó  rửa sạch bằng nước ấm. Chất axit tự nhiên trong chanh cùng độ lạnh của nước đá có tác dụng làm trương lực, giúp làm se khít lỗ chân lông, giảm các nốt sần ngứa.

4. Trứng gà, dầu ô liu

Trộn một quả trứng gà vào một nửa quả chanh ép, thêm một vài hạt muối. Nhỏ dầu ô liu vào nước trứng gà, trộn đều hỗn hợp. Bảo quản hỗn hợp trong tủ lạnh, mỗi tuần đắp mặt 1-2 lần. Công dụng: Cải thiện lỗ chân lông to, làm cho da căng mịn.

Chúc các bạn luôn tự tin với một làn da láng mịn !
Tác giả: Theo 2sao

Bản gốc: Sức khỏe số - Làm thế nào để lỗ chân lông không to?

No comments:

Post a Comment