Wednesday 16 February 2011

Lam sach da bang mat na trai cay

Tags:
Số lượt xem: 82
Gửi lúc 09:14' 22/02/2010

Làm sạch da bằng mặt nạ trái cây

Những chuyến du xuân dài ngày và chế độ ăn uống thiếu hợp lý trong những ngày Tết khiến da bạn dễ bị sạm. Hãy bớt chút thời gian để làm mờ đi những vết sạm đáng ghét nhé!

Đu đủ:

Đu đủ có tác dụng loại bỏ tế bào chết mang lại sự tươi trẻ cho làn da. Lấy 1 trái đu đủ xay nhuyễn cùng 1 muỗng cà phê mật ong và chút nước cốt chanh. Đắp hỗn hợp này lên da để trong 20 phút, sau đó rửa sạch.

Cà chua:

 Cà chua chọn quả chín mọng, cắt thành lát mỏng hoặc lấy cà chua, bỏ hạt, nghiền nhuyễn, đắp lên vùng da bị sạm trong 30 phút. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch. Bạn cũng có thể bổ sung thêm 1 ly nước cà chua ép mỗi ngày. Lưu ý, cà chua dễ gây dị ứng với những làn da nhạy cảm.

Khổ qua (mướp đắng):

Khổ qua bỏ hạt, thái miếng, nghiền nhuyễn, trộn đều với trứng gà đắp lên da. Mỗi tối đến trước khi đi ngủ, rửa mặt sạch, lau mặt khô rồi lau nhẹ lại bằng nước hoa hồng. Sau đó bôi hỗn hợp khổ qua - trứng gà lên mặt, khi khô thì phết lớp thứ hai thành mặt nạ. Sau 1 giờ thì lột bỏ, rửa lại bằng nước sạch.

Đào:

Trái đào rất giàu vitamin A và C, là phương thuốc hữu hiệu dành cho da khô nám. Lấy 1 trái đào gọt bỏ vỏ, xay nhuyễn, trộn cùng 1 muỗng yahour. Rửa sạch mặt sau đó đắp hỗn hợp này lên da khi da còn ẩm trong 20 phút, rồi rửa lại bằng nước mát.

Dưa leo (dưa chuột):

Lấy 1 trái dưa leo rửa sạch, để cả vỏ, thái nhỏ, nghiền nhuyễn, ép lấy nước cốt để tủ lạnh dùng trong ngày, 2-3 lần. Rửa sạch mặt, sau đó bôi nước cốt dưa leo lên mặt. Sau 30 phút thì rửa lại mặt bằng nước mát. bạn cũng có thể thái dưa leo thành từng lát mỏng rồi đắp trực tiếp lên da.

Nha đam (lô hội):

Nha đam gọt vỏ một mặt lá, dùng muỗng cà phê nạo lấy nhựa nhớt trộn đều cùng nước vo gạo (đã để lắng, gạn sạch). Trước khi đi ngủ, dùng bông gòn thoa nước cốt nha đam lên mặt, sau 30 phút rửa lại bằng nước sạch.

Xóa vết nám bằng hoa:

 Không chỉ có trái cây, một số loại hoa có tác dụng ngăn ngừa và làm mờ vết thâm nám. Lấy một nắm hoa bồ công anh đem giã nhỏ, vắt lấy nước để thoa lên mặt.

Tác giả: Theo TVTD
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Làm sạch da bằng mặt nạ trái cây

No comments:

Post a Comment