Sunday 13 February 2011

Luu y su dung nuoc hoa cho mua dong

Số lượt xem: 87
Gửi lúc 09:14' 23/02/2010

Lưu ý sử dụng nước hoa cho mùa đông

Chọn hương nước hoa phù hợp cá tính mỗi người đã khó, thế nhưng, để sử dụng đúng cách và đạt hiệu quả cao còn khó hơn nữa. Đặc biệt là trong tiết trời hanh lạnh, khi làn da bạn vô cùng khô rát và nhạy cảm.

1. Xịt nhiều lần trong ngày

Cách làm này đặc biệt có hiệu quả đối với những ai có làn da khô. Bởi da khô sẽ khiến mùi hương bay đi nhanh chóng, không giữ hương thơm được lâu như da nhờn.

Đồng thời, nên chọn những mùi nước hoa nồng nàn và đậm đặc hơn. Nguyên nhân là do nước hoa cũng như cơ thể vào mùa đông khó lưu giữ được mùi hương như các mùa khác trong năm.

 

2. Xịt nước hoa ngay sau khi tắm

Ngay sau khi tắm, lỗ chân lông trên da được mở rộng, do đó, khả  năng da hấp thụ nước hoa rất cao và nhanh chóng. Đồng thời cũng khiến mùi nước hoa được giữ lại lâu hơn, không bị pha tạp với mùi lạ (mùi hôi) trên cơ thể.

Nên xịt nước hoa ở những vùng da có mạch máu hiện rõ như: cổ tay, khuỷu tay, vùng cổ… Bởi những vùng này có nhiệt độ ấm hơn nên sẽ bắt mùi nhanh và tốt hơn.

3. Không nên sử dụng nhiều mùi kết hợp

Trong khi tắm, không nên dùng các loại sữa tắm có mùi quá nồng sẽ ảnh hưởng đến mùi nước hoa. Nước hoa sẽ không giữ được mùi hương ban đầu bởi có hàng loạt những phản ứng mùi hương xảy ra.

Tốt nhất nên dùng các loại dầu gội, sữa tắm, kem dưỡng tóc… có mùi hương tương tự nước hoa. Có như vậy mới tôn thêm sức lan tỏa hương thơm mà bạn đã chọn lựa.

Tác giả: Theo TPO

Bản gốc: Sức khỏe số - Lưu ý sử dụng nước hoa cho mùa đông

No comments:

Post a Comment