Wednesday 9 February 2011

Mach ban su dung kem duong da vua du va tiet kiem

Số lượt xem: 149
Gửi lúc 13:57' 23/02/2010

Mách bạn sử dụng kem dưỡng da vừa đủ và tiết kiệm

Lượng sản phẩm sử dụng dưỡng da đóng vai trò rất quan trọng. Dùng quá nhiều vừa lãng phí vừa không có tác dụng, nhưng nếu quá ít sẽ không có công hiệu. Các hướng dẫn sau sẽ giúp bạn.

Kem dưỡng ẩm cho mặt (moisturizer)

Lượng dùng đúng là tương đương 2 hạt đậu phộng.

Kem dưỡng ẩm chứa glycerin giúp da mặt luôn mịn màng, tránh hiện tượng khô nứt khi trời trở lạnh. Sau khi rửa mặt xong, da mặt còn ẩm mềm (không ướt), hãy dùng 1 lượng kem chừng 1 hạt đậu phộng để massage khuôn mặt. Dùng lượng kem bằng hạt đậu phộng thứ 2 để massage phần cổ. Khi da mặt còn hơi ẩm, kem sẽ thẩm thấu vào da tốt hơn và lượng glycerin trong kem sẽ giữ hơi ẩm trong tế bào da tốt hơn.

Kem nền (foundation)

Lượng dùng đúng là cỡ một nắp chai bia

Để tránh sở hữu một gương mặt kem nền dày cộm thiếu tự nhiên, bạn chỉ nên dùng một lượng kem nền khoảng một nắp chai bia (hay nắp chai nước ngọt). Đổ kem lên mu bàn tay, dùng ngón tay đánh đều một phần kem lên trán và mũi. Sau đó, dùng phần kem còn lại thoa đều lên má và cằm.

Chú ý thoa xuống cả phần quai hàm để khuôn mặt đều màu với cổ. Hơi ấm từ ngón tay sẽ giúp kem mềm và thoa dễ dàng hơn. Nếu bạn không thích dùng ngón tay, có thể dùng cọ phủ kem nền để thoa kem.

Kem chống nắng

Lượng dùng đúng là khoảng 3 quả nho.

Bạn hãy áng chừng cơ thể làm 3 phần và sử dụng lượng kem chống nắng khoảng 1 quả nho cho từng phần. Dùng "quả nho" đầu tiên cho bàn chân và chân, "quả" thứ hai cho phần lưng và bụng, "quả" còn lại cho cánh tay, cổ và mặt. Bạn không nên sử dụng quá nhiều kem chống nắng vì kem sẽ không thấm vào da kịp.

Nhớ thoa lại kem sau mỗi 2 tiếng hoặc sau mỗi đợt bơi lội hay lau mình bằng khăn.

Kem dưỡng mắt (eye cream)

Lượng dùng đúng là khoảng một hạt đậu.

Kem dưỡng mắt thường đắt tiền vì khá đặc. Hãy dùng lượng kem khoảng 1 hạt đậu nhỏ, chia lại làm 4 phần. Dùng ngón tay thoa 2 phần lên hai bọng mắt. Chú ý thoa thật nhẹ để làm tan phần chất lỏng dưới mắt – nguyên nhân gây quầng thâm dưới mắt.

2 phần còn lại bạn dùng thoa phần mi mắt cho đến phía dưới xương chân mày. Cẩn thận thoa thật nhẹ vì vùng da quanh mắt rất nhạy cảm và dễ tổn thương.

Kem tạo kiểu tóc (styling cream)

Lượng dùng đúng cho tóc ít là khoảng 1 đồng xu nhỏ, với tóc dày hơn là khoảng 2 đồng xu.

Kem dưỡng tóc rất dễ khiến tóc bạn bết lại nếu dùng quá nhiều. Tùy tóc dày hay mỏng mà bạn dùng lượng kem khoảng 1 đến 2 "đồng xu". Hãy bắt đầu bằng việc thoa đều kem lên lòng bàn tay và khi tóc còn ẩm, dùng bàn tay thoa đều kem lên thân tóc. Sau đó gom tóc lại và thoa đều kem lên đuôi tóc.

Nếu sử dụng sản phẩm trên tóc khô, chỉ nên thoa kem lên lớp tóc bên ngoài để tránh những sợi tóc "mất trật tự" và làm mái tóc bóng đẹp hơn. Nếu sử dụng dụng cụ uốn hay duỗi tóc, nên sử dụng thêm các loại serum bảo vệ tóc khỏi sức nóng (heat protectant serum) để tóc không bị khô và chẻ ngọn.

Dầu gội đầu

Lượng dùng đúng cho tóc dài là khoảng 1 chiếc bánh Oreo, tóc ngắn là khoảng 1 viên kẹo chocolate Hershey.

Khi bạn sử dụng quá nhiều dầu gội, nếu không xả tóc kỹ rất dễ gây ngứa và dơ tóc. Hãy tập thói quen sử dụng đúng lượng dầu gội để làm sạch tóc, tùy chiều dài của tóc. Đổ đầu gội ra lòng bàn tay và massage da đầu, tránh gãi mạnh làm tổn thương da đầu. Hầu hết các loại chất dơ và bụi bẩn thường tập trung ở phần chân và thân tóc, vì thế, bạn không cần phải chà xát dầu gội lên các ngọn tóc. Khi xả tóc, dầu gội trôi đi sẽ tự làm sạch phần ngọn tóc.

Kem che khuyết điểm dưới mắt (under-eye concealer)

Lượng dùng đúng là khoảng 1 viên kẹo nhỏ.

Chỉ cần một lượng kem nhỏ là đủ để giúp bạn che khuyết điểm cùa vùng da dưới mắt. Hãy cho kem ra đầu ngón tay, dùng đầu ngón tay hoặc cọ che khuyết điểm chấm 3 chấm cho mỗi bên mắt,  rồi dùng tay hoặc cọ tán đều kem.

Phần kem còn lại tùy ý sử dụng để che những phần da còn xanh hoặc đen dưới mắt. Sử dụng thêm bột phấn trong suốt (translucent powder) phủ lên phần kem để giữ lớp trang điểm bền hơn, không bị chảy

Tác giả: Theo Phunu

Bản gốc: Sức khỏe số - Mách bạn sử dụng kem dưỡng da vừa đủ và tiết kiệm

No comments:

Post a Comment