Sunday 20 February 2011

Mai toc dep nho "me thien nhien"

Tags:
Số lượt xem: 117
Gửi lúc 11:31' 08/02/2010

Mái tóc đẹp nhờ "mẹ thiên nhiên"

Những nếu lưu ý một chút bạn sẽ thấy ngay quanh mình ngay tại nhà bạn có sẵn những phương thuốc hay dành cho tóc. Chẳng đơn giản nhưng sẽ cho bạn những kết quả hết sức bất ngờ.

Những nếu lưu ý một chút bạn sẽ thấy ngay quanh mình ngay tại nhà bạn có sẵn những phương thuốc hay dành cho tóc. Chẳng đơn giản nhưng sẽ cho bạn những kết quả hết sức bất ngờ.

Ngăn ngừa rụng tóc

Ăn uống không đủ dưỡng chất, tiếp xúc với hóa chất hay mỹ phẩm thường xuyên, mất cân bằng về hormone, bị stress, căng thẳng hay không yên về tinh thần... là những nguyên nhân thường thấy cho việc rụng tóc. Bạn có thể kiểm tra việc tổn thương của tóc bằng cách massage da đầu nhẹ nhàng với dầu dừa hay dầu hạnh nhân trong vòng 10 - 15 phút. Gội đầu bằng nước bồ kết, sả, chanh và uống hỗ hợp nước rau diếp và rau bina để giảm hoặc ngăn ngừa tóc rụng.

 

Ngưng bạc tóc

Tóc bắt đầu có những sợi bạc trước 35 là dấu hiệu cho thấy tóc không được khỏe. Nguyên nhân có thể do lạm dụng các chất kích thích như trà, cà phê, rượu bia, các món thịt, nướng, dầu mỡ, gia vị, chất chua hoặc các món ăn có chứa nhiều acid. Stress cũng có thể dẫn đến chứng bệnh này của tóc. Bạn có thể theo các hướng dẫn sau đây để giải quyết vấn đề. Nạo một ít gừng tươi, trộn với mật ong và đặt hỗn hợp vào một lọ nhỏ. Mỗi ngày múc ăn một muỗng trà. Thoa dầu dừa cho tóc ít nhất 3 lần trong một tuần. Massage da đầu để gia tăng tuần hoàn máu và kích thích các tuyến nhờn hoạt động mạnh.

Giã biệt gàu

Da đầu khô, bị tróc và bị ngứa có liên quan đến bệnh gàu. Bạn có thể chữa trị gàu theo những hướng dẫn sau:

Thêm một muỗng nhỏ long não vào nửa tách dầu dừa. Bảo quản trong lọ thủy tinh và dùng massage da đầu trước khi đi ngủ. Hỗn hợp gồm 1 muỗng nhỏ hương liệu, mù tạc và dầu dừa có thể dùng để masage da đầu. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng một phần nước cốt chanh trộn với 2 phần dầu dừa để tạo thành hỗn hợp dùng để massge chân tóc thường xuyên. Xả lại tóc với nước ấm sau 3-4 tiếng, hoặc có thể để hết đêm rồi xả tóc lại vào sáng hôm sau.

Ăn uống lành mạnh

Gia tăng việc ăn rau quả xanh, các món salad, sữa, trái cây và mầm. Nạp thêm vào cơ thể protein, sữa, bơ, men sữa, mầm lúa mạch, đậu nành, ngũ cốc. Tình trạng của tóc sẽ phản ánh thể chất của bạn. Làm sạch và chải tóc đều đặn cũng quan trọng. Khi tóc được chải, các tuyến tạo nhờn trên da đầu được kích thích. Chất nhờn tự nhiên này sẽ khiến tóc bóng và khỏe.

Hãy chọn lựa hợp lý và đúng đắn bởi vì sức khỏe của bạn là điều quan trọng nhất trong cuộc sống. Cũng nên chắc chắn bạn chọn đúng loại sản phẩm có chứa thảo dược cho tóc, ít nguy cơ hay tổn hại tiềm ẩn, bởi hóa chất và các chất tổng hợp.

Tác giả: Theo TTT
Nguồn tin: bacsi.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Mái tóc đẹp nhờ "mẹ thiên nhiên"

No comments:

Post a Comment