Tuesday 22 February 2011

Mat na duong de toc dep rang ngoi

Số lượt xem: 117
Gửi lúc 09:54' 06/02/2010

Mặt nạ dưỡng để tóc đẹp rạng ngời

Những loại mặt nạ tự chế này còn cao cấp hơn cả các loại dầu gội đầu mắc tiền trên thị trường. Điều tuyệt vời là chúng rất dễ thực hiện, vừa rẻ lại an toàn, hiệu quả cho tóc.

Những loại mặt nạ tự chế này còn cao cấp hơn cả các loại dầu gội đầu mắc tiền trên thị trường. Điều tuyệt vời là chúng rất dễ thực hiện, vừa rẻ lại an toàn, hiệu quả cho tóc.

Rượu champagne

Dùng rượu champagne để dưỡng tóc là một gợi ý rất tuyệt vời. Sau khi gội bằng dầu gội và xả nước cho sạch tóc, bạn hòa ½ ly champagne với ½ ly nước ấm rồi xối đều hỗn hợp này lên tóc. Không cần xả lại với nước, lấy khăn bông lau khô tóc. Dưỡng tóc bằng rượu champagne sẽ giúp mái tóc khô nhanh chóng phục hồi, đen mượt óng ả.

Rượu rum, trà đen

Lấy 1 muỗng cà phê rượu rum, 1 muỗng cà phê trà đen trộn đều và thoa lên chân tóc, sau đó nhẹ nhàng xoa bóp đều khắp mái tóc. Để trong vòng 50 phút để các chất dinh dưỡng thấm sâu và nuôi dưỡng tóc rồi mới xả sạch với nước.

Lòng đỏ trứng gà trộn dầu thảo mộc

Dùng 2 lòng đỏ trứng gà đánh tơi trộn với một muỗng to dầu thảo mộc (có thể bao gồm tổng hợp các loại dầu hướng dương, dầu dừa, dầu hạnh nhân…), thêm vài giọt dầu thơm (dầu chanh, quýt, hoa nhài, hoa hồng…). Sau khi đã gội sạch tóc, bôi hỗn hợp trên thật đều lên tóc và kết hợp xoa bóp cho hỗn hợp thẩm thấu vào da đầu. Dùng khăn hoặc bao ni lông bọc ủ tóc lại, giữ trong 1 giờ sau đó gội lại bằng dầu gội và xả kỹ với nước. Khi mái tóc được hong khô bạn sẽ thấy sức sống từ sự bóng đẹp và khỏe khoắn của mái tóc.

Dâu tây, sữa chua và lòng trắng trứng

Lấy 1 quả dâu tây nghiền nhỏ trộn với 1 hũ ya-ua, 1 lòng trắng trứng. Khuấy đều tất cả thành hỗn hợp sệt . Sau khi gội đầu và xả sạch, quết hỗn hợp dưỡng tóc lên, massage tóc nhẹ nhàng trong 10 phút rồi gội đầu lại cho sạch với nước ấm.

Trứng gà và nước cốt cam

Đây là loại mặt nạ lý tưởng dành cho tóc bóng nhờn. Trộn 1 quả trứng và 4 thìa nước cam tươi. Làm ướt tóc, sau đó thoa hỗn hợp lên tóc, mát-xa nhẹ nhàng khắp da đầu. Gội lại bằng dầu gội đầu. Mặt nạ này giúp tóc mượt mà nhưng không quá bóng nhờn.

Mật ong và chanh

Lấy 2 muỗng cà phê mật ong, 5 muỗng cà phê nước cốt chanh trộn đều hỗ hợp rồi bôi lên tóc.Để khoảng 10 phút rồi xả lại với nước ấm như bình thường. Nếu muốn hiệu quả tốt nhất bạn nên sử dụng liệu pháp này 2 lần một tuần.

Lòng đỏ trứng và dầu ô liu


Lấy một lòng đỏ trứng và 1 thìa dầu ôliu, vài giọt rượu trắng rồi đánh đều, bôi lên tóc sẽ giúp nuôi dưỡng, kích thích tóc mọc dài, đem lại độ bóng khỏe.

Lòng trắng trứng, quả bơ và dầu ô liu

Dùng lòng trắng trứng trộn với thịt quả bơ và dầu ôliu để tạo thành một hợp chất sền sệt thoa quyện vào tóc. Ngồi chờ khoảng 30 phút, sau đó gội đầu bằng dầu gội đầu bình thường.

Chuối tiêu và dầu ô liu


Nghiền một quả chuối tiêu trộn với ba thìa dầu ôliu. Trộn hỗn hợp trên với dầu xả của bạn, xoa lên tóc, ủ trong 1 giờ rồi gội lại với nước sạch.

Dầu hạnh nhân, nước cốt chanh, mật ong

Mặt nạ này thích hợp với những mái tóc khô và yếu do ảnh hưởng của uốn, ép, nhuộm. Lấy 2 thìa lớn dầu hạnh nhân, 1 thìa cà phê nước cốt chanh và 1 thìa cà phê mật ong.Trộn đều hỗn hợp trên và thoa đều lên tóc. Dùng khăn tắm quấn tóc lại và ủ tóc với mặt nạ dưỡng trong khoảng 1 tiếng rưỡi rồi xả sạch tóc. Để phục hồi mái tóc, bạn nên làm mặt nạ 2 lần/tuần và làm liên tục trong vòng 3 tuần, mái tóc sẽ trở lại độ bóng đẹp nhất.

Cà chua, lô hội, mật ong

Mặt nạ này sẽ giúp chặn đứng tóc rụng. Lấy 1 quả cà chua ép thành nước, 2 muỗng cà phê nước lô hội ép, 1 muỗng cà phê mật ong. Trộn đều hỗn hợp trên rồi bôi lên tóc, kết hợp xoa bóp nhẹ nhàng, massage da đầu rồi dùng khăn ủ lại khoảng 2 giờ mới gội sạch với nước.

Tác giả: Theo aFamily
Nguồn tin: bacsi.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Mặt nạ dưỡng để tóc đẹp rạng ngời

No comments:

Post a Comment