Sunday 20 February 2011

Mat na hoa qua cho tung loai da

Số lượt xem: 0
Gửi lúc 11:49' 08/02/2010

Mặt nạ hoa quả cho từng loại da

Các loại rau, quả tươi không những là thức ăn có lợi cho sức khoẻ mà còn có tác dụng dưỡng da rất tốt bởi thành phần của nó đều chứa vitamin, chất khoáng và các acid hữu cơ.

Các loại rau, quả tươi không những là thức ăn có lợi cho sức khoẻ mà còn có tác dụng dưỡng da rất tốt bởi thành phần của nó đều chứa vitamin, chất khoáng và các acid hữu cơ.

Nhìn chung, mặt nạ rau, quả có tác dụng dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết, thúc đẩy tuần hoàn máu, ngăn ngừa các nếp nhăn, làm cho da tươi sáng và mịn màng hơn. Tuy nhiên, đối với từng loại da (da khô, da nhờn, da nhiều nếp nhăn, da sạm...) đều sử dụng mỗi loại rau, quả khác nhau.

Làn da khô

- Dùng quả mướp đắng còn tươi nguyên, rửa sạch, thái lát, đem ngâm trong nước lạnh chừng 3 phút, để ráo, đắp lên mặt trong khoảng 20 phút. Sau đó gỡ từng lát ra, sau 15 phút mới rửa sạch mặt bằng nước ấm nhẹ.

- Dùng một trái cam vắt bỏ nước, lấy bã đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Mặt nạ cam có tác dụng làm cho da mặt mịn màng, trơn bóng, không bị khô nẻ.

- Sữa tươi, lòng trắng trứng gà và mật ong nguyên chất đánh đều, dùng tay thoa nhẹ lên mặt vào buổi tối, mỗi tuần 2 lần, mỗi lần 20 phút, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm.

Làn da dầu

- Khoai tây là loại củ giàu vitamin và khoáng chất, có tác dụng tốt cho những người da dầu. Dùng 1 củ khoai tây tươi, không dập, thái lát mỏng đắp lên mặt, sau đó dùng một miếng gạc mỏng phủ lên mặt để giữ cho các lát khoai ở trạng thái nằm yên khoảng 20 phút. Rửa sạch mặt bằng nước ấm.

- Dùng lòng đỏ trứng gà đánh đều với một thìa sữa chua và một thìa mật ong cùng với ít bột khoai tây. Đắp hỗn hợp này lên da mặt chừng 20 phút, mỗi tuần 2 đến 3 lần, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Làn da đen sạm

- Dưa chuột (còn gọi là dưa leo) giàu vitamin E nên rất tốt cho làn da sạm đen. Chọn dưa chuột tươi, thái lát mỏng, đắp lên mặt trong vòng 20 phút có tác dụng tẩy mờ vết đen sạm.

- Chọn cà rốt tươi, xay thành bột nhuyễn, cho thêm vài giọt dầu thực vật, trộn đều. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt khoảng 20 phút, mỗi tuân làm 2 lần, có tác dụng làm mờ những vết nám đen.

Làn da nhăn

- Mặt nạ từ quả nho tươi có tác dụng phòng chống nếp nhăn rất tốt. Dùng 5 đến 6 quả nho tươi, rửa sạch, nghiền nát và đắp lên mặt trong khoảng 15 phút, mỗi tuần thực hiện 2 đến 3 lần. Ngoài phòng chống nếp nhăn, mặt nạ bằng nho tươi còn có tác dụng làm mịn màng và sáng da.

- Dùng rau bắp cải, rửa sạch, vẩy ráo nước, nghiền nát, lấy bã đắp lên mặt chừng 15 phút, mỗi tuần làm 2 lần, có tác dụng làm mờ nếp nhăn hiệu quả.

Tác giả: Theo TGPN
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Mặt nạ hoa quả cho từng loại da

No comments:

Post a Comment