Sunday 20 February 2011

Mat trang hong, toc ong a nho nuoc vo gao

Số lượt xem: 95
Gửi lúc 11:26' 08/02/2010

Mặt trắng hồng, tóc óng ả nhờ nước vo gạo

Dùng nước vo gạo để rửa mặt sẽ giúp da luôn trắng hồng. Ngoài ra, nước vo gạo còn làm cho tóc ỏng ả hơn, hàm răng trắng bóng tự nhiên hơn. Bí quyết làm đẹp này rất đơn giản.

Dùng nước vo gạo để rửa mặt sẽ giúp da luôn trắng hồng. Ngoài ra, nước vo gạo còn làm cho tóc ỏng ả hơn, hàm răng trắng bóng tự nhiên hơn. Bí quyết làm đẹp này rất đơn giản.

Làm nước rửa mặt

Trong nước gạo có chứa Vitamin B5 rất có lợi cho da, vì thế bạn có thể dùng nước gạo rửa mặt hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa và giúp da trở nên bóng đẹp hồng hào. Hãy pha chế theo cách sau: Cho gạo trắng cộng thêm một ít nước lạnh vào máy xay, sau khi xay xong hãy đổ nước gạo xay lần 1, rót tiếp nước lạnh vào máy để xay tiếp lần 2.

Tiếp đó giữ cho nước gạo của lần xay thứ 2 này qua một đêm để nó lắng lại, gạn lấy chỗ nước màu trắng sữa. Và cuối cùng là pha nước gạo với nước ấm theo tỷ lệ 1:1,5 rồi dùng thay cho sữa rửa mặt hoặc sữa tắm. Riêng pha chế nước gạo dùng để rửa mặt nên cất ở ngăn lạnh, song không được để quá 2 ngày nếu không nước sẽ bị lên mốc và biến chất.

Làm mặt nạ


Cách pha chế này cũng tương tự như trên, nhưng không cần phiền đến máy xay mà bạn chỉ cần dùng nước lạnh rửa qua gạo, sau đó vo gạo thật mạnh bằng một lượng nước vừa đủ. Hứng chỗ nước vo gạo này vào một chiếc chậu sạch, giữ qua một đêm thì chắt phần nước gạo trong để riêng ra (nhưng đừng vội đổ đi nhé) và giữ lại chất lắng đọng ở dưới đáy.

Dùng chỗ nước gạo lắng đọng này đắp lên mặt, da và massage da khoảng 15-20 phút cho tới khi lớp bột gạo khô đi. Thực hiện thao tác tương tự cho đến lúc hết chỗ nước gạo này. Đến lớp mặt nạ cuối cùng được đắp thì chờ cho lớp bột gạo khô tự nhiên rồi dùng tay nhẹ nhàng phủi lớp bột đi, gột sạch bằng nước vo gạo trong vừa chắt ra ban nãy. Cuối cùng là dùng nước lạnh rửa lại một lần nữa. Với cách làm đẹp này, bạn nên thực hiện với mật độ 1 tuần/lần.

Làm kem đánh răng

Sau mỗi lần vo gạo hàng ngày, bạn hãy giữ lại nước gạo để đánh răng. Nó sẽ có tác dụng rất tốt trong việc chữa các chứng bệnh liên quan đến răng miệng. Loại kem đánh răng này không chỉ làm cho hơi thở của bạn thơm tho và sạch sẽ hơn mà còn giúp hàm răng xỉn màu của bạn trở nên trắng bóng hơn mà không cần phải nhờ đến bác sỹ nha khoa.

Giúp răng không bị xỉn hay ố vàng cũng là một trong những tác dụng đặc biệt của nước vo gạo.

Làm dầu gội

Sau khi vo gạo, bạn hãy đổ nước vo gạo vào một vật đựng có nắp (bình, chai…) bằng sành hoặc sứ (tuyệt đối không được bằng chất liệu thủy tinh) rồi đậy kín lại và để ở nhiệt độ khoảng 20 độ C. Sau 10 ngày khi thấy nước gạo trong bình có mùi thơm và hơi chua là có thể đem ra sử dụng.

Bởi lúc này nước gạo đã lên men thành chất axit loãng có tác dụng bảo vệ tóc. Cách này có khả năng lưu giữ hàm lượng dinh dưỡng vitamin A và C giúp tóc óng mượt, vitamin B giúp các tế bào sắc tố màu đen trở nên đen hơn. Khi dùng để gội, bạn chỉ nên xát nhẹ nước gạo đã pha chế lên chân tóc và gội lại bằng nước sạch. áp dụng cách này 2 lần/tuần, mái tóc của bạn sẽ đen óng ả và khỏe mạnh.

Tác giả: Theo 24h/BDV
Nguồn tin: bacsi.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Mặt trắng hồng, tóc óng ả nhờ nước vo gạo

No comments:

Post a Comment