Friday 18 February 2011

Meo dung nuoc hoa ngay nang

Số lượt xem: 139
Gửi lúc 16:04' 08/02/2010

Mẹo dùng nước hoa ngày nắng

Nước hoa chính là bí quyết bỏ túi của các chị em để tăng thêm nét quyến rũ và gợi cảm thường ngày. Tuy nhiên vào những ngày trời nắng nóng thì bạn cần lưu ý một chút khi sử dụng để nước hoa phát huy được mùi hương ngọt ngào đó.

alt

Một nguyên lý của việc dùng nước hoa theo mùa là: nồng độ mùi hương tỉ lệ nghịch với nhiệt độ thời tiết. Với mùa hè, thích hợp nhất là các mùi hương lãng mạn, tinh khiết, gợi cảm, nhẹ nhàng, dịu mát như vị kem hoa quả, hương cỏ, thảo dược, hương hoa hồng... Tuy nhiên, mùi hương còn phải lựa theo cơ thể và tính cách của bạn nữa.

Các chuyên gia cho rằng, để tìm ra đúng mùi hương phù hợp với bạn nhất thì nên tìm mua nước hoa vào chiều hoặc tối, đó là thời điểm khứu giác nhạy bén hơn cả. Lưu ý rằng, mỗi lần mua nước hoa, bạn chỉ nên thử 2 loại mùi thôi. Khi thử đến 3 mùi thì khứu giác của bạn đã bị lẫn lộn và không chuẩn nữa. Cũng có một cách làm "sạch" khứu giác là bạn ngửi vài hạt cà phê trước khi thử một mùi hương mới.

Dùng nước hoa còn phải phù hợp với không gian: Ví dụ bạn làm việc trong một phòng máy lạnh chật hẹp thì tốt nhất chọn loại hương nhẹ nhàng nhất có thể, và nhớ chỉ xức nhẹ một chút vào gáy và khuỷu tay thôi. Trường hợp bạn làm việc trong không gian thoáng, hay không gian ngoài trời, bạn có thể dùng mùi hương nồng nàn một chút, xức một chút lên tóc hoặc xịt lên khoảng không và bước vào vị trí vừa xịt để nước hoa thấm đều cơ thể.

Buổi trưa và buổi tối, bạn không nên dùng cùng một loại nước hoa. Buổi tối thường mát mẻ dễ chịu hơn, do đó, nồng độ mùi hương bạn dùng có thể tăng lên một chút. Với các bữa tiệc đêm ngoài trời, tốt nhất là bạn dùng hương hoa cỏ, hoa hồng hay hoa lily – những mùi hương có thể khiến bạn hòa vào thiên nhiên đêm bí ẩn.

Điều cuối cùng là: bạn có thể mặc một bộ đồ rẻ nhưng không nên dùng nước hoa rẻ tiền. Các loại nước hoa ít tiền không những không tạo được hương thơm tự nhiên mà còn chứa hàm lượng cồn cao không tốt cho sức khỏe của bạn. Hơn nữa, đầu tư cho nước hoa cũng là một cách đầu tư cho sự sang trọng và tinh tế.

Tác giả: Theo ANTĐ
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Mẹo dùng nước hoa ngày nắng

No comments:

Post a Comment