Saturday 19 February 2011

Meo lam dep nhanh

Tags:
Số lượt xem: 87
Gửi lúc 15:07' 08/02/2010

Mẹo làm đẹp nhanh

Làm sao cho nước sơn móng tay nhanh khô, mắt bớt sưng, da bớt ửng đỏ? Vài chiêu thức dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết "vấn nạn" trên trong một thời gian ngắn.


* Làm giảm sưng mắt


Quấn túi rau (hoặc đậu, ngô) đông lạnh trong một chiếc khăn mỏng và đặt nó lên mắt trong 10 phút. Túi lạnh sẽ kích thích hệ tuần hoàn, làm giảm lượng dịch tụ dưới mắt. Một miếng vải nhỏ mềm nhúng vào nước trà cúc lạnh cũng có tác dụng tốt vì loại trà này có tác dụng chống viêm.


Nếu bạn uống nhiều rượu hay ăn nhiều thức ăn có vị mặn vào buổi tối, hãy uống thật nhiều nước. Việc này sẽ giúp mắt bạn ít tích nước quanh bọng mắt và bớt sưng vào sáng hôm sau.


* Làm khô sơn móng tay


Sau khi sơn, hãy để tay ngoài không khí khoảng hai phút, sau đó ngâm vào bát nước đá lạnh ba phút để chúng khô cứng hoàn toàn. Nước lạnh sẽ làm khô, chặt và cứng nước sơn rất nhanh.


Nên loại bỏ những lọ nước sơn đã bắt đầu chuyển màu hoặc bị đông đặc. Nước sơn móng tay cũ sẽ rất khó khô.

 

 

* Che giấu tóc bạc

Để che giấu vài cọng tóc bạc, bạn nên thoa nó bằng mascara có màu phù hợp với màu tóc hoặc dùng thuốc nhuộm tóc tạm thời (có thể rửa sạch khi gội đầu).


Nếu có tóc bạc nằm rải rác quanh đầu thì khi tạo kiểu tóc nên làm dày nó lên, vì kiểu tóc phẳng thường làm tóc bạc nổi rõ hơn.


* Làm dịu cảm giác ngứa


Dùng một lượng kem hydrocortisone 1% cỡ bằng hạt đậu, thoa lên những vùng bị ngứa để làm dịu cảm giác ngứa, khó chịu và giảm đỏ cho da.


Đừng tẩy lông trong ba ngày đầu của chu kỳ kinh nguyệt vì trong thời điểm này, làn da của bạn rất nhạy cảm.


* Giảm tình trạng đỏ ửng trên da mặt


Da mặt chúng ta thường ửng đỏ khi tập thể dục. Một chiếc khăn lạnh đặt ở phía sau cổ sẽ làm các mạch máu se lại và giúp thân nhiệt hạ thấp nhanh chóng, giảm ửng đỏ. Rửa mặt bằng nước mát cũng có tác dụng tương tự.


Nên mang một bình nước xịt chứa nước lạnh vào phòng tập thể dục. Khi cảm thấy nóng ở mặt, xịt nước lạnh lên. Việc này giúp hạn chế tối đa sự đỏ ửng trên gương mặt.


* Ngụy trang vùng tóc cắt hỏng


Không có cách nào làm dài nhanh phần tóc bị cắt hỏng. Nhưng một dải băng đô hoặc kẹp mái có thể che phần tóc cắt quá ngắn. Ngoài ra, kiểu buộc đuôi ngựa hoặc thắt bím cũng ngụy trang được các lớp tóc hỏng.


* Chữa móng tay bị gãy


Móng tay yếu, mềm thường dễ gãy. Khi bị gãy, cắt một miếng giấy túi trà, nhỏ keo dán móng lên mảnh giấy rồi dán lên vết rách. Đợi keo khô, giũa miếng giấy để nó tương đồng với dáng móng. Cuối cùng, sơn một lớp sơn lót, hai lớp sơn móng và một lớp sơn phủ lên.


Lưu ý: Đeo găng tay cao su khi dùng sản phẩm chứa hóa chất tẩy rửa.


* Sấy tóc nhanh


Kẹp lớp tóc phía trên lên và sấy từ lớp tóc bên dưới. Khi lớp tóc dưới đã khô, dùng lược chải lớp tóc trên để làm cho nó mượt và khô dần. Kỹ thuật này sẽ làm giảm nhiều thời gian, giúp việc sấy tóc của bạn đơn giản hơn.


Đừng sấy tóc khi còn ướt sũng vì bạn sẽ dùng nhiệt lượng cao và gây hỏng tóc. Nên lau tóc kỹ bằng khăn bông.


Để sấy tóc nhanh hơn, nên chọn loại máy sấy có công suất ít nhất là 1.800W.

Tác giả: Theo Sức khỏe Nga
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Mẹo làm đẹp nhanh

No comments:

Post a Comment