Sunday 20 February 2011

Meo nho huu ich cho lan da

Tags:
Số lượt xem: 88
Gửi lúc 11:55' 08/02/2010

Mẹo nhỏ hữu ích cho làn da

Việc rửa mặt tuy đơn giản nhưng bạn cũng cần biết thực hiện đúng cách để không ảnh hưởng đến tuổi thọ làn da. Dưới đây là một vài bí quyết.

Việc rửa mặt tuy đơn giản nhưng bạn cũng cần biết thực hiện đúng cách để không ảnh hưởng đến tuổi thọ làn da. Dưới đây là một vài bí quyết.

Không chà xát mạnh

Chà xát mạnh sẽ tạo nên lực đẩy lên xuống kéo xệ dần cơ mặt. Theo thời gian, tác động này khiến da bị chùng nhão và ngày càng chảy xệ. Bên cạnh đó, lực tác động mạnh lại vô tình khiến các nếp nhăn trên da hình thành sâu hơn, đặc biệt tại 2 mép môi, mí dưới mắt và đuôi mắt nếp nhăn sẽ hằn rõ hơn và dài hơn. Nên rửa xoay theo vòng tròn nhỏ theo chiều hướng lên nhẹ nhàng lướt đi khắp mặt. Chú ý thoa nhiều vòng ở vùng chữ T, nơi dầu và bụi bẩn bám nhiều.

 

Chọn sản phẩm rửa mặt phù hợp

Sữa rửa mặt chỉ phát huy đúng tác dụng nếu bạn chọn sản phẩm phù hợp tình trạng da, còn nếu lựa chọn sai, da sẽ trở nên "tức giận", hậu quả là da bị dị ứng, nổi ban đổ, bong tróc và bị xấu đi. Cũng cần lưu ý thành phần trong sản phẩm rửa mặt. Sản phẩm chứa xút dễ khiến bề mặt da trở nên khô (thường thấy ở sản phẩm dành cho da dầu, xà phòng tắm không rõ nguồn gốc, sản phẩm chứa hương liệu không thích hợp với da mẫn cảm).

Nên dùng miếng bọt biển để rửa mặt

Miếng bọt biển sẽ hỗ trợ tốt cho việc làm sạch da vì có thể giúp tẩy da chết nhẹ. Tuy nhiên, nếu chà xát mạnh, da dễ bị tổn thương, nhất là đối với các loại da đang bị mụn, mẫn cảm... Lưu ý, khi dùng xong bạn phải vệ sinh lại thật sạch, phơi miếng bọt ngoài nắng cho khô để tránh sự tấn công của vi khuẩn, nếu không, vô tình lại "hại" đến da.

Tác giả: Theo Thoitrangtre
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Mẹo nhỏ hữu ích cho làn da

No comments:

Post a Comment