Monday 21 February 2011

Meo tranh toi da khi mac do den

Tags:
Số lượt xem: 104
Gửi lúc 10:54' 08/02/2010

Mẹo tránh tối da khi mặc đồ đen

Màu đen giúp phụ nữ trông thon thả hơn nhưng cũng làm rõ những nếp nhăn và đặc biệt là dễ khiến làn da trở nên tối, xỉn.

Màu đen giúp phụ nữ trông thon thả hơn nhưng cũng làm rõ những nếp nhăn và đặc biệt là dễ khiến làn da trở nên tối, xỉn.

Màu đen làm nổi bật hơn các vết nhăn dưới cằm, quầng thâm quanh mắt và các nếp nhăn trên khuôn mặt. Đặc biệt với phụ nữ lớn tuổi thì điều này càng tệ hơn. Bên cạnh đó, nó còn khiến người mặc bị sạm da, trông yếu và giảm sức sống hơn.

Tác dụng phụ này càng nổi rõ khi màu đen quá gần mặt. Chẳng hạn, khăn choàng, mũ, áo cổ cao màu đen sẽ nhấn mạnh hơn các yếu tổ tuổi tác trên khuôn mặt.

Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách diện các gam màu sáng quanh cổ, chẳng hạn khăn choàng hoặc trang sức sáng màu.

Chuyên gia màu sắc Jules Standish cho biết cứ 5 phụ nữ ở Anh thì chỉ một có sắc da thực sự phù hợp để mặc màu đen. Điều này là do hầu hết phụ nữ Anh có sắc da "ấm" (gồm các tông màu vàng, cam).

 

Không phải ai cũng hợp với màu đen.

Bà Standish nói: "Những người có sắc da ấm không thích hợp để diện gam màu đen gần mặt vì nó sẽ làm giảm độ sáng trên khuôn mặt họ. Không chỉ thế, chúng còn làm nổi bật các mảng tối trên mặt như nếp nhăn, quầng thâm, đặc biệt với phụ nữ lớn tuổi".

Những ai muốn mặc chiếc váy đen khi đi dự tiệc buổi tối nên làm cuộc kiểm tra nho nhỏ để xác định liệu mình có thể hợp với màu này không. Bà Standish nói: "Hãy đưa trang phục có màu đen đó gần mặt bạn, đứng trước gương và tìm xem các vết nhăn dưới cằm, quầng thâm quanh mắt hoặc các nếp nhăn trên mặt có nổi rõ không. Nếu không có quầng thâm hoặc nếp nhăn nào thì bạn có thể diện những trang phục màu đen gần với mặt. Còn nếu không, hãy chọn màu khác".

Để mặc màu đen mà da không tối, bạn cần lưu ý:

- Không mặc áo cổ lọ hoặc khăn choàng có màu đen.

- Nếu bạn định mặc áo màu đen, hãy chọn áo có cổ thấp. Như thế, sắc da của bạn sẽ có cơ hội phản chiếu trên khuôn mặt bạn.

- Mặc trang phục màu đen nhưng kết hợp với khăn choàng hoặc mũ sặc sỡ. Trang sức hoặc phụ kiện bằng ngọc trai, vàng sẽ hợp với sắc da "ấm", còn màu bạc sẽ hợp với sắc da "lạnh".

- Hãy mặc màu đen từ eo trở xuống để giúp vòng eo và chân trông thon gọn hơn, nhưng nhớ kết hợp với áo màu sáng.

- Chọn váy đen có phần trên may bằng gam màu sáng.

Tác giả: Theo aFamily
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Mẹo tránh tối da khi mặc đồ đen

No comments:

Post a Comment