Thursday 10 February 2011

Min mang doi moi ngay kho hanh

Số lượt xem: 119
Gửi lúc 15:41' 22/02/2010

Mịn màng đôi môi ngày khô hanh

Môi xinh duyên dáng, bất chấp thời tiết khô hanh của mùa đông lạnh giá vẫn luôn mịn màng và rạng rỡ là mong muốn không của riêng ai. Phái đẹp chỉ cần lưu  ý những tiểu tiết nhỏ sau là có thể mang lại sắc đẹp hoàn hảo cho đôi môi.

Tránh xa những thói quen không tốt

- Không đuợc liếm môi thuờng xuyên bằng nuớc bọt, chính nuớc bọt là tác nhân lấy đi độ ẩm của môi.

- Tránh tuyệt đối việc dùng răng hay tay để bóc mảng da khô bong trên môi.

- Tẩy trang sạch sẽ sau khi trang điểm, bởi hóa mỹ phẩm làm ảnh huởng đến các sắc tố trên môi, làm môi biến màu sậm hơn, khó trang điểm hơn.

Vệ sinh môi

Nên đắp khăn nóng lên môi khoảng 3-5 phút để làm giãn nở da, giúp các chất hóa học còn lưu lại trên môi do trang điểm đuợc "bài tiết" ra ngoài nhanh chóng.

Dùng bàn chải đánh răng hoặc khăn mềm cọ nhẹ lên môi. Lưu  ý, thao tác này cần hết sức nhẹn nhàng tránh gây tổn thuơng cho môi. Lặp đi động tác này nhiều lần không chỉ có tác dụng "vệ sinh" vùng da môi mà còn là động tác mat-xa giúp môi thêm mịn màng và dễ chịu.

Thoa kem duỡng môi

Nên sử dụng những loại kem duỡng nhẹ nhàng, nhiều thành phần dầu hoặc tinh dầu để tránh gây kích ứng da. Truớc khi dùng son trang điểm, nên bôi một lớp mỏng kem duỡng để tránh sự tiếp xúc trực tiếp của những chất gây tổn thương môi.

Truớc khi đi ngủ  hoặc ngay sau khi tẩy trang, bạn cũng nên bôi một lớp kem duỡng mỏng. Động tác này sẽ giúp môi lấy lại sự cân bằng, hạn chế tốc độ bay hơi của các phân tử nuớc.

Cách thoa son duỡng đúng cách: Bôi lớp son mỏng, tiếp đó mat-xa nhẹ  nhàng môi duới từ trái qua phải, môi trên từ giữa ra ngoài và cuối cùng là kết hợp bôi mà mat-xa quanh viền môi.

Dùng son môi trang điểm

Màu son là yếu tố  hàng đầu khi cho quyết định làm đẹp đôi môi của bạn. Nên chọn những loại son phù hợp với lứa tuổi, màu da và những phụ kiện mà bạn muốn kết hợp. Không nên chọn son môi tùy hứng, không chủ đích bởi điều này khiến bạn già hơn rất nhiều.

Chỉ nên thoa lớp son môi mỏng, nhẹ. Không nên bôi đi bôi lại nhiều lần khi son đã mất màu. Nếu muốn lặp lại động tác này, tốt nhất bạn nên lặp lại cả quá trình làm đẹp từ tẩy trang, bôi son duỡng đến thoa son trang điểm. Có như vậy mới đảm bảo  độ căng mịn của môi cũng như hiệu quả trang điểm.

Tác giả: Theo TPO
Nguồn tin: bacsi.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Mịn màng đôi môi ngày khô hanh

No comments:

Post a Comment