Friday 11 February 2011

My pham tu mat ong

Số lượt xem: 172
Gửi lúc 09:21' 22/02/2010

Mỹ phẩm từ mật ong

Mật ong là món quà quý mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Ngoài lợi ích to lớn về sức khoẻ, mật ong còn là một loại mỹ phẩm để chăm sóc sắc đẹp. Mật ong là nguyên liệu nuôi dưỡng da, tóc, chúng có một vẻ đẹp tươi mới mà khó có loại mỹ phẩm nào sánh bằng.

Trong mật ong có chứa đường gluco, đường mía, khoáng chất bao gồm magiê, kali, canxi, natri, clo, lưu huỳnh, sắt, đồng, kẽm, vitamin B1, B2, B5, B3. Mật ong tự nhiên rất tốt cho làn da vì có khả năng hút nước và nuôi dưỡng làn da sâu vào tên trong. Nhiều hãng sản xuất mỹ phẩm đã sử dụng mặt nạ mật ong tự nhiên trong các loại kem dưỡng thể, kem thoa mặt, kem và sữa chống lão hoá, mặt nạ đắp mặt, sản phẩm làm sạch và sáng da, sữa tắm dựa trên khả năng hút ẩm của mật ong. Nhiều phụ nữ ưa dùng mật ong và những thành phần thiên nhiên khác để đắp mặt vì giúp làm trẻ hoá làn da và nuôi dưỡng da. Mật ong cũng là một chất khử trung tự nhiên và chất kháng khuẩn có trong thành phần của rnó có thẻ làm mất dần mụn trứng cá.

Mật ong rất an toàn cho da nhạy cảm và dễ bị kích ứng, nhất là da phụ nữ. Mật ong còn có khả năng loại trừ nếp nhăn, vết chân chim và ngăn ngừa lây nhiễm bệnh. Không những thế, mật ong còn giúp giữ ẩm và ngăn ngừa hiện tượng da khử nước, làm da mềm mại và mịn màng hơn, đem lại vẻ tươi sáng cho làn da bị xỉn và ngăn da bị đổi màu.

Do có tính chất làm ẩm và bôi trơn, mật ong được chế thành sáp để bôi môi chống nứt nẻ, làm mất nếp nhăn và tẩy đi những tế bào bị sừng hoá ở da.

Mật ong còn hoạt động như một chất chống ôxy hoá và chống các gốc tự do, vì vậy có khả năng chữa trị và ngăn ngừa mụn nhọt, mụn mủ... có ích trong việc chữa lành vết thương.

Trong mật ong có chứa fructoza - chất có tác dụng giúp cơ thể thư giãn rất tốt.

Nhờ có những tác dụng to lớn như vậy, mật ong được sử dụng làm mặt nạ để chăm sóc da:

Mặt nạ nuôi dưỡng da: Rửa mặt bằng nước ấm cho nở các lỗ chân lông rồi dùng mặt nạ mật ong đắp trên da, sau đó dùng nước lạnh rửa mặt sạch, thực hiện khoảng hai, ba lần mỗi tuần sẽ cho lớp da trắng hồng, không nhăn.

- Hoà mật ong với lượng nước gấp hai lần, hàng ngày bôi lên mặt, khi sử dụng nên massage mặt khoảng 10 phút để các thành phần dinh dưỡng của mật thấm sâu vào bên trong.

- Trộn một quả chuối xay nhuyễn với một muỗng kem, một lòng dỏ trứng gà và một muỗng mật ong. Thoa lớp hỗn hợp này lên mặt và cổ, để khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Mặt nạ có tác dụng dưỡng da giúp da khoẻ đẹp.

Mặt nạ trẻ hoá làn da: Dùng mật ong trộn với bột mì thành chất keo dính. Rửa mặt thật sạch rồi bôi lên mặt một lớp mỏng hỗn hợp trên. Sau 15 phút rửa sạch da mặt bằng nước ấm là làn da được hồi sinh, sáng khỏe.

- Trộn một muỗng nước cốt chanh với một muỗng mật ong để thoa đều lên vùng da mặt và cổ. Giữ khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Làn da mịn màng: Lấy một muỗng mật ong, một muỗng glyerin, ba muỗng nước, thêm vào một chút bột mì rồi trộn đều thành hỗn hợp. Mỗi lần đắp lên mặt một lớp mỏng, giữ khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Mặt nạ này làm cho làn da mịn màng hơn.

Mặt nạ ngăn ngừa nếp nhăn: Trộn một quả trứng gà với một muỗng mật ong rồi bôi lên mặt. Dùng tay massage toàn bộ mặt. Khi mặt nạ đã khô, rửa mặt bằng nước sạch. Mỗi tuần thực hiện hai lần là da sẽ mịn, xoá bớt nếp nhăn.

Mặt nạ cho làn da dầu: trộn một muỗng nước nho với một muỗng mật ong, vừa trộn vừa cho thêm bột mì để tạo thành hỗn hợp đặc quánh. Đắp hỗn hợp đó lên mặt, sau mười phút rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp làn da bớt nhờn và lấy lại vẻ trơn mịn.

Làm mờ vết thâm vùng túi mắt: Trộn hỗn hợp một muỗng mật ong với một muỗng nước, thấm ướt hỗn hợp vào miếng bông rồi đắp xung quanh vùng mắt, giữ trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh.

Khôi phục vùng da bị bong tróc: Trộn một muỗng mật ong với quả hạch và xay nhỏ, chà xát nhẹ nhàng hỗn hợp này lên da rồi rửa mặt với nước ấm.

Trị mụn trứng cá: Trước khi đi ngủ rửa sạch mặt, dùng bông tăm thấm ít mật ong bôi trực tiếp lên mụn trứng cá.

- Massage trị mụn: Trộn hai muỗng mật ong với một muỗng tinh dầu quả hạnh để bôi và xoa nhẹ nhàng da mặt trong ba phút. Giữ mặt nạ trên mặt khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm và rửa lại lần cuối bằng nước lạnh.

Hỗn hợp dưỡng tóc: Trộn vài muỗng mật ong (tuỳ thuộc vào độ dài của tóc) với dầu olive ấm để massage tóc, đặc biệt chú ý vùng da đầu và vùng chân tóc. Giữ khoảng 20 ơhtú rồi gội sạch tóc. Cho thêm vài giọt chanh vào nước để xả tóc lần cuối. mặt nạ này có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cho tóc,làm cho mái tóc thêm mềm mại.

Tác giả: Theo DNSGCT
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Mỹ phẩm từ mật ong

No comments:

Post a Comment