Tuesday 22 February 2011

Ngac nhien ve dua leo

Số lượt xem: 156
Gửi lúc 11:01' 06/02/2010

Ngạc nhiên về dưa leo

Những lát dưa leo mỏng sẽ khiến bạn đi từ ngạc nhiên  này đến ngạc nhiên khác. Cùng khám phá những ứng dụng khác của loại quả này.

Những lát dưa leo mỏng sẽ khiến bạn đi từ ngạc nhiên  này đến ngạc nhiên khác. Cùng khám phá những ứng dụng khác của loại quả này.

Ngoài chế biến món ăn và dùng để làm đẹp, dưa leo còn có nhiều công dụng bất ngờ. Bạn đã chuẩn bị tinh thần để khám phá về loại quả quen thuộc này chưa?

Dưa leo chứa hầu hết các loại vitamin cần thiết cho bạn mỗi ngày. Chỉ cần ăn một quả dưa leo, bạn có thể nhận được các loại chất dinh dưỡng như: vitamin B1, B2, B3, B5, B6, C, a-xít folic, can-xi, sắt, ma-giê, phốt-pho, ka-li và kẽm.

 

Những lát dưa leo mỏng sẽ khiến bạn đi từ ngạc nhiên  này đến ngạc nhiên khác 

Buổi sáng đi làm, bạn thường dùng một ly cà-phê để giúp tinh thần tỉnh táo? Thay cho thói quen đó, bạn có thể ăn một quả dưa leo mát lạnh, bởi nguồn vitamin B và carbohydrate dồi dào trong dưa leo sẽ giúp bạn phục hồi sinh lực nhanh chóng.

Nếu bạn cảm thấy căng thẳng mà không có thời gian đến spa để masage, chăm sóc da, hãy cắt lát một quả dưa leo và cho vào nồi nước sôi. Các chất hóa học chứa trong dưa leo gặp nước sôi sẽ phản ứng và tạo ra hương thơm, mang lại cho bạn cảm giác thư thái, dịu nhẹ. Phương pháp này giúp giảm căng thẳng hiệu quả cho các phụ nữ mới sinh hay sinh viên đang trong kỳ thi căng thẳng.

Món ăn giữa giờ hoàn hảo: Nhịp sống bận rộn khiến bạn có thói quen ăn qua loa cho qua bữa. Làm sao để bạn thoát khỏi cơn đói khi chưa đến bữa ăn kế tiếp? Một quả dưa leo sẽ giúp bạn cảm thấy đỡ đói. Nhiều thế kỷ qua, những người thợ săn, lái buôn và các nhà thám hiểm đã sử dụng dưa leo như một bữa ăn nhanh để vượt qua cơn đói.

Bạn muốn tránh tình trạng đau đầu và chướng bụng? Hãy ăn một vài lát dưa leo trước khi ngủ và sau khi thức dậy. Lượng đường, vitamin B và chất điện phân trong loại quả này sẽ giúp bổ sung nguồn năng lượng bị mất. Hơn nữa, chúng còn tạo sự cân bằng cho cơ thể, giúp bạn không bị chướng bụng và đau đầu.

Bạn vừa ăn một món nhiều gia vị mà không có kẹo bạc hà hay tép sing-gum nào? Hãy ngậm một lát dưa leo trong vòng 30 giây, bạn sẽ có một hơi thở thơm mát đến ngạc nhiên. Đó là nhờ chất phytochemical trong dưa leo có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mùi hôi trong hơi thở.

Bề mặt da sần sùi khiến bạn mất tự tin khi mặc các kiểu áo gợi cảm hay lúc đi bơi? Bạn hãy dùng một hai miếng vỏ dưa leo chà xát vào vùng da bị sần sùi. Phytochemical, một hợp chất thường có trong các loại trái cây, nhất là dưa leo, sẽ giúp làm căng và mềm da, không còn tình trạng sần sui, bong tróc. Cách này cũng giúp khắc phục các nếp nhăn hiệu quả.

Bạn đang tìm một phương pháp xanh để làm sạch ống nước, bồn rửa hay các loại thép không gì? Hãy dùng một lát dưa leo chà rửa vật dụng. Nó không chỉ loại bỏ vết bẩn bám lâu ngày và mang lại bề mặt trắng sáng mà còn không để lại những vết sọc mờ hay làm hại da tay và móng tay của bạn.

Để xóa từ hoặc đoạn văn bản, bạn có thể dùng mặt ngoài miếng vỏ dưa leo như cục tẩy. Cách này cũng có thể áp dụng với bút chì màu hoặc các vết bút màu con bạn vẽ trên tường.

Khu vườn nhỏ trước sân nhà trường bị các loại ấu trùng, sên phá hoại? Hãy đặt một vài lát dưa leo vào một hộp nhôm nhỏ, khu vườn nhà bạn sẽ không bị chúng phá hoại trong thời gian dài. Có được điều này là do các chất hóa học có trong dưa leo sẽ phản ứng với nhôm, tạo ra một mùi hương mà con người không thể nhận ra, nhưng lại khiến những động vật trên khó chịu và tránh xa khu vực đó.

Sau khi bạn tắm, tấm gương trong phòng tắm thường bị mờ? Bạn hãy dùng lớp vỏ dưa leo chả dọc tấm gương. Nó không những giúp ngăn ngừa lớp màn hơi nước mà còn tạo hương thơm dịu nhẹ.

Bạn khó chịu với tiếng cót két của cánh cửa nhưng trong nhà bạn lại không còn dầu để tra vào? Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách lấy một lát dưa leo chà dọc chiếc bản lề.

Bạn sắp có một cuộc họp quan trọng hay chuẩn bị đi phỏng vấn mà không có hoặc không đủ thời gian đánh bóng giày? Hãy dùng một lát dưa leo chà xát lên đôi giày. Chất hóa học trong dưa leo không những giúp làm bóng nhanh mà còn có tác dụng giữ giày bóng lâu.

Tác giả: Theo TTGĐ
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Ngạc nhiên về dưa leo

No comments:

Post a Comment