Tuesday 22 February 2011

Nhan to hoi hoa trong trang diem

Số lượt xem: 127
Gửi lúc 09:30' 08/02/2010

Nhân tố hội họa trong trang điểm

Cùng với sắc xuân ngập tràn của những ngày giáp Tết, trong cái gió nhẹ hiu lay lay từng chùm lá, thiếu nữ phương Đông đôi má ửng hồng, mơ màng mắt bạc cùng đôi môi lấp lánh bỗng trở thành nhân tố điểm xuyết trong hội hoạ.
Cùng với sắc xuân ngập tràn của những ngày giáp Tết, trong cái gió nhẹ hiu lay lay từng chùm lá, thiếu nữ phương Đông đôi má ửng hồng, mơ màng mắt bạc cùng đôi môi lấp lánh bỗng trở thành nhân tố điểm xuyết trong hội hoạ. Nhấn mạnh vùng chữ T "toả sáng" xu hướng thời đại, phương pháp trang điểm mới này đã tạo nên linh hồn của nghệ thuật hoá trang. Một phá cách mới trong xu hướng trang điểm xuân 2010.

Cá tính – điểm nhấn linh hồn

Sự tỉ mẩn, tinh tế, linh hoạt, mạnh mẽ nhưng vẫn thể hiện đậm nét cá tính chính là phong cách Pháp những năm thập niên 50. Điều này đã thể hiện đời sống tinh thần cũng như sắc màu cuộc sống chốn cung đình – quý tộc. Cho tới nay, xu hướng trang điểm này vẫn thể hiện được nét duyên dáng, mềm mại của thiếu nữ thời đại mới – xu hướng 2010.

Cái hồn của nghệ thuật trang điểm: tông bạc của mắt biếc cùng điểm xuyết của chì đen, những đường nhấn màu ghi sáng đã tạo nên một gương mặt cổ điển và ấn tượng. Bên cạnh đó, màu phấn đồng cùng má hồng không nhũ và lớp son bóng nhẹ nhàng cũng tạo nên sự hài hoà trong phối màu khuôn mặt. Đôi khi người ta cũng không cần phải quá loè loẹt, cầu kì về màu sắc mà vẫn thể hiện được nét cá tính của giai nhân.



Niềm tự hào phương Đông

Rõ ràng từng đường nét, sắc màu giản đơn là những nhân tố tạo nên nét đẹp phương Đông huyền bí mà từ rất lâu đã được các nghệ nhân Trung Hoa trang điểm sử dụng khi hoá trang cho các nghệ sĩ trên sân khấu hay sàn diễn từ thời xưa. Với phụ nữ ngày nay, phương pháp đó vẫn chứng minh được ưu điểm khi thể hiện nét đẹp duyên dáng. Và điều này lại càng khiến cho họ đẹp ngay trong từng khoảnh khắc.

Bay bổng – điểm nhấn linh hồn

Nghệ thuật dùng bút lông vẽ tranh từ lâu đã được đánh giá là đỉnh cao trong hội hoạ, hội tụ tinh hoa của mọi tinh hoa. Sử dụng chì đen làm điểm nhấn, tông đỏ làm nền bầu mắt cùng sự khéo léo trong từng nét chuốt mi kéo làn mi dài hơn. Hốc mắt cùng màu bạc tương đường màu khói đã tôn thêm vẻ đẹp cổ điển của thiếu nữ Trung Hoa.





Những ngày vui vẻ

Đại diện cho trào lưu "thắp đèn" cho khuôn mặt, nghệ thuật hoá trang nhấn lướt đã nhận thoả mãn được sự trông đợi của phần đông phụ nữ thời đại. Mong muốn được thể hiện bản thân nhiều hơn, theo đuổi sự độc lập trong mọi tình huống, phụ nữ thời đại cũng chọn cho mình những tông màu thời trang và hiện đại, đơn giản mà gợi cảm.



Cái hồn của nghệ thuật trang điểm:

Ảnh hưởng tư tưởng của Andy Warhol, hoạ sĩ người Mỹ gốc Rysyn – nổi tiếng về nghệ thuật đại chúng (Pop Art), nhiều chuyên gia trang điểm hiện nay đã sử dụng rất nhiều tông màu sặc sỡ và nổi bật để tạo nên một gương mặt hoàn hảo cũng như việc sơn bức tranh tranh hậu hiện đại và thương mại mà ông đã làm.

Bản gốc: Sức khỏe số - Nhân tố hội họa trong trang điểm

No comments:

Post a Comment