Sunday 13 February 2011

Nhung bien phap tu nhien giup thoat khoi tan nhang

Số lượt xem: 170
Gửi lúc 10:07' 23/02/2010

Những biện pháp tự nhiên giúp thoát khỏi tàn nhang

Chăm chỉ rửa mặt với sữa chua vì acid lactic có trong sữa chua giúp lột nhẹ nhàng da mặt mà không gây kích ứng hay khô da là một trong những biện pháp trị tàn nhang cho bạn.

Hiểu thêm về tàn nhang

Có 2 loại tàn nhang cơ bản: Một là những nốt tàn hương phẳng có màu đỏ hoặc nâu nhạt thường xuất hiện trong những ngày nắng và tự mờ dần vào mùa đông. Hai là những nốt tàn hương có màu nâu, đen, thường đậm hơn không tan vào mùa đông.

Tàn nhang phát triển ngẫu nhiên trên da, đặc biệt là sau khi tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời. Tàn nhang không có hại hoặc gây bất kỳ vấn đề về sức khỏe nào nhưng nó thường làm cho vùng da bị tàn nhang luôn đậm màu hơn so vùng da xung quanh nó. Tàn nhang thường có màu nâu nhạt, đỏ, vàng, nâu, đen và rất dễ nhận ra.

Tàn nhangkhông dễ gì điều trị hết tận gốc. Tất cả các lọai kem dùng để điều trị tàn nhang đều khó trị hết tàn nhang. Vì gốc tàn nhang nằm trong da mà kem thì chỉ tác dụng bên ngoài, nên sau một thời gian sử dụng kem, tàn nhang có mờ đi nhưng vẫn không hết. Khi không thấy hết, bạn thường ngưng loại kem đang sử dụng thì tàn nhang lại đậm đen trở lại. Chưa kể nếu bạn sử dụng kem không rõ nguồn gốc hoặc cái loại kem tẩy trắng da sẽ làm cho cầu trúc da trở nên yếu đi. Vì thế, dễ sinh ra nám, mụn mà tàn nhang vẫn không hết.

Một số biện pháp ngăn chặn tàn nhang

* Mang mũ rộng vành để hạn chế sự tiếp xúc trự tiếp khuôn mặt bạn với ánh nắng mặt trời.

* Sử dụng kem chống nắng hoặc thuốc chống ăn nắng với chỉ số UV từ 30 trở lên

* Tránh đi ra ngoài hoặc tiếp xúc với ánh mặt trời trong giờ cao điểm (từ 10 giờ sáng và chiều 4 - khi mặt trời có cường độ ánh sáng cao gây hại cho da)

* Kiểm tra một số thuốc men bạn đang uống hoặc một số mỹ phẩm bạn đang thoa lên da  có thể khiến da trở nên nhạy cảm hơn như: một số loại thuốc kháng sinh, thuốc ngừa thai và một số sản phẩm gây cảm ứng với mặt trời bao gồm các axit alpha hydroxy và benzoyl peroxide.

* Hỏi bác sĩ để xác định xem những loại thuốc hoặc mỹ phẩm bạn đang sử dụng có làm cho cho làn da thêm nhạy cảm với ánh mặt trời hay không.

* Nhớ bảo vệ da khi đi biển bằng cách thoa kem chống nắng, đội nón rộng vành, đeo kính râm….

* Hãy tìm tới các loại kem trị nám chứa hydroquinone và làm theo các hướng dẫn, cũng như biện pháp phòng ngừa cẩn thận.

* Để loại bỏ các vết tàn nhang bạn cần phải nhớ rằng ngay cả chỉ một vài phút phơi da ra nắng không được bảo vệ mỗi ngày sẽ tăng thêm tàn nhang trên khuôn mặt hoặc các bộ phận khác của cơ thể bạn.

Những biện pháp tự nhiên bạn có thể làm ở nhà để thoát khỏi tàn nhang


* Để loại bỏ tàn nhang, bạn nên chăm chỉ rửa mặt với sữa chua vì acid lactic có trong sữa chua giúp lột nhẹ nhàng da mặt mà không gây kích ứng hay khô da.

* Ngoài ra nước chanh là một biện pháp để khắc phục làm mờ vết đốm trên da nhưng phải tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng sau khi sử dụng nó. Bạn chỉ cần thoa nước chanh bằng các ngón tay lên vết tàn nhang và rửa sạch lại.

* Mặt nạ trái cây và mặt nạ rau quả được làm bằng dưa chuột nghiền nát, quả mơ, dâu tây hay nho đỏ cũng giúp cải thiện cơ hội loại bỏ các vết tàn nhang. Chỉ cần gỡ bỏ chúng nhẹ nhàng sau khi đắp rồi sau đó thoa kem dưỡng ẩm cho da. Nếu da của bạn nhờn, bạn nên sử dụng nước chanh trước khi dùng bất kỳ mặt nạ trái cây và rau quả nào.

* Hỗn hợp nước trái cây và nước cần tây tự nhiên hoặc kết hợp cần tây với một lượng nước chanh, nước cam, nước ép nho đỏ bằng nhau sẽ giúp bạn xóa bỏ dần tàn nhang cho đến khi loại bỏ hẳn chúng.

Tác giả: Theo aFamily
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Những biện pháp tự nhiên giúp thoát khỏi tàn nhang

No comments:

Post a Comment