Saturday 12 February 2011

Nhung luu y khi tay da chet

Số lượt xem: 112
Gửi lúc 13:32' 23/02/2010

Những lưu ý khi tẩy da chết

Tẩy da chết là cách mà nhiều bạn lựa chọn để "tút" lại vẻ đẹp cho làn da dịp đầu năm. Để có được làn da như ý muốn, teengirls hãy chú ý một vài điểm sau nhé!

Lợi – hại của việc tẩy da chết

Mồ hôi, các chất bẩn, bụi tích tụ lâu ngày trên da khiến cho da bị "bịt kín" và dễ sinh ra mụn. Việc tẩy da chết giúp cho da loại bỏ đuợc những tế bào da chết, chất bẩn, độc tố trên da. Tẩy da chết giúp cho da mịn màng, sạch sẽ hơn. Đồng thời nó cũng tạo sự thông thoáng để các tế bào phát triển, hấp thu tốt hơn dưỡng chất từ các loại kem dưỡng da.

Tuy nhiên, teengirls không nên vì thế mà tẩy da chết quá thường xuyên. Vì tẩy da thường xuyên sẽ làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da. Da sẽ bị mỏng đi, dễ kích ứng, dị ứng hơn. Thậm chí dễ bị thâm nám khi tiếp xúc với ánh mắt mắt trời.

Vì thế, các bạn chỉ nên tẩy da chết 1 tuần/1 lần. Đối với những bạn có làn da khô, mẫn cảm thì cần phải hạn chế tẩy da chết.

Trước và sau khi tẩy da chết

Nhiều bạn khi tẩy da chết thường vội vàng xoa kem, hoặc đắp mặt nạ lên mặt mà không nhớ tới một khâu hết sức quan trọng đó là: làm sạch da mặt. Teengirls cần phải rửa mặt sạch trước khi tẩy da. Điều này sẽ giúp cho da mặt sạch sẽ, đàn hồi tốt và dễ dàng hấp thu các dưỡng chất hơn.

Sau khi tẩy, các bạn cần phải bôi kem dưỡng ẩm để làm dịu da. Một điều cần lưu ý là không được xông hơi sau khi tẩy da chết. Hơi nóng có thể khiến cho da bị mẩn đỏ. Da cũng sẽ mềm và mỏng hơn bình thường. Ngoài ra, các bạn cũng nên tránh không tiếp xúc ngay với ánh nắng mặt trời sau khi tẩy da chết.

Masage nhẹ nhàng

Nhiều bạn tưởng rằng khi tẩy da chết thì phải kì cọ thật mạnh thì lớp da cũ mới bong ra và hết sạch được chất bẩn. Nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm. Trong khi tẩy da bạn chỉ nên massage nhẹ nhàng cho da. Chỉ trừ một số vùng da dày trên cơ thể, mắt cá chân, khuỷu tay, đầu gối… thì bạn mới nên kì nhẹ nhàng.

Khi tẩy da chết các bạn không được ủ quá lâu mà thỉnh thoảng phải massage cho da không bị tổn thương. Các bạn cũng cần phải chọn sản phẩm tẩy da chết có tính chất dưỡng da.

Dùng đúng sản phẩm

Lan (VĐ-HN) than thở với chị gái sau khi tẩy da chết ở trên người là tẩy hoài mà cũng không thấy da trên người khá hơn. Đến lúc cầm lọ kem của Lan lên đọc, chị gái của bạn ấy mới phát hiện ra đây là sản phẩm tẩy da dành cho mặt. Do sản phẩm viết bằng tiếng Anh nên Lan đã không nhận ra điều này.

Vì thế, khi sử dụng các sản phẩm tẩy da chết, teengirls cần lưu ý sử dụng đúng sản phẩm dành cho mặt và cơ thể. Tránh không được dùng hai loại sản phẩm này lẫn lộn với nhau. Vì các loại sản phẩm dùng cho cơ thể thường quá mạnh với làn da mỏng manh ở mặt. Nhưng các sản phẩm dành cho mặt thì lại không đủ "sức mạnh" với da ở cơ thể.

Tự làm kem tẩy da

- Lòng đỏ trứng đánh cho tan đều rồi bôi lên da mặt, để khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch.

- Nếu không muốn sử dụng lòng đỏ trứng thì hãy dùng lòng trắng trứng gà trộn với một vài giọt nước cốt chanh. Thoa lên mặt và để khoảng 20 phút và rửa sạch. Cách này nên áp dụng với các bạn có làn da nhờn. Vì nó không chỉ giúp tẩy tế bào chết mà còn giúp cho da của bạn sáng và đỡ nhờn hơn.

- Dâu tây xay nhỏ, trộn cùng với sữa chua. Sau đó, đắp lên mặt để khoảng 10 phút rồi rửa sạch.

- Đu đủ chín nghiền nhỏ trộn cùng với mật ong. Đắp lên mặt khoảng tầm 10 phút và rửa sạch. Nếu bạn nào không muốn sử dụng mật ong thì chỉ cần đắp riêng đu đủ.

- Để tẩy da chết cho cả cơ thể, teengirls có thể sử dụng muối. Muối giúp làm sạch, loại bỏ các tế bào chết mà không gây kích ứng da. Bạn lấy một nắm muối, xoa lên người theo vòng tròn khi tắm. Sau đó cần tắm lại thật sạch và đừng quên bôi kem dưỡng ẩm cho cơ thể.

- Teengirls đừng nên vứt vỏ cam sau khi ăn đi nhé. Giữ lại những vỏ cam đó, rửa sạch. Sau đó, các bạn xay nhỏ, trộn cùng với một chút mật ong và sữa chua. Dùng hỗn hợp này massage da mặt trong vòng 5 phút rồi rửa sạch. Độ ráp của vỏ cam cùng với sữa chua, mật ong sẽ khiến cho làn da bạn được "thanh tẩy" tươi mới hơn.

Tác giả: Theo Kenh14

Bản gốc: Sức khỏe số - Những lưu ý khi tẩy da chết

No comments:

Post a Comment