Wednesday 23 February 2011

Nhung luu y nho doi voi my pham

Số lượt xem: 117
Gửi lúc 14:35' 05/02/2010

Những lưu ý nhỏ đối với mỹ phẩm

Mỹ phẩm của bạn là một món đầu tư quý giá. Vì thế, bạn nên học cách sử dụng chúng một cách cẩn thận.
Mỹ phẩm của bạn là một món đầu tư quý giá. Vì thế, bạn nên học cách sử dụng chúng một cách cẩn thận.

Đánh dấu cho son phấn

Bởi vì, nhiều loại mỹ phẩm không bị bắt buộc phải có hạn sử dụng nên tốt nhất bạn dùng bút đánh dấu loại không phai để ghi rõ ngày bạn mở hộp.

Để ý tới mỹ phẩm cho mắt

Bạn không bao giờ nên dùng những thứ đã qua sử dụng lâu lên mắt của mình như mascara hay chì kẻ mắt. Tốt nhất, bạn cần thay chúng sau mỗi 3 tháng.

Tuổi thọ của sản phẩm

Các sản phẩm dùng trực tiếp lên da ở dạng thức lỏng hay kem như phấn nền, kem che khuyết, kem thoa tan quầng mắt, má hồng, son môi, kem dưỡng ẩm, kem dưỡng vùng mắt sẽ chỉ có thời hạn sử dụng là 1 năm.

Các loại mỹ phẩm dạng bột như phấn phủ, phấn má, bóng mắt có chứa ít dầu hơn loại tương tự dạng kem có thể dùng được trong khoảng thời gian tối đa là 2 năm.

Những dấu hiệu cảnh báo

Bạn nên để ý những sự thay đổi nhỏ ở mỹ phẩm như đọng hơi ẩm, đổi màu hay có mùi lạ. Đó là các dấu hiệu cảnh báo cho thấy có thể sản phẩm đã bị hỏng. Đặc biệt, đối với những sản phẩm tự nhiên hay hữu cơ thì càng cần thận trọng hơn vì trong thành phần của chúng không có những chất bảo quản thông thường nên dễ ảnh hưởng tới tuổi thọ của mỹ phẩm.

Dùng riêng dụng cụ trang điểm

Những dụng cụ trang điểm, nhất là những thứ dùng quanh mắt nên sở hữu cá nhân. Việc dùng chung mỹ phẩm có thể chia sẻ cả những mầm bệnh.

Biết khi nào cần vứt đi

Bạn đừng thêm nước hay nước bọt để làm tan những sản phẩm đã vón cục. Việc cần làm là vứt chúng đi và thay thế bằng một sản phẩm mới.

Không nên dùng tay thử mỹ phẩm

Tránh chấm tay vào những hộp mỹ phẩm ở nắp. Thay vào đó, bạn nên sử dụng chổi, cọ hoặc những miếng gạc cotton dùng một lần.


Giữ vệ sinh

Thường xuyên làm sạch cọ, dụng cụ trang điểm, miếng bọt biển đánh phấn để loại bỏ dầu và vi khuẩn bám trên chúng. Bạn có thể giặt với xà phòng ít chất tẩy hoặc dầu gội đầu của em bé hai tuần 1 lần và vứt miếng bọt biển sau 1 thời gian sử dụng.


An toàn với kem chống nắng

Trên vỏ hộp các loại kem chống nắng đều ghi rõ ngày sản xuất và hạn sử dụng là 3 năm sau khi xuất xưởng. Đồng thời, bạn có thể sử dụng chúng trong vòng 1 năm sau khi mở nắp. Vậy nên, bạn hãy lưu ý và vứt chúng ngay khi hết hiệu lực.

Tác giả: Theo BHG
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Những lưu ý nhỏ đối với mỹ phẩm

No comments:

Post a Comment