Saturday 12 February 2011

Nhung thac mac danh cho toc

Số lượt xem: 114
Gửi lúc 13:34' 23/02/2010

Những thắc mắc dành cho tóc

Một mái tóc đẹp phụ thuộc rất nhiều vào việc chăm sóc đúng cách. Ngoài ra, các sản phẩm dùng để bảo vệ mái tóc cũng đóng vai trò không nhỏ.

Những cầu hỏi thường gặp dưới đây sẽ trở thành bí quyết chăm sóc tóc dành cho bạn:

Dầu gội làm tăng độ dày, độ bồng cho tóc (volumizing) có tác dụng thực sự?

Không. Dầu gội volumizing chứa các thành phần nhẹ hơn sản phẩm dầu gội thông thường, giúp cho việc tạo kiểu cho tóc dễ dàng nên bạn sẽ bị ảo giác là mái tóc dày hơn. Tuy nhiên, công cụ chính để làm mái tóc dầy và bồng đó chính là máy sấy tóc, luợc tròn lớn và keo xịt để tạo nên kiểu phồng và bồng bềnh như ý.

Vitamin sẽ bổ sung, giúp cải thiện cho mái tóc đẹp?

Có. Đặc biệt là Biotin, chúng có tác dụng kích thích sự phát triển tế bào của tóc và móng tay. Bạn có thể tìm mua Biotin tại các hiệu thuốc. Song song đó nên chọn một số sản phẩm dầu gội có chứa Biotin nếu thấy tóc của mình thuộc loại yếu, mỏng và chậm phát triển. 

Có nên chọn những loại dầu gội chứa ít sunfats?

Có. Ưu điểm của các loại dầu gội chứa ít sulfates và chất tẩy là không làm mất dầu và màu tự nhiên của tóc. Ngoài ra, dầu gội này còn chứa các thành phần dưỡng chất tốt với mức độ tập trung cao hơn,  giúp bảo vệ mái tóc mềm mượt và óng ả.

Xả tóc trước khi bơi sẽ giảm tác hại của chất Clo?

Đúng. Xả tóc trước khi tiếp xúc với nước trong hồ bơi sẽ giúp bạn chống lại sự hấp thu nhanh chất clo có hại cho tóc. Cách bảo vệ tốt hơn cho tóc là nên xả nước và thoa một lớp dầu xả đều cho mái tóc, sau đó dùng nón trùm tóc lại, vừa giúp tóc tránh được hóa chất gây tổn hại,  vừa giúp tóc mềm mượt.

Tác giả: Theo PNO
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Những thắc mắc dành cho tóc

No comments:

Post a Comment