Saturday 12 February 2011

Nhung thac mac khi su dung dau goi dau

Số lượt xem: 96
Gửi lúc 11:01' 23/02/2010

Những thắc mắc khi sử dụng dầu gội đầu

Đâu phải mua được dầu gội đầu tốt nhất là đã có thể hoàn toàn yên tâm. Bạn cần phải có những kiến thức cơ bản dưới đây nữa!

1. "Kỳ cọ" đầu khi đã thoa dầu gội giúp tóc khoẻ hơn

Sai.


"Kỳ cọ", gãi cho đã cơn ngứa sau khi đã thoa dầu gội có nguy cơ làm tổn thương da đầu, làm yếu chân tóc và kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn. Tốt nhất bạn nên gãi trước khi thoa dầu và một khi đã thoa dầu gội rồi, chỉ nên mát xa đầu nhẹ nhàng thôi.

2. Dầu gội dành cho em bé rất dịu mát và phù hợp cho cả người lớn

Sai.

Dầu gội cho trẻ với đặc tính dịu nhẹ, không gây kích ứng cho da đầu, không làm cay mắt không phải là sản phẩm thích hợp dành cho người lớn. Sự thật là người lớn sử dụng dầu gội này chỉ thấy đầu nhanh bẩn và nhanh ngứa hơn mà thôi.

3. Gội đầu thường xuyên với dầu gội khiến tóc nhờn và rụng nhiều hơn

Sai.

Những loại dầu gội tốt trên thị trường ngày nay đã được nghiên cứu kỹ càng để cho phép gội thường xuyên, thậm chí là hàng ngày nếu như người dùng có nhu cầu.

Điều kiện là bạn cần chọn cho mình loại dầu cực dịu mát và đừng có tiếc tiền, tính toán xem chai dầu ấy dùng được trong bao lâu hay gội được mấy lần/tuần, mà hãy quan tâm tới chất lượng và sự dịu mát của sản phẩm.

Nếu như tóc bạn rụng nhiều khi gội, đừng nên vội vàng chỉ trích dầu gội đang sử dụng, hãy bình tĩnh tìm hiểu nguồn gốc của vấn đề để có phương án giải quyết tối ưu nhất.

4. Những dầu gội tốt nhất không phải là dầu gội tạo nhiều bọt nhất

Đúng.

Những dầu gội dịu mát nhất lại là những dầu gội ít tạo bọt và hạn chế tóc rụng, chẻ ngọn tốt nhất. Tuy nhiên, không vì thế, chúng ta tránh xa loại dầu tạo nhiều bọt, mà cần hiểu rằng: bọt không phải là chất liệu làm sạch mà chỉ là minh chứng cho tính "hung hăng" của sản phẩm đang dùng.

5. Dầu gội trị gàu ngày nay thực sự hiệu quả

Đúng.

Các dầu gội trị gàu mang lại hiệu quả cao với điều kiện bạn chọn lựa được sản phẩm phù hợp nhất với tình trạng gầu trên da đầu cùng với việc sử dụng sản phẩm theo đúng hướng dẫn.

Nếu lạm dụng dầu gội trị gàu, kết quả mang lại sẽ trái ngược với điều bạn mong đợi: da đầu bị tổn thương, chân tóc bị hư tổn.

Sử dụng sản phẩm trị gàu chỉ là giải pháp tạm thời, làm "yên" triệu chứng. Khi gàu quá nhiều, bạn nên đi khám để được chẩn đoán và cho lời khuyên về phương pháp điều trị lâu bền.

6. Để tóc sạch, cần gội 2 lần dầu liên tiếp

Sai.


Xoa dầu gội lần thứ 2 là thừa, nhất là bạn gội trên 1lần/tuần. Hơn thế, theo các chuyên gia, trong khi dầu gội lần 1 làm sạch da đầu thì dầu gội lần 2 lại có công năng "cạo sạch" da đầu. Gội dầu tới 2 lần chỉ khiến da đầu bị tấn công mạnh hơn và tóc trở nên xơ xác hơn mà thôi.

Trái lại, sau khi xoa đầu với dầu, bạn cần dành nhiều thời gian để tráng sạch dầu gội. Công đoạn tráng nước này nếu làm qua quýt có nguy cơ khiến tóc bạn bị tổn thương, dễ bị tấn công bởi ô nhiễm và tóc xỉn màu rất nhanh.

7. Tóc bóng hơn nhờ tráng đầu lần cuối với nước lạnh


Đúng.

Nước lạnh "khép lại" lớp vẩy biểu bì phía ngoài tóc, đồng thời "đánh bóng" các sợi kêratin cấu tạo thân tóc và điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn được sản sinh từ nang tóc.

8. Một chút giấm hoà vào nước tráng cuối cùng giúp tóc sáng bóng hơn


Đúng.


Giấm ăn có khả năng "đánh bóng" các sợi kêratin. Có thể thay thế giấm bằng nước ép từ chanh.

Bên cạnh đó, giấm ăn còn có khả năng hoà tan can-xi trong nước. Đây thực sự là sản phẩm "2 trong 1".

Tác giả: Theo Dantri

Bản gốc: Sức khỏe số - Những thắc mắc khi sử dụng dầu gội đầu

No comments:

Post a Comment