Wednesday 16 February 2011

Nhung vung da can luu y khi troi lanh

Số lượt xem: 49
Gửi lúc 09:41' 22/02/2010

Những vùng da cần lưu ý khi trời lạnh

Thời tiết lạnh thường làm tổn thương những vùng da nhỏ (hai bên cánh mũi, khoé miệng, dưới chân mày). Các bạn nên dành thêm sự ưu ái cho chúng với các lời khuyên của chuyên gia chăm sóc da.

Dưới chân mày

Lần cuối cùng bạn để dưỡng ẩm cho phần da ngay bên dưới lông mày là khi nào? Đó là điều nên làm thường xuyên vì vùng da ở đó dễ bị đỏ, rát và bong da vào thời điểm lạnh trong năm. Dưỡng ẩm hai lần/ngày với kem dịu nhẹ không có hương thơm gây kích thích và có chứa các thành phần chống lão hoá như retinol, acids và vitamin C sẽ giải quyết được trục trặc này. Tuy nhiên, nếu trong 1-2 tuần mà không có biểu hiện cải thiện nào, bạn nên tới chuyên gia da liễu để được tư vấn loại sản phẩm công hiệu hơn. Bởi có thể bạn bị chứng viêm da có tác nhân gây bệnh giống như gầu ở da đầu.

Ngón tay bong da

Những lớp màng của ngón tay đặc biệt dễ xuất hiện ở trạng thái khô và nứt nẻ vì xà phòng và những chất kích thích khác dễ bị thấm vào các nếp gấp. Những chiếc nhẫn cũng có thể giữ các chất kích thích phản tác dụng với làn da. Vậy giải pháp là gì? Bạn nên rửa sạch những chiếc nhẫn một cách thường xuyên (với nước sạch và bàn chải nhỏ) để loại bỏ những mảng bám, và đi găng tay cao su khi dọn dẹp trong nhà. Để che đôi bàn tay thô ráp, bạn nên thoa một lớp dày kem dưỡng tay ít nhất 2 lần/ngày, nhất là phần da giữa các ngón tay. Các dạng kem đậm đặc chứa nhiều dầu hơn nước nên giữ ẩm tốt hơn và lâu hơn.

Lớp biểu bì của móng chân

Khi cởi giày và cho chân ra khỏi môi trường ấm áp và ẩm ra môi trường lạnh bên ngoài thì hơi nước ở da sẽ bốc hơi nhanh chóng và khiến phần da quanh móng chân bị xơ. Bạn đừng nghĩ nên cắt bỏ những lớp biểu bì ấy vì chúng bảo vệ móng và làn da không bị nhiễm trùng. Thay vào đó, bạn nên chăm sóc chúng hàng ngày bằng dầu thuỷ hợp. Bởi vì, các loại dầu chứa nhiều chất lưu hơn kem, chúng có thể thấm và giữ ẩm cho toàn bộ lớp biểu bì - ở mặt dưới cũng như lớp bề mặt có thể nhìn thấy được.

Hai bên cánh mũi

Không có gì ngạc nhiên khi nói thời tiết lạnh là thủ phạm chính đằng sau các bệnh đau mũi. Việc hỉ mũi và lau có thể làm trầy xước phần da nhạy cảm của hai bên cánh mũi. Bôi lên đó ít mỡ dưỡng da trước khi đi ngủ có thể ngăn ngừa tình trạng này, nếu không hiệu quả, bạn có thể chuyển sang dùng kem hydrocortisone trong vòng 2 tuần. Trong thời gian này, bạn nên trộng kem nền với kem dưỡng ẩm dịu nhẹ để nuôi dưỡng làn da khô và che đi những vết ửng đỏ.

Khoé miệng

Một lượng men nhất định luôn tồn tại trong cơ thể nhưng nó có thể tăng nhanh khi khoé miệng ướt (phần lớn là do liếm môi hay chảy nước miếng khi ngủ) gây ra chứng viêm. Việc chữa trị đòi hỏi phải có sự khéo léo vì nước bọt sẽ nhanh chóng làm trôi thuốc. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm đều được làm ra để phục vụ cho từng mục đích cụ thể nen đối với chứng viêm khoé miệng thì các loại kem như kháng nấm và steroid sẽ thẩm thấu nhanh chóng và có hiệu quả cho dù chỉ lưu lại trên da một thời gian ngắn. Nếu không khỏi, bạn nên nhờ sự giúp đỡ của chuyên da da liễu để có phương pháp điều trị thích hợp hơn.
Tác giả: Theo VTV
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Những vùng da cần lưu ý khi trời lạnh

No comments:

Post a Comment