Saturday 12 February 2011

Nong nan son bong

Số lượt xem: 62
Gửi lúc 13:48' 23/02/2010

Nồng nàn son bóng

Trong tiết trời nồng ấm của mùa xuân, vạn vật đều trở nên tươi đẹp và phái đẹp lại càng nồng nàn quyến rũ hơn với gương mặt rạng rỡ trong những bộ váy áo dạo phố... Nếu trời xuân hoe nắng, cảm thấy màu son của mình quá chói, bạn gái có thể làm nó dịu đi bằng cách thoa một chút son bóng lên môi...

Son bóng là thứ mỹ phẩm nên có trong ví trang điểm của mọi phụ nữ vì nó rất dễ dùng ngay cả với những người không quen make-up. Nó phù hợp với những người có thói quen trang điểm cầu kỳ lẫn những người chỉ biết "đưa vài nét cơ bản". Với các cô gái tuổi teen chưa mấy khi sử dụng mỹ phẩm thì son bóng là thứ mỹ phẩm duy nhất nên có để giúp cho đôi môi thiếu nữ vốn đã hồng lại càng trở nên căng mọng hơn.

Bạn đừng sợ những type son bóng có màu sẫm như tím, nâu đậm, đỏ thẫm bởi vì khi thoa lên môi, màu son sẽ nhẹ đi rất nhiều. Tuy nhiên, dễ dùng nhất vẫn là loại son bóng không màu hoặc màu nhạt như phớt hồng, phớt cam.

Son bóng rất phù hợp với những đôi môi mỏng bởi nó giúp môi trông đầy đặn, gợi cảm hơn. Những người môi dày nếu dùng son bóng thì chỉ nên thoa rất ít thôi và nên chọn màu da hay không màu.

Để tránh tình trạng đôi môi trông bóng nhẫy như bôi mỡ, bạn chỉ nên lấy một lượng son bóng vừa phải thoa ở phần giữa môi rồi tán nhẹ ra hai bên. Ở tuổi trung niên, bạn chỉ nên chấm một chút ở giữa. Tuy nhiên, các thiếu nữ tuổi teen lại có thể thoa son bóng cho cả đôi môi nhưng với điều kiện không tô son hoặc chỉ tô một chút son tông màu nhạt .Khác với son thường, bạn không nên tản đều son bóng bằng cách bậm môi vì như thế sẽ làm giảm đi độ bóng mượt. Bạn nên dùng cọ hoặc ngón tay thoa son đều.

Trên thị trường có nhiều loại son bóng có sẵn cọ giúp bạn thao tác nhanh và dễ dàng. Tuy nhiên, loại cọ nhúng trong ống son này sẽ dễ bị nhiễm khuẩn từ môi bạn và làm son nhanh hỏng. Với dạng type, bạn phải bóp một ít son ra ngón tay hay đầu cọ để tán, nhưng bù lại son sẽ bảo quản được lâu hơn.

Son bóng rất dễ trôi, vì vậy bạn nên cho nó vào túi xách để thường xuyên thoa lại. Và đôi môi thoa mỹ phẩm này cũng dễ bắt bụi, vì vậy dù là đi chơi xuân, bạn cần nhớ đeo khẩu trang khi ra đường và nên dùng giấy mịn lau sạch lớp son trước khi ăn uống, tiệc tùng.

Tác giả: Theo SKDS
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Nồng nàn son bóng

No comments:

Post a Comment