Wednesday 9 February 2011

Nu Cuoi = Bai tap the duc

Số lượt xem: 223
Gửi lúc 10:08' 08/05/2010

Nụ Cười = Bài tập thể dục

Mới đây, các nhà khoa học Mỹ đã công bố một nghiên cứu cho thấy cười có tác dụng với cơ thể con người như các bài tập thể dục toàn thân khác.

Những phút giây cười đùa thư giãn được các nhà khoa học gọi là  Laughercise sẽ giúp cải thiện tâm trạng, giảm các hormone trầm cảm và tăng cường hệ thống miễn dịch. Đồng thời, nụ cười còn giúp giảm huyết áp, điều hoà lượng cholesterol. Và điều đặc biệt là nụ cười có tác dụng giống như các bài tập thể dục toàn thân khác. Cười cũng có tác dụng kích thích ăn uống và mang lại cảm giác ngon miệng đối với những người lười ăn.
 
Với những nghiên cứu này, các nhà khoa học California khẳng định cười có tác dụng như các bài tập thể dục được lặp đi lặp lại hàng ngày.


Cười có tác dụng như các bài tập thể dục được lặp đi lặp lại hàng ngày.

Nghiên cứu đã được thực hiện với các tình nguyện viên và kết quả cho thấy sau khi xem một đoạn clip vui nhộn dài 20 phút, lượng hormone kích thích ăn uống là leptin và ghrelin ở những người này tăng lên đáng kể.
 
Những tác động tương tự như khi cười cũng xuất hiện khi chúng ta tập thể dục thường xuyên. "Giá trị của nghiên cứu này là nó có thể cung cấp cho những cơ quan chăm sóc sức khoẻ những hiểu biết mới và có thêm sự lựa chọn cách điều trị đối với các bệnh nhân không thể thực hiện các bài tập vật lý nhằm kích thích ăn uống cho họ", tiến sĩ Berk khẳng định.

Nguồn tin: theo VTV

Bản gốc: Sức khỏe số - Nụ Cười = Bài tập thể dục

No comments:

Post a Comment