Thursday 24 February 2011

Phan biet giua my pham lam trang va duong trang da

Số lượt xem: 173
Gửi lúc 11:37' 05/02/2010

Phân biệt giữa mỹ phẩm làm trắng và dưỡng trắng da

Đối với phụ nữ, làn da có ý nghĩa đặc biệt quan trọng vì nó thể hiện sức khỏe và góp phần tôn xinh vẻ đẹp của họ.
Đối với phụ nữ, làn da có ý nghĩa đặc biệt quan trọng vì nó thể hiện sức khỏe và góp phần tôn xinh vẻ đẹp của họ.

Những tác hại của mỹ phẩm làm trắng

Phụ nữ Việt Nam, với làn da mỏng manh và dễ bắt nắng, thường rất thích một làn da trắng mịn màng. Muốn vậy, họ thường dùng rất nhiều biện pháp, trong đó có việc sử dụng mỹ phẩm để cải thiện sắc trắng cho làn da.

Mỹ phẩm giúp cải thiện sắc độ của da có khá nhiều loại, nhưng thường tập hợp vào 2 chủng loại chính: đó là mỹ phẩm làm trắng và mỹ phẩm dưỡng trắng.

Chính vì tâm lý muốn trắng nhanh nên đa phần mọi người đều có xu hướng sử dụng các sản phẩm làm trắng da mang tính lột tẩy một cách thoải mái mà không cần biết da mình loại gì, có hợp hay không…

Hiện nay, các loại kem làm trắng da thường có chất tẩy trắng da với thành phần chủ yếu là corticoid hoặc chất AHA. Đây là một loại axit có tác dụng lột bỏ những tế bào già cỗi, tạo lớp tế bào mới trắng hơn.

Tuy nhiên, chu kỳ để lớp biểu mô sinh ra và phát triển thành lớp biểu bì là 4 tuần. Sau khi dùng các sản phẩm này, thời gian đầu da trắng lên nhưng lại bị đen nhanh chóng và ngày càng đen hơn. Đó là do lớp da non vừa được lột chưa kịp phục hồi đã bị lột tiếp, khiến da bị tổn thương, bỏng nhẹ và rát.

Khi đó, da rất mẫn cảm với thành phần bức xạ mặt trời, thậm chí dễ bị dị ứng. Sau một thời gian dùng các loại mỹ phẩm này, da mặt đỏ, ngứa, rát và sạm đen.

Nguy hiểm hơn, nếu dùng lâu ngày, mỹ phẩm làm trắng có thể gây tình trạng dãn mao mạch và xuất huyết dưới da, khiến da nổi mụn và mất sắc tố. Những tổn thương này có thể làm da biến dạng.

Vì vậy, bạn không nên thường xuyên sử dụng các loại mỹ phẩm làm trắng da như trên nếu không có sự hướng dẫn của các bác sỹ chuyên khoa.

Dưỡng trắng da từ bên trong

Trong khi đó, nhóm sản phẩm làm làm trắng bằng cách nuôi dưỡng da sẽ tác động đến các tế bào da tự sâu bên trong. Da không những trắng và mà còn sáng khỏe.

Nhóm sản phẩm làm trắng bằng cách nuôi dưỡng là nhóm an toàn nhất, có chứa nhiều vitamin tốt nhất cho làn da như vitamin A, D, E,,,và các chất có tính kháng gốc tự do mạnh, giúp da được nuôi dưỡng khỏe mạnh, trắng và sáng đẹp hơn.

Các loại mỹ phẩm dưỡng da này thường có khả năng chống lại tác hại của tia UV, bảo vệ da không bị bắt nắng và đen sạm. Tuy nhiên, mỹ phẩm dưỡng trắng da có tính chất thẩm thấu nuôi dưỡng từ sâu bên trong tế bào. Khi sử dụng, bạn cần kiên nhẫn trong một thời gian dài mới có được hiệu quả tốt nhất.

Giải pháp này tốt cho làn da hơn và giúp da trắng mịn lâu dài, đầy sức sống và không bị bắt nắng trở lại.

Việc dưỡng trắng da từ bên trong mang đến cho phụ nữ một làn da trắng khỏe, đầy sức sống.

Nếu muốn nâng niu và chăm sóc làn da của mình, bạn nên chọn những mỹ phẩm dưỡng trắng có uy tín trên thị trường và thích hợp với làn da của mình.

Tác giả: Theo Nivea.com.vn
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Phân biệt giữa mỹ phẩm làm trắng và dưỡng trắng da

No comments:

Post a Comment