Sunday 13 February 2011

San sang don xuan

Tags:
Số lượt xem: 38
Gửi lúc 10:11' 23/02/2010

Sẵn sàng đón xuân

Sắp đến Tết, bạn gái không chỉ tính chuyện bếp núc mà còn quan tâm đến nhan sắc của mình. Hãy nhanh chóng "tút" lại dung nhan để kịp đón Giao thừa.

Năm hết, Tết đến. Những ngày này đi đâu bạn cũng nghe một câu như thế. Đây đúng là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong năm bởi ai cũng  bận rộn mua sắm, dọn dẹp để chuẩn bị đón Tết.

Riêng phụ nữ có nhiều mối lo hơn. Bên cạnh bánh kẹo, quà cáp, họ còn phải lo làm đẹp cho chồng, con và bản thân. Không phải ngẫu nhiên cứ đến thời điểm này, người người đổ xô đi "tân trang" nhan sắc. Ai cũng tin rằng một vẻ bề ngoài đẹp đẽ trong ngày đầu năm là khởi đầu tốt đẹp cho cả năm.

Chưa kể, khi gặp bạn bè, người thân, sự tươi tắn và rạng rỡ của bạn như mang lại sự may mắn cho gia chủ trong dịp năm mới. Thế mới nói làm đẹp không chỉ vì mình mà còn vì mọi người. Là người phụ nữ xinh đẹp và năng động, bạn đã sẵn sàng chưa?

 

Điều chỉnh vóc dáng

Mải mê lo công việc, chợ búa cả năm, bạn giật mình nhận ra: "Ôi, sao vòng eo mình to thế! Đùi mình đầy mỡ!". Làm sao có thể chạy đua với thời gian để lấy lại vóc dáng thon gọn đón xuân mới? Để "mi-nhon" cấp tốc, bạn có thể nhờ tới các công nghệ giảm mỡ thừa siêu tốc, ví dụ như sử dụng máy Tightener. Công nghệ này sử dụng sóng tập trung RF đốt nóng mỡ ở cả lớp nông và sâu dưới da, làm tan chảy mỡ tích tụ ở bụng, đùi...chuyển mỡ thành a-xit béo cung cấp năng lượng cho hoạt động hàng ngày của cơ thể. Máy có tác dụng làm thon gọn và săn chắc ở bất kỳ vùng nào có mỡ thừa của cơ thể.

Tuy nhiên nếu muốn giảm cân thật sự, bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với tập thể dục thường xuyên, 3 lần/tuần mỗi lần 1 giờ.

"Tút" lại làn da

Cả năm bạn chăm sóc da cẩn thận nhưng chính thời gian cận Tết bận rộn khiến bạn lơ là.

Nếu sẵn có một làn da khỏe đẹp, bạn chỉ cần chăm sóc, dưỡng da là ổn. Tuy nhiên, với làn da bị mụn, thâm hoặc sẹo lõm, bạn có thể tìm đến các giải pháp trị mụn siêu tốc và xóa sạch vết thâm mụn trong hai tuần tại các thẩm mỹ viện.

Những làn da có vấn đề như viêm da đỏ ửng, da mụn, da rám nắng, da khô... cần một chế độ chăm sóc đặc biệt hơn. Trước Tết một tháng, bạn nên chú ý đến việc bổ sung vitamin cho da, cân bằng độ ẩm, tẩy tế bào chết giúp da sáng... Nếu cảm thấy da bị tổn thương, xuống cấp nghiêm trọng, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để có chế độ chăm sóc, điều trị thích hợp trong thời gian ngắn.

Muốn có một chiếc áo cổ cao thanh tú không có dấu hiệu lão hóa, bạn có thể tự tẩy tế bào chết cho vùng da này tại nhà. Lấy vỏ cam xay nhuyễn trộn với mật ong theo tỉ lệ 1:2, dùng hỗn hợp này massage cổ trong vòng 5 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Cách này vừa giúp bạn loại bỏ được những chất cặn bã trên cổ vừa có tác dụng dưỡng da, chống lão hóa. Với da nhạy cảm, bạn chỉ nên làm 1 lần/tuần và 2 lần/tuần với da khô.

Bạn cũng có thể dùng nghệ để tẩy tế bào chết vì củ nghệ có tính năng như là chất làm se và thanh tẩy da rất tốt. Nghiền nát nghệ, đắp lên da rồi rửa sạch để lấy đi những tế bào da chết.

Da rất dễ bị xỉn màu do thiếu nước. Bạn đừng quên, mỗi ngày uống tám cốc nước, cải thiện vòng tuần hoàn để làm chậm quá trình lão hóa da.

Răng trắng tân niên

Năm nay, dịch vụ làm trắng răng khá đắt hàng. Hàng loạt trung tâm nha khoa nhận làm trắng răng cấp kì chỉ trong vòng một giờ, bảo hành một năm, răng đen hoàn tiền lại, giá cả rất cạnh tranh. Phương pháp mỗi nơi mỗi khác tuỳ vào chất lượng thuốc sử dụng. Giá thường dao động từ 1 triệu đồng trở lên. Tuy nhiên, vì lượng khách khá đông, bạn nhớ hẹn trước để được phục vụ tốt hơn.

Móng xinh cho ai kia ngắm nhìn

Sơn sửa móng tay thường là công đoạn cuối trong việc làm đẹp. Bạn có thể chọn những màu hot của năm nay để làm đẹp cho mười búp măng xinh. Đó là những màu: Xanh dương đậm, tím đậm, cam, hồng đậm.

Khi sơn móng, bạn cần phải quét một lớp son lót dưỡng (base coat) để giúp móng chắc khỏe, không bị vàng. Chỉ nên đưa cọ một đường thật dứt khoát, tránh quét đi quét lại vì phần sơn khô sẽ bết lại khiến móng trông gồ ghề. Muốn sơn bám tốt vào móng, trước hết để móng phải thật sạch. Chỉ nên sơn 2-4 lớp. Nếu sơn qúa nhiều lần, lớp sơn dày cộp sẽ dễ bong tróc khỏi móng trong thời gian ngắn. Hãy để mỗi lớp sơn khô hẳn, thời gian hoàn hảo khoảng 5 phút.

Năm mới tóc mới

Khuynh hướng tóc 2010 năm nay là:

Kiểu tóc Bob dành cho bạn gái sở hữu chiếc cổ thon dài.

Tóc dài lượn sóng dành cho bạn gái ưa chuộng vẻ dịu dàng.

Tóc buộc cao sau gáy thể hiện sự năng động.

Tóc suôn thẳng và được rẽ ngôi giữa.

Kiểu tóc Oca có phần mái được làm phồng ấn tượng.

Bạn có thể chọn cho mình một kiểu tóc hợp thời để làm đẹp trong mùa xuân này.

Tác giả: Theo TTGĐ
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Sẵn sàng đón xuân

No comments:

Post a Comment