Wednesday 9 February 2011

Sau khi an hanh toi hay uong sua

Số lượt xem: 315
Gửi lúc 09:24' 01/09/2010

Sau khi ăn hành tỏi hãy uống sữa

Bạn lo lắng hơi thở toàn mùi hành tỏi? Hãy uống 1 ly sữa. Đây là cách tốt nhất để xóa tan những e ngại trong giao tiếp sau khi ăn các món ăn có nhiều gia vị nặng mùi.

 

Các nhà khoa học dinh dưỡng ở ĐH Bang Ohio chỉ ra rằng uống 1 ly sữa 200ml có thể giảm được sự hiện diện của AMS trong hơi thở tới 50%.


 

Các nhà khoa học đã thử nghiệm đánh bay mùi tỏi hành sau bữa ăn bằng cách cho nhai đinh hương sống hoặc uống sữa để xem loại thực phẩm nào giúp át chế mùi và kéo dài được bao lâu.

 

Mặc dù tỏi rất giàu vitamin và khoáng chất, giúp giảm huyết áp và cholesterol, vị cay của tỏi cũng giúp bữa ăn thêm ngon miệng nhưng một số hợp chất chẳng hạn như allyl methyl shulphide (AMS) không thể bị bẻ gãy trong quá trình tiêu hóa sẽ gây mùi cho cơ thể qua đường thở và đường mồ hôi.

 

Các thử nghiệm trước đó cho thấy đánh răng sau khi ăn không giúp giải quyết được vấn đề. Nhưng việc nhấm nháp vài ngụm sữa sau bữa ăn sẽ giúp đánh bật mùi tỏi hành.

 

Nghiên cứu này còn cho thấy uống sữa nguyên kem sẽ hiệu quả hơn là uống sữa tách béo và uống ngay sau bữa ăn chứ không nên chần chừ rời lại 1 lúc.

 

Minh Thu

Theo DM

No comments:

Post a Comment