Wednesday 23 February 2011

Su that ve cac lieu phap lam dep

Số lượt xem: 89
Gửi lúc 14:56' 05/02/2010

Sự thật về các liệu pháp làm đẹp

Ai trong chúng ta cũng đã từng trải qua một thời thiếu nữ, khi mà những kích thích tố vượt tầm kiểm soát hiện rõ trên cơ thể và làn da.

Ai trong chúng ta cũng đã từng trải qua một thời thiếu nữ, khi mà những kích thích tố vượt tầm kiểm soát hiện rõ trên cơ thể và làn da.

Những lúc như thế, chúng ta tràn ngập trong các tư vấn từ bà, mẹ, những cô bạn gái...họ chỉ bảo cho chúng ta biết chúng ta nên làm gì để giữ cho mình xinh đẹp mặc dù "cơn bão hormon" cứ liên tục tấn công các cơ quan trong cơ thể chúng ta. Một số người cho ta những ý kiến rất hợp lý, một số thì lại có những tư vấn hoàn toàn ngớ ngẩn. Tuy nhiên, không phải ai nghe những ý kiến ngớ ngẩn cũng biết nó là ngớ ngẩn. Tôi cũng đã từng rơi vào trường hợp như thế. Con gái tôi năm nay tròn 5 tuổi. Vài năm nữa con tôi sẽ trở thành thiếu nữ. Vì thế, tôi đã nghiên cứu rất kỹ các các sự thật làm đẹp một cách khoa học và viết ra đây để những bà mẹ như tôi có thể tự tin tư vấn chính xác cho con cái của mình và hiểu hơn về các liệu pháp làm đẹp.

Nhổ tóc bạc làm mọc nhiều tóc bạc hơn

Sai. Vòng đời của một sợi tóc trải qua các bước: phát triển, thoái triển và nghỉ ngơi. Giai đoạn phát triển kéo dài khoảng 3-6 năm; ở giai đoạn này sợi tóc mọc nhanh, cứ 3 ngày thì dài được khoảng 1mm. Giai đoạn thoái triển là bước trung gian trước khi sợi tóc vào giai đoạn nghỉ ngơi, kéo dài từ 2-3 tuần; từ giai đoạn này sợi tóc không còn mọc dài thêm nữa. Sau 1 đến 3 tháng nghỉ ngơi, sợi tóc sẽ bị sợi tóc mới hình thành đẩy ra khỏi da đầu. Sợi tóc rụng ra khi chúng ra chải đầu, gội đầu chính là những sợi tóc ở giai đoạn nghỉ ngơi này. Vòng đời của sợi tóc ảnh hưởng đến độ tích tụ màu của nó.

Sợi tóc bản thân nó không có mày. Màu tóc mà chúng ta thường nói đến như đen, nâu, vàng, hung... là do các tế bào tạo chất có màu sắc, trong chuyên môn gọi là tế bào sắc tố và chất có màu (sắc tố) này được gọi là melanin. Các tế bào sắc tố phân tán rải rác trong da, riêng tại các nang lông (nơi sợi tóc mọc ra), các tế bào này tập trung nhiều hơn. Sắc tố khi được sản xuất sẽ được chứa trong các túi đựng trước khi đổ vào các tế bào sừng được hình thành khi sợi tóc (hay lông) mọc, từ đó tạo nên màu của sợi tóc.

Tóc bị bạc khi lượng melanin được sản xuất ở nang tóc giảm. Yếu tố di truyền mang tính quyết định cho thời điểm và tốc độ tóc bạc. Như vậy, về mặt cơ bản, bạn không thể thay đổi được tình trạng tóc bạc của mình dù bạn có nhổ tóc bạc hay làm gì khác. Nếu bạn không sợ bị "hói" thì vẫn có thể duy trì thói quen nhổ tóc bạc.

Thật ra, những yếu tố về mặt tinh thần, nhất là stress mới làm tăng tốc độ bạc tóc. Do đó bạn nên tạo cho mình một lối sống thật trong lành về mặt tinh thần.

Dao cạo tóc làm cho tóc mọc lại dày hơn

Điều này chắc chắn là liệu pháp làm đẹp tốt. Cạo tóc, tóc mọc lại dường như dày hơn bởi vì khi chúng ta cạo tóc, dao tạo ra các vết cắt trên bề mặt da. Nó đã không ngắt kết nối trực tiếp từ các nang tóc. Vì vậy, khi tóc mọc trở lại, phần nhiều những sợi mọc ra, làm cho tóc xuất hiện dày hơn.

Mayonnaise chăm sóc tóc rất tuyệt

Không, đây là một trong những điều không được xem là liệu pháp mà còn hơn thế nữa. Mayonnaise, ngay chính bản thân nó đã chứa những hợp chất chăm sóc tóc rất tuyệt. Dầu và trứng có thể tìm thấy trong mayonnaise rất giàu axit béo và protein nuôi dưỡng tóc.

Áp đá lạnh lên da làm cho lỗ chân lông nhỏ hơn

Không có gì có thể làm cho các lỗ chân lông nhỏ hơn. Kích thước của lỗ chân lông của chúng ta là kết quả của di truyền học, không phải do nhiệt độ của da. Chính vì thế mà bạn thấy có một số người có lỗ chân lông nhỏ hơn những người khác.

Dùng kem đánh răng chữa mụn

Vâng, có. Kem đánh răng có tinh dầu bạc hà và các thành phần khác có thể làm khô mụn và làm cho nó lành nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, các thành phần trong kem đánh răng có thể chữa lành mụn nhưng cũng có thể gây khô và kích thích da mặt của bạn. Do đó, tốt hơn là sử dụng kem trị mụn hơn là dùng kem đánh răng để đánh tan "đồi núi" trên mặt bạn.

Thoa bia lên da để tránh da đỏ khi đi nắng

Không, không đúng sự thật. Trong thực tế, bạn nên tránh ánh nắng mặt trời nếu da bạn thuộc dạng "da tắc kè". Thoa bia lên da không thể giúp bạn tránh bất cứ điều gì cho làn da nhạy cảm của bạn. Một số người bị hiện tượng da ửng vàng, trong khi những người khác tự nhiên chuyển sang màu đỏ như tôm hùm dưới ánh nắng mặt trời. Một lần nữa, xin nhắc lại, đó là vấn đề di truyền.

Rửa chân khi mỏi sẽ làm cho mạch máu sưng lên

Thật sự là các tĩnh mạch ở bàn chân sẽ sưng lên khi bàn chân làm việc qúa sức. Đây là lúc cơ thể cố gắng tự động làm dịu sự mệt mỏi của bàn chân. Trong thực tế, những lúc như thế tốt nhất là ngâm chân trong nước ấm để tăng thêm sự lưu thông máu để thư giãn, xua tan cảm giác mệt mỏi.

Tác giả: Theo CMC
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Sự thật về các liệu pháp làm đẹp

No comments:

Post a Comment