Wednesday 9 February 2011

Tam trang anh huong den... lam dep

Số lượt xem: 207
Gửi lúc 07:58' 17/05/2010

Tâm trạng ảnh hưởng đến... làm đẹp

Stress, nỗi buồn chán, hạnh phúc - tất cả cảm xúc đều có ảnh hưởng tới vẻ ngoài của bạn. Hãy cùng nữ diễn viên nổi tiếng Eva Mendes và các nhà khoa học chia sẻ điều ấy qua những câu chuyện sau.

"Tôi không cố gắng che giấu những cảm xúc. Tôi cảm nhận chúng và mọi người đều biết điều đó" - diễn viên Eva Mendes chia sẻ. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra những cảm xúc tiêu cực có thể tác động tới vẻ bề ngoài nếu bạn không đối mặt và tìm cách giải quyết chúng đúng đắn. Vì thế mọi phụ nữ đều cần phải học cách biểu lộ cảm xúc, đối mặt với chúng và vượt qua những khủng hoảng trong tâm lí.


Với bất cứ người phụ nữ nào, khi họ mỉm cười cũng là khi họ xinh đẹp nhất.

Khi bạn hạnh phúc....

"Làn da của bạn sẽ trở nên khỏe mạnh hơn, móng và tóc cũng sẽ phát triển nhanh hơn" - Richard Fried, tiến sĩ dược học hiện đang là bác sĩ da liễu tại Yardley, Pennsylvania, cho biết. Tâm trạng thậm chí còn ảnh hưởng dáng đứng của bạn.

Chuyên gia chăm sóc sức khỏe tại New York Lacey Stone khẳng định "Tôi có thể biết được tâm trạng của bệnh nhân thông qua quan sát dáng đứng của họ. Nếu đang có tâm trạng tốt, cô ấy sẽ đứng thẳng, ngẩng cao đầu. Ngược lại, nếu tâm trạng không tốt, dáng đứng của cô ấy sẽ gần như rũ xuống. Đặc biệt, nếu phụ nữ có đời sống tình dục lành mạnh thì bề ngoài họ sẽ trở nên rạng rỡ hơn bao giờ hết".

Khi lo lắng

Có lẽ Tây Thi là mỹ nhân đầu tiên và duy nhất ngay cả khi nhăn nhó cũng vẫn toát lên vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Còn với 99,99% những phụ nữ còn lại trên trái đất nhận định trên không tồn tại. Những cảm xúc tiêu cực sẽ thúc đẩy sự gia tăng hormone và các phản ứng dẫn tới những hậu quả như: tóc rụng, làn da nám và sạm đen… Mụn đỏ trên da là dấu hiệu khá phổ biến báo hiệu tâm trạng không tốt của chủ nhân.


Sự buồn chán cũng chính là nguyên nhân làm da bạn xấu đi, tóc rụng hay nhạt màu, rối loạn cân nặng.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể làm chúng biến mất với những loại thuốc có chứa thành phần benzoyl peroxidefix. "Stress khiến bạn có thêm nếp nhăn - điều này khiến bạn có vẻ già hơn tuổi thật" - tiến sĩ dược học Pam Peeke, tác giả của cuốn sách Body for Life for Women, cho biết.

Các loại tinh dầu là trợ thủ đắc lực giúp bạn lấy lại cân bằng trong cuộc sống. Diễn viên Eva Mendes khuyên bạn nên thử giữ yên lặng, ngồi thiền hay đơn giản là cầu nguyện khi phải đối mặt với stress.

"Điều này đôi khi thật khó khăn bởi tôi thuộc tuýp người ưa hoạt động - cô nói - tuy nhiên, sau khi tĩnh tâm lại bạn sẽ tìm ra cách giải quyết của mọi vấn đề". Nếu lời khuyên của Eva chưa giúp ích gì cho bạn, hãy thử áp dụng cách của tiến sĩ Peeke "nghĩ tích cực và cười nhiều cũng là một cách giúp bạn xua đi những bực bội, hạn chế sự gia tăng những hormone xấu, thoát ra khỏi tình trạng stress".

Khi bạn buồn chán

Nước mắt không hẳn là một điều xấu. "Tôi thích nhìn thấy mình sau khi đã khóc một trận thật đã đời" - Eva Mendes chia sẻ. Điều này sẽ tạo hiệu quả tốt với bạn. Kìm nén cảm xúc cũng đồng nghĩa với việc bạn đang tạo thêm áp lực lên chính sức chịu đựng và cơ thể mình, khiến hậu quả trở nên nặng nề hơn. Sự buồn chán cũng chính là nguyên nhân làm da bạn xấu đi, tóc rụng hay nhạt màu, rối loạn cân nặng.

Tiến sĩ Brian Wansink - tác giả của cuốn sách Mindless Eating (tạm dịch Ăn uống không kiểm soát) -lý giải điều này như sau: "Khi bạn muốn lấy lại tâm trạng tốt, bạn thường xuyên tìm tới các loại thức ăn ngọt và béo, chứa nhiều calories".

Trên thực tế những loại thức ăn chứa nhiều đường sẽ giúp bạn nhanh chóng bình tĩnh và lấy lại trạng thái cân bằng do chúng thẩm thấu trực tiếp vào máu và tác động tới não bộ. Tuy nhiên, cách làm này cũng để lại nhiều hậu quả.

Đầu tiên hãy nhận diện nỗi buồn của bạn. Đó là một nỗi buồn vu vơ hay nó thật sự ảnh hưởng giấc ngủ, công việc cũng như các mối quan hệ của bạn. Nghỉ ngơi là việc cần thiết để lấy lại thăng bằng, tuy nhiên nhớ đừng "nghỉ" quá lâu. Hãy để đầu óc và cả cơ thể bạn hoạt động trở lại ngay khi có thể.

Điều này chứng minh những người buồn chán hay gặp khủng hoảng tâm lý nếu thường xuyên được vận động, cơ thể sẽ hồi phục nhanh hơn những người ít hoặc không vận động. Chưa kể, "Nếu bạn mỉm cười ngay cả khi đang ở tâm trạng tồi tệ nhất, đó sẽ là tín hiệu tác động tới não bộ khiến bạn có suy nghĩ lạc quan hơn" - tiến sĩ Sonja Lyubomirsky, chuyên nghiên cứu về cảm giác hạnh phúc của con người tại Đại học California, Riverside, nói.

Với bất cứ người phụ nữ nào, khi họ mỉm cười cũng là khi họ xinh đẹp nhất.

Nguồn tin: eva.vn

Bản gốc: Sức khỏe số - Tâm trạng ảnh hưởng đến... làm đẹp

No comments:

Post a Comment