Sunday 13 February 2011

Tan nhang co chua het duoc khong?

Tags:
Số lượt xem: 131
Gửi lúc 09:58' 23/02/2010

Tàn nhang có chữa hết được không?

"Hồi trẻ da mặt tôi rất đẹp, nhưng sau 35 tuổi thì có tàn nhang, ngày càng nhiều và đậm màu. Xin hỏi có cách nào xoá được chúng không?".

- Trả lời:


Trước hết bạn cần hiểu rằng, tàn nhang thường xuất hiện ở những người da trắng, mỏng hoặc những vùng da hay phơi ra ngoài nắng như mặt, cổ, ngực... Nó hình thành chủ yếu do sự tăng sinh sắc tố ở lớp tế bào đáy và thượng bì, thường có khuynh hướng đậm hơn dưới tác động của ánh nắng.

Tàn nhanh rất khó hoặc thậm chí là không thể xoá hẳn đi được. Nhưng cũng có những cách giúp bạn khắc phục phần nào, giúp các đốm nâu mờ đi và có thể khống chế nó. Trước hết, để hạn chế các đốm tàn nhang xuất hiện thêm, bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng, khi đi ra ngoài nên thoa kem chống nắng. Trong chế độ ăn uống, bạn cần bổ sung vitamin, đặc biệt là loại vitamin C, chất bảo vệ bạn khỏi tác hại của ánh nắng.



Ảnh minh hoạ

Một số mẹo khác:

- Dùng nước chanh vuốt lên mặt hai lần một ngày, mỗi lần khoảng 15 phút. Bạn cũng có thể bôi nước chanh lên mặt vào buổi tối và rửa mặt sáng hôm sau.

- Rửa mặt với sữa chua, hoặc dùng sữa chua bôi lên mặt và để như vậy trong 15 phút, sau đó lau đi bằng khăn hoặc giấy ăn, nhưng tuyệt đối đừng rửa đi.

- Trộn nước ép cây mùi tây với nước chanh và nước cam để rửa mặt.

- Đắp mặt nạ bằng trái cây như mơ, dâu tây, dưa chuột, nho.

- Uống nước cà chua hoặc ăn cà chua sống mỗi ngày. Các hoạt chất trong loại quả này giúp chống lại hoạt tính của tyrozin, làm biến mất hoặc giảm thiểu sắc tố trên da mặt.

- Lấy đu đủ xanh nghiền nát, dùng nước thoa lên mặt 2 - 3 lần mỗi ngày. Sau hai giờ, rửa sạch mặt với nước lạnh.'

Ngoài các biện pháp trên, bạn có thể tới gặp chuyên gia để được tư vấn và can thiệp bằng tia laser. Chúc bạn mong chóng lấy lại được tự tin,

Tác giả: Theo BĐV

Bản gốc: Sức khỏe số - Tàn nhang có chữa hết được không?

No comments:

Post a Comment