Sunday 13 February 2011

"Tan trang" nhan sac ngay cuoi nam

Số lượt xem: 124
Gửi lúc 08:50' 23/02/2010

"Tân trang" nhan sắc ngày cuối năm

Công việc cuối năm nhiều dễ gây căng thẳng, thêm vào đó là những bữa tiệc tất niên, làm cho nhan sắc của bạn dễ bị "xuống dốc". Vì thế, để tránh điều này xảy ra, bạn phải biết cách chăm sóc da và cơ thể ngay từ bây giờ.

Những bước chăm sóc da dưới đây sẽ giúp bạn có được một làn da tươi tắn ngày Tết:

Giữ ẩm cho da

Nên thoa kem giữ ẩm cho da vào buổi sáng và tối, hoặc có thể thoa nhiều hơn nếu bạn thấy da quá khô. Nhiều người cho rằng, da nhờn thì không cần giữ ẩm nữa. Đây là một quan niệm sai lầm, vì da bạn thuộc loại nào đi nữa (khô, nhờn hay bình thường) thì giữ ẩm là một trong những bước quan trọng, rất cần thiết khi chăm sóc da. Khi không được giữ ẩm và làm sạch, da sẽ trở nên khô, xuất hiện những vết nhăn khiến bạn trông già hơn.

Rửa mặt đúng cách

Rửa mặt đúng cách không chỉ có tác dụng làm sạch da mà còn giúp cho các dưỡng chất dễ thấm sâu vào da, từ đó làm cho da mịn màng hơn. Đặc biệt, sau khi rửa mặt đừng bao giờ để nước tự khô trên mặt mà nên dùng khăn khô lau ngay. Không nên sử dụng nhiều sản phẩm se lỗ chân lông hoặc làm sạch lỗ chân lông vi chúng có thể tăng thêm chất bã nhờn cho da.

Tẩy tế bào chết

Da mặt cũng giống như da ở các vùng khác trên cơ thể, luôn luôn thay thế bởi các tế bào mới. Những tế bào cũ chết đi cần phải được làm sạch, nếu không chúng sẽ lưu lại trên da tạo nên cảm giác da bị xù xì. Vì thế, bạn cần dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết trên da 1 lần/tuần. Không chỉ giúp làm sạch da, tẩy tế bào chết còn làm lưu thông mạch máu và tăng thêm ôxy cho da.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Những thành phần bức xạ trong ánh nắng mặt trời sẽ gây hại cho việc sản sinh collagen và khi thiếu chất này, da không thể duy trì độ đàn hồi, độ ẩm, sự sáng mịn của làn da. Khi có việc cần phải ra ngoài vào lúc trời nắng, bạn cần thoa kem chóng nắng trước khoảng 30 phút.

Đắp mặt nạ dưỡng da

Một tuần nên đắp mặt nạ một đến hai lần. Đắp mặt nạ để cung cấp thêm dưỡng chất và độ ẩm cho da, khiến da trở nên căng mịn và trẻ trung hơn. Có thể dùng mặt nạ có sẵn hay tự chế. Tùy thuộc từng loại da mà bạn chọn loại mặt nạ cho phù hợp.

Chế độ dinh dưỡng

Một chế độ ăn uống an toàn và cân bằng kết hợp với bài tập thể dục nhẹ nhàng, ngủ đủ giấc sẽ rất tốt cho cơ thể và làn da của bạn. Nên ăn nhiều hoa quả và rau xanh, bởi chúng không chỉ giữ cho da trắng mà còn tăng cường sức khỏe cho làn da. Hãy sử dụng thật nhiều cà rốt vì cà rốt chứa nhiều carotein rất tốt cho làn da.

Tác giả: Theo Mythuat
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - "Tân trang" nhan sắc ngày cuối năm

No comments:

Post a Comment