Saturday 12 February 2011

Tao diem nhan cho doi mat

Số lượt xem: 246
Gửi lúc 11:14' 23/02/2010

Tạo điểm nhấn cho đôi mắt

Trang điểm với phong cách tự nhiên, tạo điểm nhấn cho đôi mắt bằng mắt nước (eye liner) và mascara, "cửa sổ tâm hồn" của bạn sẽ trở nên cuốn hút rất nhiều...

Với từng kiểu mắt khác nhau, bạn đều có thể tạo sự nổi bật theo cách của mình. Thông thường, cách tạo điểm nhấn cho mắt được tập trung ở phần mascara và mắt nước.  Phần màu mắt chỉ đánh vừa đủ bằng gam màu nhẹ nhàng như nâu nhạt, xanh nhạt hoặc hồng nhạt…

Với đôi mắt nhỏ, không nên đánh màu mắt nâu, vì sẽ gây cảm giác vùng hốc mắt tối và sâu, mắt trông sẽ càng nhỏ hơn. Bạn hãy sử dụng màu xanh biển nhạt hoặc hồng nhạt để làm cho mắt to hơn. Mascara chải dày cho hàng mi trên, mi dưới thật ít. Chân mày nên dùng cọ và bột màu để vẽ.  Những người có đôi mắt nhỏ không nên vẽ chân mày quá đậm và sắc sảo, vì sẽ làm chìm đôi mắt.

Với đôi mắt dài, bạn có thể áp dụng kỹ thuật đánh màu mắt tạo mí và tạo khối để giúp mắt cân bằng lại. Màu xanh lá mạ là màu tạo khối tốt nhưng không làm mắt lòe loẹt. Sử dụng mắt nước và mascara cho cả hai hàng mi trên và dưới. Mascara cần chải dày ở phần đuôi mắt nhiều hơn. Má hồng và son môi chỉ nên sử dụng tông màu da hoặc màu nâu nhạt để không lấn át vẻ đẹp của mắt.

Với đôi mắt to, mí dày, dùng màu nâu nhạt tán nhẹ cho cả bầu mắt. Nhấn màu nâu đậm ở đuôi mắt để che bớt phần mí dày, tạo sự cần bằng cho mắt và mí. Sử dụng mắt nước vẽ một đường mỏng cho mí trên, mascara chải đều từ trong ra ngoài, không chải mascara cho mi dưới. Son môi và má hồng chọn màu da nhẹ nhàng.

Tác giả: Theo PNO
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Tạo điểm nhấn cho đôi mắt

No comments:

Post a Comment