Saturday 12 February 2011

Tay trang tai nha

Số lượt xem: 133
Gửi lúc 11:40' 08/02/2010

Tẩy trang tại nhà

Tẩy trang là một trong những khâu rất quan trọng trong quá trình chăm sóc sắc đẹp, nhưng trên thực tế lại có khá nhiều chị em bỏ qua bước này. Tuy nhiên tẩy trang cần đúng cách mới đem lại hiệu quả, ngược lại nếu sai quy trình sẽ khiến làn da dễ bị lão hóa và nhanh xuống cấp.

Các cách tẩy trang dưới đây rất đơn giản và an toàn vì được tận dụng từ những nguyên liệu đơn giản và sẵn có.

Tinh dầu thực vật

Các loại tinh dầu thực vật không chỉ được xem là loại "thực phẩm chức năng" mà còn có thể sử dụng chúng như một loại nguyên liệu chính để tẩy trang.

Các loại tinh dầu bạn có thể dùng để tẩy trang vùng mặt và cổ là tinh dầu hướng dương, dầu ngô, dầu ôliu, dầu đào, dầu vừng hoặc dầu hạt lanh.

Cách tiến hành thật đơn giản, chắc chắn bạn gái nào cũng có thể làm được.

Đầu tiên bạn cần có hai thìa dầu thực vật thuộc các loại tinh dầu nói trên. Sau đó đem hâm nóng. Dùng bông gòn thấm tinh dầu và thoa đều lên da mặt, cổ. Đợi khoảng 2-3 phút rửa lại mặt và cổ với nước trà xanh hoặc nước hoa hồng đều được.

 

Sữa

Từ xa xưa các nữ hoàng nổi tiếng về nhan sắc như Cleopatre đã biết dùng sữa như một loại thần dược để chăm chút nhan sắc của mình.

Bạn cũng có thể sử dụng sữa như một cách tẩy trang hữu hiệu làm sạch da mặt, lấy đi các bụi bẩn và mỹ phẩm trang điểm bám trên da. Muốn vậy bạn cần chuẩn bị khoảng 1 lít sữa tươi, có thể chọn loại đã gạn chất béo và kem, sau đó dùng khăn mềm rửa đều khuôn mặt.

Trong trường hợp nếu da bị khô, tấy đỏ, bạn cũng có thể dùng sữa để rửa mặt đều đặn cũng rất hiệu quả.

Nếu bạn là chủ nhân của làn da nhiều dầu và nhờn bóng thì nên dùng sữa rửa mặt trước khi đi ngủ sẽ giúp nhanh chóng cải thiện tình hình.

Lòng đỏ trứng gà

Để tẩy trang bằng lòng đỏ trứng gà bạn cần chuẩn bị một lòng đỏ trứng gà, 1-2 thìa tinh dầu rau và một lượng như thế nước ép cà chua.

Hãy trộn đều các thành phần này lên, dùng hỗn hợp để rửa mặt như bình thường, sau đó lau khô da mặt và cổ bằng khăn mềm.

Cám

Bạn có thể dùng cám yến mạch, cám gạo hay cám bột mì để "chế" công thức tẩy trang. Bạn cần một thìa cám và một thìa nước thường, trộn lẫn với nhau, trước khi rửa mặt với sữa rửa mặt bạn hãy dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt, đặc biệt nên chú ý đến cằm, má, mũi. Sau đó 5 phút thì rửa lại với nước ấm và cuối cùng là rửa lại với nước muối loãng.

Mật ong

Mật ong là loại mỹ phẩm đến từ tự nhiên rất được chị em ưa chuộng, bạn có thể dùng mật ong để chăm sóc tóc, móng, dưỡng thể và đặc biệt dùng để tẩy trang sẽ rất hiệu quả.

Thật đơn giản, chỉ cần thoa một lớp mỏng mật ong lên mặt và mátxa nhẹ nhàng bằng tay, sẽ giúp làn da loại bỏ những cặn bã và bụi bẩn bám trên da, tái tạo các tế bào mới cho da.

Tắm xông hơi

Liệu pháp tắm xông hơi sẽ đem lại cho bạn cảm giác thư giãn thật tuyệt vời do nó có khả năng giúp máu lưu thông trong cơ thể. Không chỉ dừng lại ở đó, dưới những tác động của hơi nước làn da bạn sẽ được tẩy sạch bụi bẩn và tế bào chết.

Liệu pháp tẩy trang này được khuyến khích với những người có làn da dầu và mụn trứng cá.

Lưu ý:

Khi tẩy trang bạn cần lưu ý hai bên cánh mũi và sát vành tai, vì đây là vùng mà mỹ phẩm dễ lưu lại nhất nhưng cũng khó làm sạch nhất.

Thêm vào đó, đừng nên tận dụng cơ hội tẩy trang để chà xát mạnh trên da sẽ khiến da phải chịu đựng những tổn thương. Việc mát xa nhẹ nhàng cũng là một cách giúp bạn tẩy trang hiệu quả và sở hữu làn da săn chắc, mịn màng.

Tác giả: Theo TT
Nguồn tin: bacsi.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Tẩy trang tại nhà

No comments:

Post a Comment