Tuesday 22 February 2011

"Thoi bay" tan nhang voi lieu phap tai gia

Số lượt xem: 161
Gửi lúc 09:49' 06/02/2010

"Thổi bay" tàn nhang với liệu pháp tại gia

Tàn nhang rất dễ thương, nhưng nhiều người không hề cảm thấy vui vẻ khi sở hữu nó. Một vài ý tưởng sau có thể sẽ rất hữu ích cho bạn trong việc làm mờ tàn nhang tại gia.

Tàn nhang rất dễ thương, nhưng nhiều người không hề cảm thấy vui vẻ khi sở hữu nó. Một vài ý tưởng sau có thể sẽ rất hữu ích cho bạn trong việc làm mờ tàn nhang tại gia.

Ảnh minh hoạ

Việc tiếp xúc với ánh nắng Mặt Trời có ảnh hưởng rất mạnh mẽ đối với sự thay đổi nồng độ melanin với da. Những người coi các mùa nóng là thời kì khắc nghiệt nhất do lượng tàn nhang trên mặt tăng gấp đôi có thể tìm đến những lời khuyên hữu ích dưới đây.

Có một vài liệu pháp tại nhà có thể giúp bạn làm giảm những ảnh hưởng của tàn nhang lên da. Tuy nhiên cách tốt nhất là phòng chống khi đối mặt với những điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Đó là lí do bạn luôn nên sử dụng kem chống nắng bất cứ khi nào có ý định đi ra khỏi nhà.

- Nói chung, các mặt nạ dưỡng da làm từ hoa quả hoặc rau trái đều có khả năng làm mờ tàn nhang. Nguyên liệu được biết đến nhiều nhất là dâu tây, quả mơ, nho HyLạp (cây lý chua). Chúng không những có tác dụng làm mờ mà còn có khả năng phòng thủ trước cho da.

- Hành củ cũng được sử dụng trong việc chăm sóc da. Mẹo cho bạn đó là thái hành củ đỏ ra thành các miếng nhỏ, sau đó chà lên các vết tàn nhang trên mặt. Trong thực tế, bạn phải dành một chút thời gian cho đến khi thấy được kết quả. Nếu bạn lặp lại việc này ít nhất hai tuần một lần, kết quả có thể sẽ khiến bạn mĩ mãn hơn.

- Nước cốt chanh cũng được coi là một nguyên liệu chăm sóc da tự nhiên. Nó có tác dụng rất tích cực trong việc điều trị tàn nhang. Tuy nhiên đừng dùng quá nhiều với nước chanh, nó có thể khiến da bạn bị khô và gây hư tổn cho da. Dùng ngón tay bạn nhẹ nhàng chà  lên các nốt với nước cốt chanh. Lặp lại quy trình này cho đến khi bạn thấy sự khác biệt. Nếu da khô, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi bôi chanh lên mặt.

- Kem chua cũng rất tốt trong việc nguỵ trang tàn nhang và dấu hiệu lão hoá. Tạo nên một mặt nạ dưỡng da thư giãn sau đó bôi lên da bạn. Để như vậy trong 10-15 phút, và cuối cùng đừng có rửa nó đi, hãy dùng giấy ăn mịn để lau sạch. Hãy cẩn thận vì loại mặt nạ này có tác dụng khác trên các loại da khác nhau.

- Rau mùi tây là loại rau khá phổ biến cho những người có tàn nhang. Ép thành nước sau đó cho thêm một chút nước chanh hoặc nước cam để che đi các nốt thâm, để trong 10-20 phút, sau đó rửa sạch.

Tác giả: Theo Phunudep
Nguồn tin: bacsi.com

Bản gốc: Sức khỏe số - "Thổi bay" tàn nhang với liệu pháp tại gia

No comments:

Post a Comment