Wednesday 9 February 2011

Toc dep nho thuc pham

Số lượt xem: 132
Gửi lúc 07:53' 06/05/2010

Tóc đẹp nhờ thực phẩm

Nắng, gió, bụi… khiến mái tóc bạn rối tung hoặc bết dính lại. Dưới đây là những giải pháp giúp mái tóc luôn bồng bềnh, mượt mà và quyến rũ trong nắng.

Bạc hà: Cứu tinh của mái tóc dầu, hãy pha một ly nhỏ dầu bạc hà với nước nóng, để nguội. Gội sạch đầu với dầu gội sau đó đổ dung dịch này lên đầu. Massage nhẹ nhàng rồi xả sạch lại với nước.

Dầu dừa: Lấy 2 muỗng dầu dừa đun nóng, chờ đến lúc nhiệt độ ấm dịu, gội sạch đầu, thoa dung dịch này lên và chải đều để dầu thấm từng sợi tóc. Ủ trong 30 phút rồi xả lại với nước sạch. Giải pháp này giúp giảm bớt tình trạng tóc khô do di truyền, thuốc nhuộm…


Bạc hà là cứu tinh của mái tóc dầu.

Chanh: Tóc xơ hoặc quá yếu khiến chúng rẽ ngôi mất trật tự, đặc biệt là ngày hè.

Gội đầu, ủ một chút nước cốt chanh rồi xả lại bằng nước sạch, tóc sẽ khỏe hơn rất nhiều.

Bia và trứng gà: Hai thứ này ngoài công dụng là thực phẩm bổ sung năng lượng cho cơ thể thì còn có tác dụng làm bóng tóc nữa. Ủ chúng lên đầu trong vòng 15 – 20 phút và xả lại bằng nước sạch là được.

Quả lê: Loại quả mọng nước này giúp cho tóc bớt cháy nắng nếu bạn ép một chút nước cốt trộn với dầu đậu nành hoặc oliu xoa lên mái tóc đang ẩm trong vòng 15 phút và xả lại với nước sạch. Ngoài ra còn có thể sử dụng sữa chua bằng cách ủ trong 1 tiếng đồng hồ để giữ cho tóc mềm và mượt.


Nên sử dụng kem dưỡng tóc có chứa chất chống nắng.

Hạn chế nhuộm tóc

Một mái tóc đẹp không nhất thiết phải nhuộm màu, nhưng nếu bạn thích thay đổi phong cách thì nên nhuộm tóc màu tối, màu sáng chứa nhiều chất oxy già, muối kim loại khiến tóc có thể xơ hỏng nghiêm trọng.

Mặc dù chelator ( một thành phần có trong một số dầu gội đầu) có thể khử được muối kim loại trên tóc nhưng vẫn chưa đủ mạnh để loại bỏ hoàn toàn lớp kim loại đã bám chặt vào chân tóc.

Sử dụng kem dưỡng tóc có chứa chất chống nắng

Nếu bạn không thể tìm mua được sản phẩm dạng này trong khi vẫn muốn đi bơi hay tắm nắng thì hãy xoa kem chống nắng cho tóc. Tốt nhất là nên đội loại mũ trùm đầu khi bơi để bảo vệ tóc. Lúc này hãy để chanh làm nhiệm vụ khử sạch nước hồ bơi.


Bản gốc: Sức khỏe số - Tóc đẹp nhờ thực phẩm

No comments:

Post a Comment