Sunday 13 February 2011

"Tong ve sinh" co trang diem de bao ve da

Số lượt xem: 150
Gửi lúc 08:47' 23/02/2010

"Tổng vệ sinh" cọ trang điểm để bảo vệ da

Để trang điểm đẹp hơn và kéo dài tuổi thọ của những chiếc cọ, bạn cần biết cách vệ sinh cọ thường xuyên và đúng cách.

Nhiều chiếc cọ được sử dụng từ lúc mua về đến khi vứt đi vẫn chưa được một lần vệ sinh. Cọ trang điểm rất dễ bị bẩn, nhưng nhiều phụ nữ khi sử dụng cọ trang điểm thường quên điều này. Không chỉ là phấn, kem hay màu mắt, cọ trang điểm còn bị bám bẩn bởi bụi, tế bào da, chất dầu nhờn trên da, vi khuẩn. Vì thế, tất cả các loại cọ trang điểm, dù là loại sợi cọ hay mút, bạn cũng cần "bảo dưỡng" bằng chế độ vệ sinh cẩn thận và đúng cách.

Các bước "tổng vệ sinh" và bảo quản cọ trang điểm

Bước 1: Cho một ít dầu gội (đối với cọ sợi) hoặc sữa tắm (đối với cọ mút) vào một chậu nước ấm nhỏ. Tránh dùng bột giặt hoặc xà phòng có chất tẩy cao.

Bước 2: Ngâm khoảng 10 đến 15 phút.

Bước 3: Dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng những chiếc cọ, chỉ dùng đủ lực để làm cho chất bẩn sạch dần. Không nên chà rửa cọ bằng bàn chải hoặc vệ sinh theo cách "giặt cọ" mạnh tay vì những chiếc cọ mút có thể bị vỡ và cọ sợi sẽ bị lỏng chân, rơi rụng dần.

Bước 4: Nhúng đầu cọ vào một chậu nước ấm mới và massage nhẹ một lần nữa để làm sạch dầu gội hoặc sữa tắm.

Bước 5: Giũ nhẹ để cọ ráo nước, sau đó đặt cọ sợi vào chiếc khăn lông, đặt cọ mút vào chiếc khăn giấy để phần nước còn lại được thấm hút khô ráo. Nên nhớ cọ càng khô càng tốt, nên ít nhất bạn phải mất 1 đêm hoặc 12 tiếng đồng hồ khi thời tiết lạnh chờ cọ khô.

Bước 6: Đối với những chiếc cọ dùng để đánh phấn phủ hoặc má hồng, bạn có thể dùng chiếc lược nhỏ để chải suôn sợi cọ.

Bao lâu thì vệ sinh cọ một lần?

Nếu là cọ (hoặc bông mút) dùng phấn che khuyết điểm hoặc phấn nền, ít nhất mỗi tuần nên vệ sinh một lần để tránh lượng phấn cũ dính trong cọ, ảnh hưởng đến da mặt và lần trang điểm sau.

Những loại cọ dùng để trang điểm mắt, chân mày, sống mũi… nên vệ sinh mỗi tháng 2 lần, hoặc mỗi tháng 1 lần nếu bạn ít trang điểm.

Kéo dài tuổi thọ cọ trang điểm

Nên đặt bộ cọ trang điểm vào một dụng cụ chứa hình tròn (chẳng hạn chiếc ly thủy tinh), đựng ngược đầu cọ lên trên.

Nếu đi du lịch, nên cho cọ vào chiếc túi đựng cọ riêng, tránh để chung cọ với các dụng cụ trang điểm khác. Mỗi chiếc cọ nên có mẩu nilon bảo quản (tương tự lúc bạn mới mua về).

Khi vệ sinh cọ son môi, trước khi cho vào ngâm trong nước ấm, dùng khăn giấy lau nhẹ phần son dính lại. Lau cho đến khi các sợi cọ không còn dính vào nhau. Thao tác này cũng sẽ giúp son không loang màu và dính vào các chiếc cọ khác khi bạn ngâm rửa chung.

Tác giả: Theo Phunu
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - "Tổng vệ sinh" cọ trang điểm để bảo vệ da

No comments:

Post a Comment