Wednesday 9 February 2011

Trai kiwi voi suc khoe va lam dep

Số lượt xem: 210
Gửi lúc 09:00' 24/09/2010

Trái kiwi với sức khỏe và làm đẹp

Trái kiwi vốn nổi tiếng ở đất nước New Zealand nay được du nhập khá nhiều vào nước ta với những công dụng rất tốt cho sức khoẻ nhờ rất ít calo tốt cho hệ tiêu hóa và trong thành phần thịt quả chứa lượng vitamin C rất cao, ngoài ra còn chứa vitamin A, E & các acid hữu cơ... Quả kiwi không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn rất được ưa chuộng trong việc làm đẹp.

Tốt cho sức khỏe

Theo kết quả nghiên cứu thực tế của các bác sĩ chuyên gia dinh dưỡng thì tỷ lệ vitamin C có nhiều nhất là trong trái kiwi, đứng đầu là trái kiwi vàng (110mg/100g), đứng thứ hai là kiwi xanh (90mg/100g)).Tương tự, một trái kiwi vàng với trọng lượng 100g có thể đem lại 2,2mg vitamin E cho cơ thể, kiwi xanh là 1,45mg... Kiwi là một liều thuốc thiên nhiên góp sức vào chức năng tiêu hoá của cơ thể, tăng cường chức năng của dạ dày và giúp làm giảm táo bón. Ngoài ra, ăn trái kiwi còn làm giảm đáng kể sự tích tụ các tiểu huyết cầu - phản ứng lại việc phóng thích ra collagen trong máu, giúp giảm tỷ lệ máu bị đóng cục, làm cho khí huyết lưu thông, tránh được bệnh tai biến mạch máu não và các bệnh về tim mạch.

 Đắp mặt nạ với kiwi.

... và sắc đẹp

Với thành phần chứa nhiều lutein (chất chống ôxy hoá) kiwi vàng: 310mg/100g, kiwi xanh: 120mg/100g, những trái kiwi đem lại cho phụ nữ làn da mịn màng và mái tóc mềm mượt, óng ả. Và đặc biệt kiwi còn rất được ưa chuộng để làm các loại mặt nạ chăm sóc da tự nhiên và hiệu quả.

Mặt nạ cho da thường: Một trái kiwi gọt vỏ, 2 muỗng sữa chua tự nhiên, 1 muỗng nước cam, 1 muỗng tinh dầu hạnh nhân, 1 tách nhỏ cà rốt nghiền. Trộn các thành phần và xay cho đến khi nhuyễn sền sệt. Bôi lên mặt và đợi đến khi mặt nạ khô hẳn. Rửa sạch mặt lại với nước lạnh.

Mặt nạ nuôi dưỡng da: Chọn một nửa trái chuối chín mềm, một trái kiwi, trộn đều, nghiền nhỏ. Thêm vào 2 muỗng sữa chua tự nhiên, bạn đã có một loại mặt nạ hết sức đơn giản để làm đẹp và nuôi dưỡng da. Đắp mặt nạ lên da mặt trong vòng 20 phút, rửa mặt sạch với nước ấm.

Mặt nạ cho da khô, mệt mỏi, thiếu chất: Chuẩn bị 1 muỗng nước ép kiwi, 1 muỗng dầu ô liu và 1 lòng đỏ trứng gà. Trộn đều các nguyên liệu, đắp lên mặt và để trong 15 phút. Dùng miếng bọt biển để lau sạch mặt nạ trên da mặt. Mặt nạ này sẽ làm mềm da, tăng độ ẩm và giúp tăng cường sức sống cho da.

Mặt nạ dành cho da dầu: Chuẩn bị một nửa trái kiwi, 3 muỗng cà phê sữa chua, 1 muỗng sữa tách kem, 1 muỗng mật ong, 1 muỗng yến mạch, 1 gói tinh dầu oải hương nếu có. Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố và xay đến khi hỗn hợp mềm ra. Đắp mặt nạ lên mặt bằng miếng bông thấm nước. Massage nhẹ nhàng, rửa sạch mặt lại bằng nước lạnh. Đây là loại mặt nạ làm mát da, sạch và sáng da, thích hợp với làn da nhiều dầu.

Mặt nạ kiwi làm trẻ hoá da (dành cho làn da có nhiều nếp nhăn): Chuẩn bị 5 - 6 trái dâu tây, 1 trái kiwi, 1/2 trái dưa leo đã gọt vỏ. Dùng máy xay nhuyễn. Nếu cảm thấy hỗn hợp quá lỏng có thể thêm 1 muỗng bột yến mạch cho hỗn hợp có độ sệt để bám trên da tốt hơn. Đắp mặt nạ lên da trong 10 phút, tiếp tục chờ thêm 10 phút để các thành phần trong mặt nạ thẩm thấu sau đó rửa sạch mặt với nước ấm, da mặt bạn sẽ sạch và tươi trẻ hơn rất nhiều.            

Nguyễn Ngô Ngọc Vi


No comments:

Post a Comment