Monday 14 February 2011

Trang diem cho ba me moi sinh

Số lượt xem: 168
Gửi lúc 15:18' 22/02/2010

Trang điểm cho bà mẹ mới sinh

Với một chút khéo léo trong trang điểm, bạn sẽ trở nên tươi tắn, đằm thắm hơn rất nhiều dù mới sinh con.

Sau đây là những điều cần được lưu ý nhất:

"Nguỵ trang" quầng thâm mắt

Những bà mẹ mới sinh thường dễ rơi vào tình trạng thiếu ngủ vì phải dành nhiều thời gian cho bé yêu. Đây chính là nguyên nhân khiến cho quầng thâm mắt xuất hiện. Vậy nên điều lưu ý đầu tiên với phụ nữ sau sinh là dùng những mẹo nhỏ trang điểm để giấu đi nhược điểm này trên khuôn mặt.

Bạn hãy chọn loại phấn mắt có gam màu tươi sáng và tán đều lên vùng da mắt. Hãy nhớ rằng không nên đánh quá đậm vì nếu mắc phải lỗi này, bạn đã vô tình làm tăng sự chú ý đến vùng mắt bị thâm quầng.

Dùng kem dưỡng thay vì phấn nền

Hãy nhớ rằng bạn vừa sinh em bé, và mọi tác động đến bạn đều có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của bé. Vậy nên thay vì dùng phấn nền, bạn chỉ nên sử dụng kem dưỡng để giúp cho các lỗ chân lông không bị bít lại. Chọn loại kem có tác dụng bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời.

Giấy thấm dầu - vật bất ly thân

Sau khi sinh, trong cơ thể bạn có sự thay đổi về hàm lượng hormone khiến cho da mặt tiết ra nhiều dầu hơn mức bình thường. Vậy nên việc luôn mang theo giấy thấm dầu là rất cần thiết. Khi chọn mỹ phẩm trang điểm, nên chọn loại chứa ít dầu để không làm cho tình trạng trở nên tồi tệ.

Làm trắng răng

Hàm răng trắng bóng là điểm nhấn hoàn hảo trên khuôn mặt bạn, giúp bạn giữ vẻ trẻ trung. Để có được hàm răng trắng bóng, bạn nên thường xuyên ăn táo, cần tây, cà rốt, rau cải, rau diếp... Lượng axit tự nhiên trong các loại thực vật này và chất xơ của táo giúp loại mảng bám và làm răng bạn trắng hơn.

Nếu bạn chăm chỉ ăn mía, hàm răng sẽ trắng và sạch sẽ bởi khi nhai, xơ mía chà đi chà lại trên răng. Ngoài ra, có thể dùng miếng cau bổ tư chà kỹ những vết ố trên răng, hay dùng giấm táo chải răng.

Chuốt mascara

Đôi mắt là "cửa sổ của tâm hồn", việc trang điểm có hoàn hảo hay không phụ thuộc rất nhiều vào những điểm nhấn ở đôi mắt. Đối với phụ nữ mới sinh, việc trang điểm cho đôi mắt cũng không nên quá cầu kỳ. Chỉ cần chuốt mascara lên mí.
 
Đôi môi mọng đỏ

Màu son môi thích hợp cho phụ nữ sau sinh là gam đỏ tươi, giúp nhấn thêm nét tươi tắn mà đằm thắm trên khuôn mặt bạn. Hãy cân nhắc việc kẻ đường viên môi, nếu có thì chỉ nên kẻ nhạt vì có thể nó sẽ khiến bạn trở nên đứng tuổi hơn trong căn phòng nhiều ánh sáng.

Cuối cùng, hãy thoa thêm một lớp son bóng để cho đôi môi thêm gợi cảm.

Lưu ý: Phụ nữ sau sinh chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng, giúp tôn lên những vẻ đẹp mộc mạc, tư nhiên.

Mọi loại mỹ phẩm bạn chọn phải an toàn cho bạn và bé.

Tác giả: Theo DV
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Trang điểm cho bà mẹ mới sinh

No comments:

Post a Comment