Thursday 17 February 2011

Trang phuc truyen thong: Hanbok co con kin...

Số lượt xem: 89
Gửi lúc 09:28' 10/02/2010

Trang phục truyền thống: Hanbok có còn kín...

Mỗi quốc gia đều có những bản sắc văn hóa riêng biệt. Nếu như niềm tự hào của dân tộc Việt Nam là tà áo dài thướt tha thì trang phục Hanbok cũng là nét điển hình của xứ sở Kim Chi.
Trong khi ngành thời trang luôn vận mình thay đổi để đáp ứng cũng như nâng niu những đường cong tuyệt mỹ của phái nữ thì những trang phục truyền thống cũng có một chỗ đứng riêng, luôn trường tồn với thời gian.

Trang phục Hanbok luôn được xem là một nét truyền thống văn hóa lâu đời của Hàn Quốc. Nó mang một nét đẹp kín đáo, huyền bí, vô cùng duyên dáng của người phụ nữ Hàn cũng như vẻ đẹp lịch lãm, nam tính của đàn ông nơi đây.

 

Từ xưa  đến nay, hầu hết người Hàn Quốc đều chọn Hanbok trong các dịp ngày lễ truyền thống, ngày tết cổ truyền hoặc những ngày vui như cưới hỏi, hội hè... Thậm chí  kể cả trên thảm đỏ ngày nay, chúng ta vẫn bắt gặp những ngôi sao nổi tiếng trong trang phục Hanbok.

Nét đặc trưng của Hanbok là có màu sắc vô cùng sặc sỡ kết hợp trên nền chất liệu vải lụa, satin và thô, xen lẫn hình  in hoặc thêu hoa tỉ mẩn. Thiết kế của trang phục khéo léo đến từng chi tiết nhỏ nhất để tạo điểm nhấn cho cả trang phục nam cũng như nữ, phát huy tối đa sự tuyệt hảo vốn có của nó.

Sự kết hợp hoàn hảo với trang phục Hanbok thì người phụ nữ luôn có một mái tóc vấn cao, có trâm cài, hoặc kiểu tóc cổ trang cầu kì, kèm theo là những phụ trang như hoa tai hay túi bao xinh xắn.

Theo thời gian, Hanbok đã có nhiều thay đôi khi xã hội ngày càng phát triển. Sự cách điệu trang phục Hanbok như một kiệt tác thành công với những kiểu dáng trẻ trung, duyên dáng, hiện đại và gợi cảm hơn cho người phụ nữ. Tuy nhiên về cơ bản thì Hanbok vẫn giữ được nét đẹp truyền thống của nó.

Và đương nhiên, quy luật về màu sắc và chất liệu phân biệt tầng lớp như ngày xưa đã dần bị xóa nhòa. Người dân thường chọn màu sắc yêu thích cũng như chất liệu tốt nhất để tôn tối đa vẻ đẹp truyền thống của mình.
 
Nếu với bất kỳ ai nhìn vào, thì dường như Hanbok được hiểu theo mẫu trang phục truyền thống khá kín đáo và nghiêm nghị, nhưng ngày nay sự cách tân đã thổi vào thiết kế truyền thống này một sức hút hoàn toàn mới ở phần cổ, để mở và lộ phần vai gợi cảm không kém các trang phục khác thời hiện đại.

Phạm Việt (Tổng hợp)

Bản gốc: Sức khỏe số - Trang phục truyền thống: Hanbok có còn kín...

No comments:

Post a Comment