Friday 11 February 2011

Tri gau bang lieu phap tu nhien

Số lượt xem: 192
Gửi lúc 14:51' 08/02/2010

Trị gàu bằng liệu pháp tự nhiên

Theo giới chuyên môn, gàu là một căn bệnh của da đầu. Sự tồn tại của gàu cũng có thể dẫn đến một vài vấn đề khác như chứng viêm da đầu, rụng tóc, mụn rộp và da bị ngứa.

Gàu thường là những tế bào chết bị bong khỏi da đầu và sẽ được thay thế bằng những tế bào khác. Tuy nhiên, đôi khi sự mất cân bằng nồng độ pH trên da đầu có thể dẫn đến quá trình bài tiết chất nhờn quá mức và gàu có khuynh hướng bị dính lại.

Gàu có thể xuất hiện trên cả hai loại da đầu khô và nhờn. Sự tập hợp của những tế bào chết (gàu) trên da đầu có thể gây cản trở hoặc làm tắc nghẽn những chất nhờn tự nhiên vào lỗ chân tóc và tác động xấu đến quá trình nuôi dưỡng tóc.

Để giảm bớt tình trạng khó chịu vì gàu, bạn có thể tham khảo vài liệu pháp sử dụng các loại thảo mộc có trong tự nhiên. Các liệu pháp này đã được chứng minh rất hiệu quả trong việc điều trị nhiều trường hợp da đầu có gàu:

● Đun nóng 30 - 40ml dầu dừa, bỏ vào hai hay ba lát tỏi và một nhúm tiêu bột. Để nguội hỗn hợp này và xoa lên da đầu trước khi đi ngủ. Gội sạch đầu vào buổi sáng hôm sau bằng những loại dầu gội bình thường, bạn sẽ thấy tóc khỏe và mượt mà. Cố gắng thực hiện liệu pháp này hai lần một tuần, cho tới khi bạn cảm thấy tốt hơn.

● Vắt một ít nước cốt dừa đặc rồi xoa lên tóc và da đầu trước khi đi ngủ. Gội sạch đầu vào sáng hôm sau bằng dầu gội bình thường. Lặp lại liệu pháp này hai lần một tuần, gàu sẽ giảm đi rõ rệt.

● Nhỏ vài giọt dầu khuynh diệp vào 30 - 40ml dầu dừa, rồi xoa lên da đầu trước khi ngủ. Gội sạch đầu bằng dầu gội bình thường vào sáng hôm sau. Bạn nên thực hiện liệu pháp này hai lần/tuần. Trong vòng hai tuần, bạn sẽ thấy tình trạng gàu giảm đáng kể. Việc xoa vuốt tóc cũng góp phần quan trọng trong việc điều trị, vì nó kích thích quá trình tuần hoàn máu đến da đầu và giúp loại bỏ những tế bào chết.

● Nước chanh giúp phục hồi và làm cân bằng pH trên da đầu. Nhỏ một vài giọt nước chanh vào 15-20ml dầu dừa, sau đó xoa hỗn hợp này lên tóc, để qua đêm và gội sạch đầu vào sáng hôm sau. Bạn sẽ cảm nhận được tóc của bạn khỏe khoắn và mượt mà hơn. Sau vài lần thực hiện liệu pháp này, sẽ giúp cân bằng nồng độ pH trên da đầu cũng như giảm quá trình hình thành gàu.

Khi áp dụng những liệu pháp điều trị gàu tự nhiên trên, bạn cần phải massage da đầu để kích thích quá trình tuần hoàn máu, khôi phục và làm cân bằng nồng độ pH, giúp loại bỏ tế bào chết nhằm kích thích việc phát triển các tế bào da khỏe mạnh, cũng như kích thích các chất dinh dưỡng đến nang tóc qua các lỗ chân tóc.

Tuy nhiên, có nhiều tác nhân dẫn đến da đầu có gàu mà không liên quan đến tình trạng da đầu như khi bạn bị trầm cảm nặng, hút thuốc, chế độ ăn uống nghèo dinh dưỡng và bị nhiễm khuẩn. Đối với các trường hợp này, để điều trị, bạn cần phải thay đổi lối sống, bổ sung nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và cố gắng kiểm soát mức độ trầm cảm.

Trong trường hợp bạn phải chịu đựng tình trạng da đầu nhiều gàu và bị ngứa, đó có thể là do bị nhiễm khuẩn, hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để chữa trị.

Tác giả: Theo Janicehealth
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Trị gàu bằng liệu pháp tự nhiên

No comments:

Post a Comment