Sunday 20 February 2011

Tu tay long voi hon hop duong tu che

Số lượt xem: 69
Gửi lúc 11:36' 08/02/2010

Tự tẩy lông với hỗn hợp đường tự chế

Hiện nay, tẩy lông bằng sáp đang là phương thức tẩy lông hiệu quả và tiện lợi được nhiều người áp dụng, tuy có hơi tốn kém, đặc biệt là khi thực hiện tại các spa lớn.

Hiện nay, tẩy lông bằng sáp đang là phương thức tẩy lông hiệu quả và tiện lợi được nhiều người áp dụng, tuy có hơi tốn kém, đặc biệt là khi thực hiện tại các spa lớn.

TNTT> giới thiệu các bạn một phương thức tẩy lông bằng hỗn hợp đường tự chế với nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm, có thể tự làm tại nhà mà hiệu quả không thua kém phương thức tẩy lông bằng sáp.

Ảnh minh hoạ

Cách pha chế hỗn hợp tẩy lông từ đường

Thành phần:

Công thức 1: một tách đường, ½ tách nước cốt chanh, ¼ tách mật ong, một chút mật rỉ đường.

Công thức 2: 2 tách đường, ¼ tách nước lạnh, ¼ tách nước cốt chanh.

Cách làm:

Lấy một cái chảo vừa, đặt lên bếp, cho hỗn hợp vào chảo, vặn lửa riu riu. Trong khi hỗn hợp nóng lên, khuấy liên tục mỗi 10 -15 giây để tránh hỗn hợp bị cháy. Khi bạn thấy hỗn hợp bắt đầu có bọt lăn tăn hãy tiếp tục đun nó cho đến khi nhiệt độ đạt khoảng 120 độ C thì bắc chảo khỏi bếp. Để nguội trong khoảng 15 phút.

Nếu nhà bạn có lò vi sóng, bạn hãy trộn tất cả các chất trên thành hỗn hợp rồi cho vào tô có thể dùng trong lò vi sóng, lưu ý tô nên có nắp đậy.

Đặt tô vào lò vi sóng ở nhiệt độ cao, thời gian khoảng 2-3 phút hoặc cho đến khi hỗn hợp có bong bóng và trở nên đồng nhất, mịn. Tắt lò, lấy hỗn hợp ra để nguội bớt.

Cách tẩy lông


Hỗn hợp đường trước khi sử dụng cần hơi ấm nóng.

Làm sạch vùng da cần tẩy lông.

Lấy một thanh gỗ dẹt, quét hỗn hợp đường vào vùng da cần tẩy lông đã được vệ sinh sạch sẽ.

Lấy một dải vải bông nhanh chóng đắp lên khu vực da vừa quét hỗn hợp đường. Dùng các ngón tay miết xuống cho miếng vải dính vào hỗn hợp đường.

Kéo căng bốn góc miếng vải rồi giật miếng vải ra theo chiều mọc của lông. Lông sẽ được gỡ bỏ theo miếng vải có trộn lẫn hỗn hợp đường.

Lặp lại các thao tác trên cho đến khi lông vùng da cần tẩy được gỡ sạch toàn bộ. Rửa sạch vùng da vừa tẩy lông với nước ấm và bôi kem dưỡng ẩm.

Tác giả: Theo TNO
Nguồn tin: bacsi.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Tự tẩy lông với hỗn hợp đường tự chế

No comments:

Post a Comment