Monday 14 February 2011

Van dep lung linh du dang nguoi... chua chuan

Tags:
Số lượt xem: 152
Gửi lúc 14:55' 22/02/2010

Vẫn đẹp lung linh dù dáng người... chưa chuẩn

Không cần phải có chiều cao và số đo 3 vòng "chuẩn" như người mẫu thì mới được gọi là người mặc đẹp. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn trông đẹp hơn vóc dáng thực tế của mình.

Nên chọn trang phục đơn sắc: Trang phục đơn giản một màu sẽ giúp bạn trông cao hơn là những trang phục sặc sỡ hoa lá. Nếu sợ trông nhàm chán, bạn có thể kết hợp giữa váy - áo; áo - quần bằng những chất liệu khác nhau. Ví dụ: len và da; jean và thun... Chú ý để trang phục và phụ kiện (giày, dép, túi xách) có màu sắc hài hòa với nhau. Đơn giản và thanh lịch nhất là kết hợp những màu sắc cùng tông màu hoặc dùng màu đen, trắng để kết hợp với các màu còn lại.
 

 
Tránh xa những chiếc quần lưng xệ, cạp quá trễ: Mốt quần lưng xệ từ phim ảnh Hollywood tràn về chiếm lĩnh thị trường thời trang Việt Nam vài năm nay. Tuy nhiên, những chiếc quần với lưng thật thấp chỉ phù hợp với vóc dáng cao ráo của những cô gái phương Tây (vốn có hình thể tiêu biểu là lưng ngắn, chân dài). Riêng đối với người châu Á (vốn có vóc dáng lưng dài, chân ngắn, đùi hơi lớn), lưng quần quá thấp sẽ khiến chiều cao của bạn bị thu ngắn lại. Nếu có chiều cao khiêm tốn, bạn nên mặc quần lưng cao cùng áo có chiều dài vừa phải.

Ưu tiên trang phục có sọc đứng: Những trang phục với họa tiết sọc đứng sẽ giúp bạn trông thanh thoát hơn. Tuy nhiên, nếu có vóc dáng đậm đà, bạn không nên chọn những trang phục có sọc đứng to bản.

Tránh thắt lưng to, hầm hố: Những chiếc thắt lưng to bản, trang trí cầu kỳ sẽ cắt ngang người bạn, không thích hợp với những bạn gái Việt Nam bé nhỏ hoặc có chiều cao khiêm tốn. Vì thế, với những ai có dáng nhỏ nhắn, khi phải dùng thắt lưng chỉ nên chọn những chiếc thắt lưng có bản nhỏ, thanh lịch.

Không lạm dụng khăn quàng cổ: Nếu bạn không cao lắm thì những chiếc dây thời trang sẽ là phụ kiện trang trí nơi cổ thích hợp với bạn hơn những chiếc khăn quàng cổ dài. Khăn quàng cổ (nhất là khăn choàng mà phụ nữ phương Tây ưa dùng) sẽ làm giảm chiều cao thực tế của bạn.

Kết hợp dài - ngắn hài hòa: Những chiếc áo sơ mi ngắn, ôm sát eo kết hợp với quần tây lưng cao, hoặc những chiếc áo khoác dài đi cùng váy ngắn, áo len, áo thun dài qua hông đi cùng quần jean, quần len bó sẽ giúp bạn trông cao ráo, thanh thoát hơn.
Tác giả: Theo SKDS
Nguồn tin: BACSI.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Vẫn đẹp lung linh dù dáng người... chưa chuẩn

No comments:

Post a Comment